Dạo quanh chợ Nghĩa Tân có đủ món ăn ngon - bổ - rẻ không quá 50 nghìn đồng

Chợ Nghĩa Tân luôn là điểm đến hấp dẫn của những tín đồ ăn uống bởi món ăn vô cùng đa dạng, giá cả rẻ bất ngờ. Có những món ăn đã trở thành thương hiệu riêng của khu chợ này.

1. Bánh mì chảo

Dạo quanh chợ Nghĩa Tân có đủ món ăn ngon - bổ - rẻ không quá 50 nghìn đồng-1

Bánh Mì Chảo Cột Điện Quán khu Tập Thể Nghĩa Tân gần trường cấp 2 Nghĩa Tân khá dễ tìm. Một suất đầy đủ là 45k vì có thêm xúc xích, còn suất thường có 35k gồm: pate, 2 trứng, thịt xíu, 1 bánh mỳ ăn kèm và 1 chảo đầy nước sốt sệt sệt thơm thơm.

Ngoài ra quán còn có bò lắc lắc với sốt vang cũng rất ngon. Đồ uống đa dạng, gồm có: trà chanh, trà quất, sữa ngô, sữa đậu nành... giá chỉ từ 10-12k/cốc.

2. Tào phớ

Dạo quanh chợ Nghĩa Tân có đủ món ăn ngon - bổ - rẻ không quá 50 nghìn đồng-2

Địa chỉ: khu tập thể C3 Nghĩa Tân

Dù là quán vỉa hè nhưng menu đa dạng và giá cực rẻ nên khách nườm nượp. Giá 1 bát tào phớ chỉ khoảng 7k, nếu ăn thêm thạch găng, caramen, chè đỗ đen, đậu xanh cũng chỉ 12-15k. Bát tào phớ và chè khá đầy đặn, ngọt và rất thơm.

Nếu vẫn đói bụng, bạn có thể gọi thêm 1-2 xiên thịt ở quán để ăn kèm thì quá tuyệt vời.

3. Nem lụi, bánh gối

Dạo quanh chợ Nghĩa Tân có đủ món ăn ngon - bổ - rẻ không quá 50 nghìn đồng-3

Địa chỉ: Khu A Nghĩa Tân

Nem lụi và bánh gối ở Nghĩa Tân cũng nổi tiếng không kém gì phố Đội Cấn. Những viên nem được cuộn chặt, nướng trên than hồng kết hợp cùng các loại rau tươi như: rau thơm, xà lách, rau mùi, dứa, dưa chuột… khiến bạn có thể ăn no bụng mà vẫn không thấy chán. Đây là món ăn vặt thu hứt giới trẻ.

4. Cháo trai

Dạo quanh chợ Nghĩa Tân có đủ món ăn ngon - bổ - rẻ không quá 50 nghìn đồng-4

Địa chỉ: Khu Tập Thể Nghĩa Tân

Cháo trai nóng hổi cũng ngon chả kém phần. Bát cháo trắng sánh mịn, đằm vị, bát cháo trắng. Phần cháo nóng hổi ăn kèm với vài miếng quẩy giòn ngon phải biết. Giá lại vô cùng hấp dẫn chỉ 15k/bát.

5. Bánh giò

Dạo quanh chợ Nghĩa Tân có đủ món ăn ngon - bổ - rẻ không quá 50 nghìn đồng-5

Địa chỉ: Cổng Trạm y tế phường Nghĩa Tân, 15k/chiếc

Bánh giò Nghĩa Tân nổi tiếng với nhân bánh đầy đặn gồm có: thịt băm thơm ngon, mộc nhĩ dai giòn. Chiếc bánh giò nóng hổi được ủ nóng trong nồi tỏa hương nghi ngút. Chỉ khi có khách gọi, thì bà chủ mới thoăn thoắt gắp, rồi xéo một đường kéo ngang, thêm một ít giò và nộm để ăn cùng.

6. Nộm bò khô, bánh bột lọc

Địa chỉ: Cổng chợ Nghĩa Tân

Bánh bột lọc ú nu toàn tôm với thịt làm nhân, vỏ trong giòn sật ăn sướng miệng. Nộm bò cay tê tim, bò gân giòn, ngọt, đến cả nước trộn vị cũng nêm tròn vị. Nộm bò khô hay bánh bột lọc thì ăn chơi chơi thôi, nhưng mỗi bát thì đẫm so với giá mà cái gì cũng tươi và vừa vặn. Quán đông nhất tầm xế nên các bạn chịu khó chờ một xíu để được thưởng thức.

7. Ốc

Dạo quanh chợ Nghĩa Tân có đủ món ăn ngon - bổ - rẻ không quá 50 nghìn đồng-6

Chợ Nghĩa Tân là thiên đường của các món ốc. Đến đây mà không thưởng thức món ngon này thì thật uổng phí. Chiều tối, bạn dỗ xe trước hẻm chợ sẽ phát ngất bởi cả một dãy hàng ốc đập ngay vào mắt với những biển hiệu to đùng, người đến ăn đông, thêm tiếng mời khách, tiếng í ới gọi đồ của những người phục vụ.

Ốc ở đây vẫn chỉ những món quen thuộc như: Ốc luộc, ốc xào, nem chua rán, ngao, trứng cút lộn… được phục vụ chu đáo, đồ tươi, ngon vừa tới, đặc biệt nước chấm ốc hay chấm nem thì đúng kiểu và được lòng người ăn. Giá các món ốc dao động từ 25- 50k.

8. Bún, miến, bánh đa trộn

Dạo quanh chợ Nghĩa Tân có đủ món ăn ngon - bổ - rẻ không quá 50 nghìn đồng-7

Địa chỉ: Cổng chợ Nghĩa Tân

Nếu bạn lười nấu ăn hoặc bận rộn hoặc muốn đổi món, ở chợ Nghĩa Tân có rất nhiều món ăn ngon về bún, miến, bánh đa nước và trộn thỏa sức cho bạn lựa chọn. Giá chỉ khoảng 25- 35k/ bát nhưng đầy đặn, ăn no căng bụng.


Theo Thế giới trẻ


đồ ăn vặt

Tin tức mới nhất