Đau đớn chứng kiến anh trai "mê mẩn" gái làng chơi

Và tôi ước giá như tôi đừng bao giờ chứng kiến cảnh tượng anh mình tay trong tay với một người khác, không phải là chị dâu tôi.

Tôi đã lấy hết dũng khí để viết nên những dòng chữ này, tôi thật sự lấy làm bất bình vì cách sống buông thả của anh trai mình. Tôi đã tin tưởng tự hào về anh rất nhiều, nhưng rồi chính anh lại khiến cho tôi và cả gia đình mình thất vọng. Và tôi ước giá như tôi đừng bao giờ chứng kiến cảnh tượng anh mình tay trong tay với một người khác, không phải là chị dâu tôi.

Anh trai tôi và chị dâu kết hôn cách đây 2 năm. Phải nói thật rằng, gia đình tôi chẳng lấy gì làm khá giả khi một mình bố mẹ tôi vất vả nuôi 4 anh em ăn học. Tôi thấy, dường như cuộc sống gia đình tôi gần như đi vào ngõ cụt khi cả mấy anh em đều vào Đại học, số tiền nợ nần của bố mẹ gần như tăng gấp bội.


Nào ngờ khi chị dâu tôi vắng nhà, anh trai lại cặp kè với người khác (Ảnh minh hoa).

Tú - anh trai tôi là anh cả, lẽ ra anh phải có trách nhiệm cùng bố mẹ gánh vác lo cho em, trang trải nợ nần. Nhưng khi anh đi làm kiếm được ít tiền, anh lại đem đi đốt hết vào những cuộc nhậu nhẹt, lô đề. Bố mẹ tôi không khuyên được anh nên chỉ biết thở dài ngao ngán.

Nhiều lần mẹ tôi đã gọi anh vào khuyên nhủ, nhưng anh vẫn chứng nào tật ấy. Rồi một ngày anh gặp được chị My, gia đình trong phố. Chị My khá xinh xắn, hiền lành. Chị làm việc trong một công ty tài chính. Tôi cũng không hiểu sao anh lại quen được chị và họ yêu nhau. Nói thật, nếu tôi là chị chắc tôi cũng sẽ không bao giờ yêu người như anh tôi đâu.

Tôi nói vậy không phải vì ghét anh trai mình mà vì đứng trên góc độ một người con gái, tôi thấy anh tôi chưa phải là bến đỗ bình yên cho một người đàn bà. Anh tôi tuy đẹp mã, nhưng hay giỏi lấy lòng phụ nữ. Anh tôi có những tật xấu như hút thuốc, mê nhậu nhẹt và thích tán tỉnh chị em.

Ngày anh trai dẫn chị My về, gia đình tôi ai cũng hài lòng. Riêng tôi, thấy ở chị toát lên vẻ thanh lịch, điềm đạm. Chị rất chu đáo với gia đình tôi, kể từ ngày ăn hỏi. Chị chưa bao giờ quên hỏi han công việc cũng như học tập của mấy chị em tôi. Còn về phần bố mẹ tôi, chị biết gia đình tôi khó khăn nên mọi thủ tục đám hỏi, đám cưới gia đình chị lo lắng hết.

Rồi chị về làm dâu nhà tôi, lúc đó tôi đã rất tin rằng, anh tôi sẽ thay đổi. Và tôi thấy thời gian chị sống trong gia đình tôi chưa gần 2 năm anh tôi đã “tu tỉnh” tới mức không ngờ. Anh tôi bỏ thuốc, đi làm về sớm ở bên gia đình và chưa một lần say xỉn.

Nhờ mối quan hệ thân quen, chị đưa tôi vào làm việc cùng công ty với chị. Hai em út ăn học, chị là người lo lắng cho các em chu đáo. Cũng từ ngày có chị, bố mẹ tôi cũng đỡ vất vả hơn bội phần. Bố mẹ nói rằng gia đình tôi có phúc nên mới có được cô con dâu hiền thảo như chị. Tôi nể phục chị nhiều vô cùng, tôi cũng ước sau này tôi có thể trở thành một nàng dâu như chị.

Thời gian trôi đi, chị dâu tôi phải đi nước ngoài công tác 1 năm. Chẳng ngờ đây cũng là thời gian diễn ra những biến cố vô cùng đau đớn trong gia đình tôi.


Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng về anh trai mình (Ảnh minh họa).

Khi chị tôi ở nước ngoài, tôi phát hiện anh trai mình cặp kè với một cô gái làng chơi. Tôi đã rất sốc nhưng rồi vẫn cố lấy hết bình tĩnh để khuyên nhủ anh. Anh tôi không những không nghe mà còn dọa dẫm tôi. Anh cũng cấm tôi không được nói chuyện này với ai vì anh chỉ vui chơi qua đường.

Tôi đã bắt gặp nhiều lần, suy nghĩ rất nhiều trước khi nói chuyện này với bố mẹ tôi. Nào ngờ, khi bố mẹ nói chuyện với anh, anh bỏ ra ngoài sống cùng cô gái đó thật. Bố tôi đã khóc mà nói rằng "Mày là thằng con không ra gì cả. Khi vợ mày vất vả nuôi các em mày ăn học, lo cho bố mẹ mày chu đáo, mày lại làm chuyện vong ân bội nghĩa như vậy". Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng về anh trai mình.

Giờ tôi không biết phải làm sao để kéo anh trai tôi về với cuộc sống hiện tại. Tôi thật sự thương chị dâu, chỉ còn 2 tháng nữa là chị trở về, chị sẽ sống thế nào khi biết chồng mình như vậy đây? Xin mọi người hãy cho tôi một lời khuyên với?
 
Theo ĐSPL

Tin tức mới nhất