'Đảo đàn ông' ở Nhật Bản cấm du khách từ năm 2018

Theo thông báo chính thức vào ngày 15/7, du khách sẽ không được phép đặt chân lên hòn đảo chỉ có đàn ông của Nhật Bản bắt đầu từ năm 2018.

Hòn đảo Okinoshima nhỏ bé được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào tuần trước. Phụ nữ không được đến đây, còn du khách nam phải tắm khỏa thân trên biển để tẩy tịnh trước khi đến thăm ngôi đền.



Hòn đảo kỳ lạ chỉ có đàn ông ở Nhật Bản đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ảnh: Getty Images.


Số lượng khách tham quan đảo bị giới hạn. Năm nay có 200 du khách được phép tới đây nhân dịp lễ hội thường niên được tổ chức trong vòng 2 tiếng. Tuy nhiên, du khách phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt.

Theo người đại diện của đền Munakata Taisha - ngôi đền sở hữu hòn đảo, họ quyết định cấm toàn bộ người ngoài tới đây từ năm sau, trừ các đạo sư, để bảo vệ hòn đảo khỏi sự xâm hại.  

"Hòn đảo đã góp mặt trong danh sách của UNESCO và được bảo tồn nghiêm ngặt. Việc 200 du khách tiếp tục tới hòn đảo mỗi năm sẽ là nguy cơ lớn", đại diện ngôi đền cho biết. Ông nói thêm rằng Okinoshima là hòn đảo được các đạo sư của thần đạo Shinto bảo vệ.



Du khách tới đảo Okinoshima phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt. Ảnh: Japan Times.


Okinoshima được quản lý vĩnh viễn bởi một đạo sư Shinto, người cầu nguyện cho vị thần của hòn đảo theo truyền thống đã tồn tại hàng thế kỷ. Các nhà khoa học sẽ được phép tới đây nhằm mục đích nghiên cứu và bảo tồn, đại diện hòn đảo cho biết.

Hòn đảo nằm ngoài khơi phía tây bắc của đảo Kyushu - đảo cực nam trong số 4 đảo chính của Nhật Bản. Okinoshima từng là cửa ngõ giao thương quốc tế quan trọng của Nhật Bản từ thời cổ đại, là một phần trong tuyến đường nối Kyushu với bán đảo Triều Tiên và Trung Quốc.
 

Theo Zing


Hòn đảo đẹp địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao