Đặt bát nước lạnh vào nồi cơm chỉ 2 phút thôi, kết quả chẳng thể nào tuyệt vời hơn

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể nấu được một nồi cơm tuyệt vời. Cảm nhận được vị cơm ngon có thể nói là cảm giác hạnh phúc nhất.

Chẳng ai xa lạ gì với cơm. Cơm trắng chỉ cần có nguyên liệu là gạo tẻ, thêm nước, chẳng cần thêm tí gia vị gì là đã có nồi cơm nóng hổi, ngon lành cho bữa ăn của mỗi gia đình người Việt. Cơm thực ra chẳng khó nấu, chỉ cần canh lượng nước vừa phải với từng loại gạo là đã có nồi cơm thơm ngon rồi.

Thế nhưng xoay quanh chuyện nấu ăn, nấu cơm lại có 1001 vấn đề. Nào là làm thế nào cho cơm nở bung, cơm thơm hơn, lâu thiu và cả những vấn đề liên quan đến chuyện lỡ nấu cơm khê nữa. Có thể nói đã là người Việt Nam, ai cũng từng nếm mùi cơm khê và khi nồi cơm khê "quá mức cho phép", nhiều người sẽ chọn cách bỏ cả nồi cơm.
 

Đặt bát nước lạnh vào nồi cơm chỉ 2 phút thôi, kết quả chẳng thể nào tuyệt vời hơn-1
Ảnh Internet

 

Thực ra, nếu lỡ nấu cơm khê thì có rất nhiều cách để giải quyết, chẳng cần phải vứt đi nồi cơm đâu, như thế lãng phí lắm.

Điều đầu tiên dễ nhớ và dễ làm mỗi khi cơm khê là bạn hãy đặt bát nước lạnh vào trong một cái bát. Sau đó, ấn bát nước xuống sao cho miệng bát ngang với mặt cơm. Đậy nắp lại để ủ.

Nếu dùng nồi cơm điện, bạn không cần phải bật nút "cook", cứ đậy nắp lại và sử dụng sức nóng từ chế độ "warm" trong khoảng 2 phút là được. Còn nếu nấu cơm bằng bếp thường, bạn chọn lửa nhỏ, cũng để khoảng 2 phút rồi mở nắp, lấy bát nước ra.
 

Đặt bát nước lạnh vào nồi cơm chỉ 2 phút thôi, kết quả chẳng thể nào tuyệt vời hơn-2
Ảnh Internet

 

Chỉ mẹo vặt đơn giản như thế thôi là nồi cơm của bạn đã khử hoàn toàn mùi khê, ngon lành trở lại rồi đấy.

Nếu không dùng nước mà nhà lại có sẵn bánh mì, bạn cũng có thể dùng loại thực phẩm này. Ngay khi ngửi mùi khê từ cơm, bạn nên rút điện nồi cơm hoặc tắt bếp ngay và cho bánh mì vào. Nên sử dụng phần có nhiều vỏ sẽ có tác dụng nhiều hơn. Sau 5 phút, bạn có thể lấy bánh mì ra, nồi cơm đã thơm ngon trở lại nhờ bánh mì đã hút hết mùi khê rồi.

Lần tới lỡ xui nấu cơm bị khê, nhớ sử dụng những mẹo này nhé.
 


Theo Thời Đại


nấu ăn

Tin tức mới nhất