Đằng sau chuyện đời đẫm nước mắt của cô bé mệnh danh 'tiểu Hương Lan'

Ít ai biết cô bé được mệnh danh "tiểu Hương Lan" - Thiên Vũ tại "Tuyệt đỉnh song ca" lại có cuộc sống cơ cực đến vậy.

Trái ngược với hình ảnh cô gái trẻ dịu hiền tha thuớt trong tà áo dài trên sân khấu, ít ai biết Thiên Vũ - thí sinh đình đám trong show Tuyệt đỉnh song ca - đã trải qua tuổi thơ nhiều thăng trầm. Giọng hát ngọt ngào, khiến bao người say đắm một phần được tạo nên từ chính những biến cố trong cuộc sống của thiếu nữ 16 tuổi. 

Trong chương trình Tuyệt Đỉnh Song Ca, Thiên Vũ được ví như "tiểu Hương Lan". Em khiến cả khán phòng "nổi da gà" khi thể hiện nỗi buồn da diết với những nốt cao, khó đến độ không ai nghĩ người hát là một cô bé ở độ tuổi cắp sách đến trường.

Thiên Vũ tên khai sinh là Trần Kayon Thiên Nhâm, từng giành giải Á quân The Voice Kids 2014. Năm 2015, tham gia Solo cùng Bolero Thiên Nhâm muốn làm mới bản thân nên đổi nghệ danh thành Trần Thiên Vũ.

Dù không đi đến vòng thi cuối cùng, em vẫn ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ với nickname "tiểu Hương Lan".

Để tiếp tục đi đến cùng đam mê ca hát, Thiên Vũ cùng Tùng Chinh ghi danh tham gia cuộc thi âm nhạc tiếp theo. Với việc chọn làm "chiến binh" thuộc đội Đàm Vĩnh Hưng, giọng ca có đôi mắt buồn hy vọng mình sẽ có bước tiến dài hơn trong sự nghiệp cầm mic.

Đằng sau chuyện đời đẫm nước mắt của cô bé mệnh danh tiểu Hương Lan-1

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, Thiên Vũ không được sống cạnh cha mẹ cùng các em. 16 tuổi nhưng em đã phải tự lập khá sớm, thay vì vô lo như các bạn đồng trang lứa, Thiên Vũ lại mang nhiều lo toan gồng gánh như một cô gái trưởng thành. Những biến cố cuộc sống lý giải vì sao Thiên Vũ lại có đôi mắt buồn, luôn đượm màu sầu bi.

Trời không phụ người hiền, cuộc sống của Thiên Vũ bớt cơ cực nhờ có sự giúp đỡ của người xung quanh. Em được cô giáo chủ nhiệm cấp 3 hỗ trợ chỗ ở và một phần chi phí sinh hoạt, chăm lo cho cô học trò nhỏ trước mỗi ngày thi hay trong từng buổi ghi hình. 

Ngoài đời, Thiên Vũ với hình ảnh không phấn son, trang phục đơn giản, rất kiệm lời khi trò chuyện, luôn khiến người đối diện cảm nhận được sự chân thành, mộc mạc trong từng câu chữ, cử chỉ nhỏ. 

Đằng sau chuyện đời đẫm nước mắt của cô bé mệnh danh tiểu Hương Lan-2

Đằng sau chuyện đời đẫm nước mắt của cô bé mệnh danh tiểu Hương Lan-3

Đằng sau chuyện đời đẫm nước mắt của cô bé mệnh danh tiểu Hương Lan-4

Vẻ ngô nghê trẻ con, vừa chững chạc người lớn của cô thiếu nữ 16 khiến nhiều người vừa gặp đã yêu mến Thiên Vũ. Có lẽ quãng thời gian cơ cực đã che lấp nét hồn nhiên, vui vẻ của cô gái này khiến người đối diện cảm thấy xót xa.

Ở tuổi của Thiên Vũ lẽ ra phải được sự chăm sóc, yêu thương, bảo ban từ cha mẹ, gia đình, nhưng ở cô gái mới lớn này lại chất chứa biết bao ưu tư về cuộc sống mưu sinh, về con đường theo đuổi nghiệp cầm ca. Khi Thiên Vũ nhận một câu hỏi vui, hài hước, đôi mắt em ngời sáng tinh nghịch.

Đằng sau chuyện đời đẫm nước mắt của cô bé mệnh danh tiểu Hương Lan-5Đằng sau chuyện đời đẫm nước mắt của cô bé mệnh danh tiểu Hương Lan-6

Đằng sau chuyện đời đẫm nước mắt của cô bé mệnh danh tiểu Hương Lan-7

Đằng sau chuyện đời đẫm nước mắt của cô bé mệnh danh tiểu Hương Lan-8
Những bức hình đời thường của Thiên Vũ

Thời gian tới, Thiên Vũ muốn khán giả biết đến mình như một nghệ sĩ đa năng, biểu diễn được nhiều thể loại âm nhạc chứ không chỉ riêng bolero. Em đang nỗ lực xây dựng hình ảnh cá tính, một chút “nổi loạn” nhưng vẫn không đánh mất sự nữ tính.

“Khi hát một ca khúc, em chưa có cảm nhận về tình yêu đôi lứa nên gần như không thể dùng yếu tố này cho cảm xúc thêm đong đầy. Em chọn cách thổi hồn vào bài hát bằng chính câu chuyện cuộc đời mình của quá khứ và hiện tại”, Thiên Vũ chia sẻ.

Thiên Vũ xác định khi bước vào cuộc thi, con đường phía trước sẽ còn nhiều khó khăn. Dù tiến xa hay phải sớm dừng chân, em vẫn hừng hực niềm đam mê trên con đường ca hát như lời em nói "để cảm ơn những người từng giúp đỡ mình".
 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Tuyệt Đỉnh Song Ca 2017 Đàm Vĩnh Hưng

Tin tức mới nhất