Danh sách rút gọn thủ môn xuất sắc nhất 2013 gây tranh cãi

Theo bản danh sách rút gọn 5 thủ môn xuất sắc nhất thế giới 2013 vừa được công bố, Iker Casillas vẫn được nêu tên nhưng Thibaut Courtois đã bị loại.

Hôm qua (2/12), LĐBĐ thế giới (FIFA) và Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) chính thức công bố danh sách rút gọn 5 thủ môn xuất sắc nhất thế giới 2013 được đề cử vào Đội hình tiêu biểu của FIFA 2013.

Những thủ thành vinh dự được nêu tên trong danh sách này gồm: Iker Casillas (Real/Tây Ban Nha), Victor Valdes (Barcelona/Tây Ban Nha), Manuel Neuer (Bayern Munich/Đức), Gianluigi Buffon (Juventus/Italy) và Petr Cech (Chelsea/CH Czech).

Những gương mặt trong danh sách 5 thủ môn xuất sắc nhất thế giới 2013.

Đây đều là những thủ môn hàng đầu của bóng đá thế giới, tuy nhiên, bản danh sách vẫn gây ra những tranh cãi quyết liệt. Không ít người cho rằng FIFA và FIFPro đã có sự thiên vị khi điền tên Iker Casillas vào danh sách, trong khi lại gạt bỏ thủ môn trẻ tài năng Thibaut Courtois của Atletico Madrid và đội tuyển Bỉ.

Họ cho rằng, trong suốt năm vừa qua, Casillas dành phần lớn thời gian trên băng ghế dự bị ở Real. Ngay cả ở đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, “Thánh” Iker cũng không còn là thủ môn số 1 tuyệt đối. Trong khi đó Courtois lúc nào cũng là sự lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ của Atletico và ĐT Bỉ. Những thành công của Atletico và tuyển Bỉ trong năm qua có sự đóng góp cựa lớn của thủ môn đang thuộc biên chế Chelsea.

Từ 2008 đến 2012, Casillas đều xuất sắc vượt qua các đối thủ để chiếm lĩnh một suất trong Đội hình tiêu biểu của FIFA. Có lẽ vì điều đó nền FIFA và FIFPro đã dành sự ưu ái đặc biệt cho thủ thành đang bị thất sủng ở Real.

Sau khi công bố danh sách rút gọn thủ môn xuất sắc nhất 2013, FIFA sẽ tiếp tục công bố danh sách rút gọn cho các vị trí hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo vào các ngày 4, 6 và 9 trong tháng 12 này.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất