Đạo diễn Lê Hoàng: 'Nghệ sĩ Thanh Hoàng tinh tế, hóm hỉnh'

Đạo diễn Lê Hoàng nhớ về những kỷ niệm cũ khi bày tỏ niềm tiếc thương với sự ra đi của NSƯT Thanh Hoàng.

Ngành giải trí đang đau buồn trước sự ra đi ở tuổi 55 của NSƯT Thanh Hoàng. Đạo diễn Lê Hoàng cũng bày tỏ niềm tiếc thương của mình qua những câu chuyện cũ về người nghệ sĩ kịch nói tài năng của sân khấu miền Nam.

"Anh cao 1,8 m, đẹp trai lồng lộng"

Ở Việt Nam này luôn có một số Hoàng. Nhưng trong sân khấu, bét nhất là Lê Hoàng, cao nhất là Thanh Hoàng rồi mới tới Ngọc Hoàng.


Đạo diễn Lê Hoàng tiết lộ NSƯT Thanh Hoàng được nhiều cô gái yêu mến và theo đuổi.

Ngay cả về ngoại hình, Thanh Hoàng cũng lộng lẫy. Anh cao tới 1,8 m, đẹp trai lồng lộng, trán cao vút, mũi thẳng tắp, mắt sâu thẳm.

Nghe đâu ngày trước và cả bây giờ, gái chạy theo anh như ruồi chạy theo mật. Khiến các chàng trai khác ghen tị nghẹn ngào.

Thanh Hoàng nằm trong số những diễn viên kịch nói lớp đầu tiên, học các khóa đầu tiên của những vở đầu tiên lừng lẫy một thời. Cái quái gì anh cũng đầu tiên nốt, có lẽ đến cả có bồ đầu tiên. Sẽ chả ai lạ nếu như nhiều nữ diễn viên xinh đẹp, thành đạt được thì thầm là bồ đầu tiên của Thanh Hoàng.

"Thanh Hoàng hóm hỉnh, tinh ý"

Ngồi với Thanh Hoàng, nét nổi bật của anh là hóm hỉnh. Anh có thể đưa ra những bình luận bất ngờ, những chi tiết của vấn đề mà bình thường chả ma nào nhìn thấy.

Anh có khả năng tham gia rôm rả từ đầu, bàn xuôi, bàn ngược từ A tới Z đủ mọi thứ nhưng cũng có khả năng im phăng phắc khi bà con đang sôi nổi om sòm, nhưng bất ngờ quăng ra một câu khiến ai cũng choáng váng.

Không có gì ngạc nhiên về điều này vì Thanh Hoàng là tác giả của vở kịch nổi tiếng Dạ cổ hoài lang, đã khiến sân khấu Sài Gòn rung chuyển cho tới tận bây giờ.

Điều kỳ diệu là khi viết vở kịch ấy, anh còn rất trẻ, anh chưa hề ra khỏi Việt Nam nhưng lại viết về những gì bên Mỹ khiến cả Mỹ, cả Việt, cả Pháp, cả Nhật, cả Hàn Quốc và Trung Quốc giật mình.

Dân Sài Gòn xem kịch mà chưa xem Dạ cổ hoài lang do Thành Lộc, Việt Anh, Hữu Châu đóng thì chả khác gì dân đua xe chưa ra xa lộ, dân đá banh chưa chạy trên sân cỏ và dân hoa hậu chưa nhìn thấy vương miện bao giờ. Trong vở kịch ấy, khán giả khóc, khán giả cười, khán giả đánh nhau sau đó tự đánh mình liên hồi kỳ tận.


NSƯT Thanh Hoàng là tên tuổi lớn, có nhiều đóng góp cho sân khấu kịch phía Nam.

Điều buồn cười nằm ở chỗ, khi gặp Thanh Hoàng, chả ai nghĩ anh là người viết kịch. Viết kịch thì phải già cả, tóc phải bạc, trán phải nhăn, phải thức đêm ho sù sụ hoặc phải thiếu nợ triền miên, mở miệng ra còn nói những lời cay đắng.

Viết kịch không thể phóng xe vun vút, cười sang sảng và đèo em mặc váy tung bay đằng sau và cả đằng trước như Thanh Hoàng. Đã thế lại còn viết kịch bi mới lạ.

Túm lại, lúc nào Thanh Hoàng cũng ở các địa vị khiến đàn ông ghen ghét còn thiếu nữ ngưỡng mộ.

Theo Zing


NSƯT Thanh Hoàng Lê Hoàng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao