Đạo diễn lừng danh bị cáo buộc hãm hiếp diễn viên trên trường quay

Kim Ki Duk - một trong những biểu tượng của điện ảnh Hàn Quốc đương đại bị hai nữ diễn viên tố cáo xâm hại tình dục.

Trong chương trình PH Notebook lên sóng truyền hình Hàn Quốc vào ngày 6/3 vừa qua, một nữ diễn viên giấu tên đã lên tiếng tố cáo đạo diễn Kim Ki Duk xâm hại cô, gây nên làn sóng phẫn nộ khủng khiếp tại nước này. 

Đạo diễn lừng danh bị cáo buộc hãm hiếp diễn viên trên trường quay-1
Đạo diễn Kim Ki Duk vướng án quấy rối tình dục

Theo đó, đạo diễn Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân nhiều lần quấy rối nữ diễn viên trước ngày phim bấm máy và từng hãm hiếp cô trong một căn phòng ngay tại trường quay, khi cô tham gia phim của ông. Không chỉ Kim Ki Duk, nam diễn viên Cho Jae Hyun cũng bị cáo buộc xâm hại cô diễn viên này. Hiện tại, Cho đã lên tiếng thừa nhận về tội ác của mình. 

Đạo diễn lừng danh bị cáo buộc hãm hiếp diễn viên trên trường quay-2
Nam diễn viên Cho Jae Hyun

Trước đó, vào cuối năm 2017, một nữ diễn viên từng gây sốc khi tiết lộ, Kim Ki Duk yêu cầu cô đổi tình dục lấy vai diễn trong dự án của ông ta. Còn một diễn viên khác thì bị cắt vai vì từ chối quan hệ với Kim.

Ngoài ra, đạo diễn hàng đầu Hàn Quốc cũng từng bị một sao nữ 41 tuổi kiện ra toà vì thẳng tay tát cô tại trường quay. Cô này cho biết, Kim yêu cầu cô thực hiện một cảnh tình dục không có trong kịch bản. 

Vụ việc của Kim Ki Duk trở thành tâm điểm của truyền thông Hàn Quốc - đất nước vốn nhạy cảm trước những mặt tối của giới nghệ sĩ. Câu chuyện này cũng được xem là sự nối tiếp của làn sóng #MeToo từ Hollywood, sau khi hàng loạt nhà sản xuất, đạo diễn của kinh đô điện ảnh thế giới bị buộc tội xâm hại các diễn viên. 

Kim Ki Duk từng 2 lần giành giải Sư Tử Vàng tại LHP Venice năm 2001(phim Address Unknown) và 2012 (phim Pieta). Ông được điện ảnh quốc tế ghi nhận bởi lối dàn dựng phim sâu sắc, nhiều ẩn dụ, đậm tính thiền và mang tính phổ quát đối với xã hội Hàn Quốc. Tại Việt Nam, ông được biết đến nhiều nhất với phim Xuân, Hạ, Thu, Đông rồi lại Xuân và phim Pieta

Theo Vietnamnet


quấy rối tình dục cưỡng hiếp

Tin tức mới nhất