Đặt nhà vệ sinh thế nào cho hợp phong thủy?

Cách bố trí nhà vệ sinh rất được coi trọng trong phong thủy của ngôi nhà, vì thế đặt nhà vệ sinh thế nào cho hợp phong thủy là điều nhiều người quan tâm.

Nhà vệ sinh là công trình phụ nhưng lại có vai trò, chức năng rất quan trọng trong ngôi nhà vì nó ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sống, sự thoải mái cả những người trong gia đình.

Về mặt phong thủy, đây cũng là phần cực kỳ được coi trọng. Nhiều người chăm chút cẩn thận cho không gian này với mong muốn có thành công về sự nghiệp, tài lộc.

Đặt nhà vệ sinh thế nào hợp phong thủy?

Theo chuyên gia phong thủy - kiến trúc sư Phạm Cương, nhà vệ sinh không nên đặt ở vị trí trung cung (khu vực giữa nhà). Trung cung như là hạt nhân, là lõi của ngôi nhà, nơi tuyệt đối không nên xâm phạm để không ảnh hưởng xấu đến gia chủ, nhất là vệ sức khỏe. 

Cần lưu ý là những ngôi nhà chữ Y, chữ L, chữ U sẽ có vị trí trung cung khác nhau. Vì thế nếu bạn không biết cách xác định trung cung của ngôi nhà, nên tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy.

Đặt nhà vệ sinh thế nào cho hợp phong thủy?-1
Đây là vị trí trung cung của một ngôi nhà ống.

Ngoài trung cung, một vị trí nữa cũng không được đặt nhà vệ sinh, đó là cung Càn (cung Tây Bắc, theo phương vị của Chu dịch).

Trong phong thủy có câu "Càn thiên môn, Tốn địa hộ", nghĩa là năng lượng cũng xuất phát từ cung Càn, nên việc đặt bể phốt hay nhà vệ sinh ở cung Càn phải đặc biệt lưu ý. 

Người xưa quan niệm, việc đặt nhà vệ sinh ở vị trí Thanh long cửa chính khiến cho người trong nhà dễ vướng bệnh tật hay lời đồn thị phi, làm ăn thất bát, phá sản. Do đó nhiều gia đình thường tận dụng khoảng cuối của dãy hành lang để đặt nhà vệ sinh, nhưng đây là điều tối kỵ trong phong thủy. 

Ngoài ra, nhà vệ sinh không được liền với nhà bếp. Nhiều gia đình hiện nay đặt toilet liền với phòng ăn để tối đa không gian diện tích. Nhưng trong phong thuỷ học, nhà tắm là thuỷ - kim, liền với nhà bếp là nơi tập trung năng lượng của hỏa, sễ gây hiện tượng xung đột từ trường.

Hiện tượng này được gọi là “thủy hoả kề nhau”, ảnh hưởng tới năng lượng của toàn bộ ngôi nhà.

Đặt bể phốt ở đâu hợp phong thủy?

Ngoài vị trí đặt nhà vệ sinh, việc chọn vị trí đặt bể phốt từ trước đến giờ luôn được chú trọng, xem xét cẩn thận vì nó cũng ảnh hưởng đến ngôi nhà ở nhiều khía cạnh.

Về mặt công năng, vị trí bể phốt sẽ tác động đến quá trình tiêu thoát chất thải của cả gia đình. Việc chọn đúng vị trí không những có thể đảm bảo vệ sinh cho nhà cửa mà còn giúp hạn chế những nguy cơ tiềm ẩn như sụt lún, nứt vỡ công trình.

Bên cạnh đó, vị trí hợp lý cũng giúp tiết kiệm thời gian, công sức trong việc thông hút bể phốt định kỳ.

Theo chuyên gia phong thủy - kiến trúc sư Phạm Cương, bể phốt là khu vực chứa nhiều khí xú uế nên cần tính toán cẩn thận vị trí đặt, tránh ảnh hưởng đến trường năng lượng của ngôi nhà.

Đặt nhà vệ sinh thế nào cho hợp phong thủy?-2
Việc thiết kế bể phốt không chỉ yêu cầu về công năng, kiến trúc mà còn cần đảm bảo yếu tố phong thủy. 

Nếu nhà có sân vườn rộng, đặt bể phốt ở sân vườn là lý tưởng nhất. Khi đó, năng lượng xấu của bể phốt sẽ không ảnh hưởng đến trường khí của ngôi nhà.

Nếu nhà biệt thự có sân vườn xung quanh thì nên ưu tiên đặt bể phốt ở sân sau hoặc sân hai bên. Hạn chế đặt ở sân trước, nhất là các vị trí ngay sau cổng vào hoặc trước sảnh chính là nơi nạp khí cho ngôi nhà.

Về cung tọa, tốt nhất nên đặt bể phốt ở cung xấu so với tuổi của chủ nhà theo phong thủy Bát trạch. Ngoài ra nên tránh tối đa việc đặt bể phốt ở cung Tây Bắc (cung Càn), sẽ ảnh hưởng không tốt đến chủ nhà.

Nếu đặt bể phốt trong nhà thì tuyệt đối tránh đặt phạm vào khu vực trung cung (khu vực giữa nhà) vì đó là điều đại kỵ. Nếu là nhà ống 3 gian, ưu tiên đặt bể phốt ở gian sau. Tuyệt đối không đặt ở gian giữa và hạn chế đặt ở gian trước.

Nhà diện tích nhỏ và ít người ở không nên làm bể phốt quá to, chiếm hết cả chiều rộng của nhà sẽ ảnh hưởng đến trạch đất, làm cho trạch nhà không được liền mạch làm trường khí kém đi.

Giải đáp của chuyên gia về việc nên đặt nhà vệ sinh và bể phốt ở đâu cho hợp phong thủy ắt hẳn là hữu ích cho những người sắp xây nhà mới.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/dat-nha-ve-sinh-the-nao-cho-hop-phong-thuy-ar808118.html?fbclid=IwAR0OX4BV6TUFwZJD2NriRD0pGeEjxw0-w4jXi2Nc8Q8IVNuRoLWQrY7vEYs

phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao