Đằng sau scandal ngoại tình của Hoàng hậu Tây Ban Nha

Truyền thông Tây Ban Nha cáo buộc các đồng minh của cựu Vua Juan Carlos đứng sau scandal Hoàng hậu Letizia ngoại tình gây rúng động thời gian qua.

Kể từ cuối tháng 11, Hoàng gia Tây Ban Nha rung chuyển trước những tuyên bố gây sốc từ doanh nhân Jaime Del Burgo trong cuốn sách Letizia & I.

Em rể cũ khẳng định có quan hệ tình cảm với Hoàng hậu Letizia trước và sau khi bà kết hôn với Vua Felipe, đồng thời vẫn giữ nhiều tin nhắn, hình ảnh qua lại giữa hai người.

Trong khi cung điện từ chối bình luận về cáo buộc ngoại tình, nhiều cư dân mạng đặt câu hỏi về động cơ cho hành động của Burgo.

Đằng sau scandal ngoại tình của Hoàng hậu Tây Ban Nha-1
Những người ủng hộ cựu Vua Juan Carlos bị tố phát động chiến dịch bôi nhọ gia đình hoàng gia. Ảnh: Getty Images.

Ở một diễn biến mới nhất, nhà báo kiêm dẫn chương trình nổi tiếng tại xứ sở bò tót Federico Jiménez Losantos bất ngờ tố cáo những người ủng hộ cựu Vua Juan Carlos, cha đẻ Vua Felipe, đã phát động “chiến dịch” chống lại người đứng đầu Hoàng gia Tây Ban Nha hiện tại.

Ông Losantos không đưa ra bằng chứng gì cho phát ngôn của mình, nhưng nhấn mạnh đây là “lần thứ n” phe của cựu vua khuấy động tranh cãi nhằm hạ bệ Vua Felipe.

Juan Carlos lên ngôi Vua Tây Ban Nha từ năm 1975 và thoái vị nhường ngôi cho con trai vào năm 2014. Mặc dù lý do được đưa ra là do tuổi cao, sức yếu, nhưng có ý kiến cho rằng việc vướng loạt bê bối khiến cựu vua bị gây áp lực phải từ bỏ ngai vàng để bảo vệ chế độ quân chủ.

Ông từng được người Tây Ban Nha tôn vinh là anh hùng nhờ việc từ chối di sản của nhà độc tài Francisco Franco và mở ra một kỷ nguyên dân chủ, tự do mới.

Tuy nhiên, ở tuổi xế chiều, ông bị cáo buộc ngoại tình với hàng trăm phụ nữ - một số nguồn tin còn cho rằng ông đã qua lại với 2.000 phụ nữ - và biển thủ hàng triệu USD, khiến danh tiếng hàng thập kỷ gây dựng bị sụp đổ.

Hiện tại, Juan Carlos sống lưu vong ở Abu Dhabi, thủ đô Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Truyền thông Tây Ban Nha dẫn lời các nguồn tin thân cận cho biết cựu vua đau buồn khi bị gia đình ruồng bỏ.

Hoàng gia Tây Ban Nha giữ vững lập trường không bình luận về cáo buộc ngoại tình. Tuy nhiên, Vua Felipe và Hoàng hậu Letizia liên tục có các động thái phủ nhận tình cảm rạn nứt. Họ luôn sát cánh cùng nhau trong các sự kiện công khai.

Lần gần nhất là chủ trì cuộc họp từ thiện tại Cung điện Hoàng gia vào ngày 13/12. Vài ngày trước đó, bức ảnh thiệp Giáng sinh 2023 của gia đình hoàng gia cũng được công bố.

Đó là bức chân dung 4 người được chụp trong lễ mừng sinh nhật lần thứ 18 của Công chúa Leonor, người thừa kế ngai vàng, vào tháng 10.

Đằng sau scandal ngoại tình của Hoàng hậu Tây Ban Nha-2
Vua Felipe và Hoàng hậu Letizia vui vẻ bên nhau trong sự kiện ngày 13/12. Ảnh: Shutterstock.

Đằng sau scandal ngoại tình của Hoàng hậu Tây Ban Nha-3
Ảnh thiệp Giáng sinh 2023 của gia đình Hoàng gia Tây Ban Nha. Ảnh: Couture Royals.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/dang-sau-scandal-ngoai-tinh-cua-hoang-hau-tay-ban-nha-post1595934.tpo

Tây Ban Nha Ngoại tình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao