Đào vàng đào mỏ đào hoa

Đào vàng đào mỏ đào hoa. Trong ba đào ấy đào hoa đây này…Em quay lại nhìn tôi mỉm cười quyến rũ và mời mọc.

Một bóng hồng lướt qua, ôi thiên thần sắc đẹp. Đàn ông chết vì sắc là chuyện muôn thủa, vua cũng không qua được ải mỹ nhân.

Tôi chạy theo em đọc câu thơ: Đào vàng đào mỏ đào hoa/ Trong ba đào ấy đào hoa đây này…Em quay lại nhìn tôi mỉm cười quyến rũ và mời mọc.

Tôi đi theo em như con chiên đi theo bóng Chúa, tiếng sét ái tình duy nhất đánh tan đời trai. Em bảo sợ nhất thằng đào hoa, thích thằng đào vàng cơ. Tôi lại đọc: Nhà anh gần sát mỏ vàng/ Ngày nào cũng bới được hàng nghìn lai. Nàng cười hưởng ứng: Yêu nhau mấy núi cũng trèo/ Mấy sông cũng lội mấy đèo cũng qua. Nhà anh ở cạnh mỏ vàng chắc là trên cao nguyên đá phải không, đẹp quá, đẹp mê hồn.

Tôi lập tức về nhà bí mật lấy trộm sổ đỏ thế chấp vay ngân hàng 500 triệu đồng mua vàng để chinh phục em. Đã phóng lao thì phải theo lao, mồm nói ra rồi thì lưỡi phải lựa, chân tay phải làm. Tôi nhờ thằng bạn mua giúp mấy cân vàng cám để trong tủ làm vũ khí chinh phục tình yêu. Nếu yêu được nàng thì số tiền này chả là gì cả, một thiên thần sắc đẹp cơ mà, mấy cân vàng cám có đáng gì đâu.

Đưa em tới nhà trọ, tôi giải thích: Anh mới về quê hôm chủ nhật, nhà anh xây ngay trên mỏ vàng, tranh thủ ra vườn đãi một ít cho em. Bây giờ em cầm ra hiệu thuê nó kéo thành cái nhẫn mà đeo, mất bao nhiêu tiền anh chịu. Tôi chạy vào tủ xúc cho nàng một muỗng vàng cám. Mắt nàng sáng long lanh như đèn pha ô tô, chớp chớp. Đời nàng chưa ai cho nhiều vàng như thế.

- Anh thân yêu ơi, hôm nào rảnh cho em về quê anh ra mắt bố mẹ họ hàng, em tranh thủ xúc mấy xẻng vàng cám về kéo dây chuyền nha anh…

Tôi đứng tim, chết lâm sàng, quả này nếu không xử lý được thì tình yêu tan nát, mất bao nhiêu công sức, đấy là chưa kể tới món nợ ngân hàng. Nếu không lấy được nàng thì mất toi mấy nghìn mét đất của ông bà già.

Nàng còn bật đèn xanh:

- Chỉ cần cho em lên xúc mấy xẻng vàng cám thì chúng ta vĩnh viễn thuộc về nhau! Cuộc đời em, thân thể ngọc ngà của em chỉ tương đương 5 xẻng vàng cám mà thôi…

Tôi cầu cứu thằng bạn quân sư, lập tức có đáp án. Nó tức tốc cầm cho tôi 5 xẻng vàng cám xuống thành phố. Thằng bạn quân sư trực tiếp trao cho nàng:

- Em ơi, đây là 5 xẻng vàng cám theo yêu cầu của em. Chỉ có điều vàng chỉ chiếm 1%, còn lại 99% là cám lợn.

Nàng trợn mắt thể hiện bản chất:

- Vậy thì anh hãy yêu lợn đi nha, vĩnh biệt!

Theo Dân Việt


hài hước

Tin tức mới nhất