Dắt túi 10 mẹo làm đẹp hay ho rút ngắn thời gian chăm sóc cơ thể

Làm sáng móng tay bằng nước cốt chanh, trị mụn bằng chanh và mật ong là những cách làm đẹp đơn giản, dễ dàng nhưng vô cùng hiệu quả.

Dưỡng móng bằng chanh và baking soda: Hỗn hợp baking soda và nước cốt chanh sẽ giúp bạn làm sạch móng tay bị ố, dưỡng móng sáng và bóng. Bạn có thể cho thêm vài giọt dầu olive vào hỗn hợp và dùng bàn chải đánh răng chà lên móng để làm đẹp. Áp dụng 2 lần/ tuần, sau vài tuần bạn sẽ thấy hiệu quả.

2sao.vn | Photobook

Làm trắng răng bằng than hoạt tính: Nghiền nát 1 viên than hoạt tính rồi trộn với nước thành hỗn hợp sền sệt, dùng bàn chải đánh răng bằng hỗn hợp này trong khoảng 5-10 phút rồi súc miệng thật sạch. Chỉ nên áp dụng phương pháp này 2 lần/ tuần vì than hoạt tính có tính bào mòn, tẩy trắng mạnh.

2sao.vn | Photobook

Khoai tây làm mờ những vết rạn da: Bạn chỉ cần thoa những miếng khoai tây đã cắt lát vào vùng da bị rạn và để khô rồi rửa sạch lại bằng nước. Duy trì phương pháp này đều đặn hàng ngày, vết rạn da xấu xí sẽ nhanh chóng biến mất.

2sao.vn | Photobook

Dưỡng môi bằng mật ong: Không cần những sản phẩm đắt tiền, mật ong là mặt nạ dưỡng môi tuyệt vời nhất, đặc biệt với những người bị khô môi. Mật ong không chỉ cung cấp độ ẩm cho môi mà còn giúp làn môi của bạn trở nên mềm mại và hồng hào hơn.

2sao.vn | Photobook

Trị mụn bằng chanh và mật ong: Đây là nguyên liệu trị mụn phổ biến và an toàn, ít gây kích ứng cho da, kể cả những làn da nhạy cảm nhất. Trộn đều hỗn hợp mật ong và nước cốt chanh, thoa lên da 2 lần/ tuần vừa giúp trị mụn, vừa loại bỏ vết thâm mụn và dưỡng da trắng sáng.

2sao.vn | Photobook

Thìa inox giúp loại bỏ bọng mắt và trị mắt thâm quầng: Sáng thức dậy, nhiều người phải đối mặt với tình trạng bọng mắt sưng to hoặc quầng thâm mắt. Thay vì dùng khoai tây, dưa chuột hay trà xanh, bạn có thể loại bỏ quầng thâm mắt bằng thìa inox. Bạn chỉ cần áp thìa kim loại lên vùng mắt trong khoảng 10 phút là bọng mắt hay quầng thâm sẽ biến mất.

2sao.vn | Photobook

Loại bỏ vết chai nhờ thuốc aspirin: Trộn đều hỗn hợp 4 viên aspirin với nước cốt chanh và nước thành hỗn hợp sền sền rồi đắp lên vùng da bị chai, để đến khi khô lại rồi rửa sạch. Áp dụng 2 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.

2sao.vn | Photobook

Chăm sóc tóc bằng đậu lăng đen: Trộn đậu lăng đen với hạt cà ri và sữa chua là bạn đã có mặt nạ tóc dưỡng tóc hiệu quả. Ủ tóc với hỗn hợp này trong khoảng 1 giờ rồi gội đầu sạch. Sau khi tóc khô, bạn sẽ thấy mặt nạ này có công dụng tức thì.

2sao.vn | Photobook

Giúp tóc xoăn vào nếp, bóng khỏe nhờ mặt nạ bơ và sữa chua. Bạn chỉ cần trộn bơ đã xay nhuyễn với sữa chua rồi ủ tóc trong khoảng 45 phút. Thực hiện 2 lần/ tuần để chữa trị tóc hư tổn do làm xoăn. Bạn có thể thay thế sữa chua bằng sốt mayonnaise.

2sao.vn | Photobook

Dâu tây làm dịu vùng da vừa sử dụng dao cạo.:Sau khi cạo lông, vùng da của bạn có thể bị khó chịu, đau rát. Chỉ cần trộn hỗn hợp kem chua với dâu tây và đắp lên vùng da sau khi cạo khoảng 15 phút, bạn sẽ thấy vùng da đó nhanh chóng được làm dịu và không còn đau rát.

2sao.vn | Photobook

mẹo vặt làm đẹp chăm sóc da Làm đẹp da Làm đẹp