Dấu hiệu bệnh ung thư phụ nữ không thể bỏ qua

Những thay đổi bất thường như xuất hiện khối u lạ trên da, ở ngực, chảy máu giữa chu kỳ, giảm cân không lí do... có thể là những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư ở phụ nữ.

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm và ngày càng phổ biến trong cuộc sống ngày nay. Sống trong môi trường đã ngày càng ô nhiễm, chúng ta cần chú ý các dấu hiệu bất thường của cơ thể để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh.

Dấu hiệu bệnh ung thư phụ nữ không thể bỏ qua

Các khối u lạ ở ngực, trên da kèm các triệu chứng đau nhức, sưng tấy kéo dài có thể là dấu hiệu của ung thư vú. Ảnh: Webmd

1. Thay đổi ở ngực

Hầu hết các khối u ở ngực không phải ung thư vú. Tuy nhiên các bác sĩ khuyên phụ nữ nên thường xuyên kiểm tra ngực và phát hiện kịp thời các dấu hiệu bất thường như: Núm vú tụt vào trong, núm vú sưng tấy, nứt nẻ, và đỏ trên diện rộng...

2. Chảy máu giữa chu kỳ

Chảy máu ở giữa chu kỳ có thể do nhiều nguyên nhân. Nếu bạn cảm thấy chảy máu một cách bất thường, kèm các triệu chứng đau bụng, khí hư nhiều, mùi hôi, khó chịu, đó có thể là dấu hiệu của ung thư nội mạc tử cung. Hãy gặp bác sĩ để xác định rõ nguyên nhân của hiện tượng đó.

3. Chảy máu khi đi vệ sinh

Hãy gặp bác sĩ để thăm khám khi bạn thấy hiện tượng chảy máu khi đi vệ sinh kéo dài hơn một ngày. Thông thường, bệnh trĩ, bệnh đường ruột có thể gây chảy máu khi đi vệ sinh. Tuy nhiên, nó cũng có thể là triệu chứng ung thư ruột kết. Nước tiểu lẫn máu có thể là dấu hiệu sớm của ung thư bàng quang hoặc thận.

4. Xuất hiện khối u lạ trên da

Hạch bạch huyết là các tuyến nhỏ hình hạt đậu, phân bố khắp cơ thể. Các bệnh ung thư như ung thư bạch cầu, ung thư hạch có thể gây ra các biến đổi, nhiễm trùng hạch bách huyết, tạo thành các khối u, sưng tấy trên da. Nếu tình trạng sưng, khối u không rõ nguyên nhân kéo dài hơn một tháng, bạn nên đến bệnh viện để làm các kiểm tra ung thư cần thiết.

5. Giảm cân không lí do

Hầu hết phụ nữ đều muốn giảm cân. Khi cân nặng của bạn giảm một cách đột ngột mặc dù bạn không ăn kiêng hay luyện tập khắt khe, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe. Thông thường, bệnh ung thư tuyến giáp, ung thư tuyến tụy đều có thể dẫn đến giảm cân ngoài ý muốn.

6. Ho dai dẳng

Thông thường, mỗi đợt ho kéo dài 3 -4 tuần. Nếu bạn ho lâu hơn 1 tháng với các triệu chứng nghiêm trọng hơn, đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi. Đặc biệt, khi bạn thấy các dấu hiệu ho dai dẳng, ho ra máu ở người hút thuốc lá, hãy tiến hành kiểm tra sức khỏe để phát hiện bệnh kịp thời.

Theo Zing

Tin tức mới nhất