Đâu là nguyên nhân khiến “Anh hùng xạ điêu 2017” thất bại?

Dàn diễn viên kém tên tuổi, không lạm dụng kỹ xảo và gặp các phim quá mạnh khi chiếu là những nguyên nhân thất bại.



“Anh hùng xạ điêu 2017” từng được kỳ vọng sẽ lấy lại phong độ cho phim chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung vốn đang bị ngôn tình lấn át. Tuy nhiên phát sóng được gần cả tháng, rating của phim vẫn lẹt đẹt trong khoảng 0.5%, cho thấy khán giả không hề mặn mà với phim. Vì sao “Anh hùng xạ điêu 2017” lại ra nông nỗi này? 

 


“Anh hùng xạ điêu 2017” là tác phẩm chuyển thể mới nhất của tiểu thuyết Kim Dung
 

 

Dàn diễn viên chính chưa có tên tuổi 


Với xu hướng làm phim hiện tại, chỉ số bạn xem đài (rating) rất quan trọng, ảnh hưởng đến doanh thu từ quảng cáo và mức độ phổ biến của phim. Các phim Trung hiện nay không nhiều thì ít cũng phải có các dàn sao tên tuổi nhằm thu hút sự chú ý của truyền thông cũng như khán giả. Tuy nhiên việc này hoàn toàn trái ngược với “Anh hùng xạ điêu 2017”. 



Cặp đôi nam nữ chính là những diễn viên ít tên tuổi 

 

Với mong muốn tìm ra các nhân tố mới, hoàn toàn phù hợp với vai diễn từ tiểu thuyết, nên nhà sản xuất của phim đã quyết định chọn các diễn viên trẻ mới, ít tên tuổi đảm nhận các vai chính. Dương Húc Văn vai Quách Tĩnh trước đó tham gia “Chế tạo mỹ nhân” và gây chú ý một chút bởi nét xinh trai của mình. Còn Lý Nhất Đồng vai Hoàng Dung lại chỉ mới được khán giả biết được qua vai nữ chính trong phim ít tiếng tăm “Bán yêu Khuynh Thành”. Khán giả khi nghe tin hai diễn viên này đóng chính đã không khỏi ngỡ ngàng, bởi họ quá mới, quá xa lạ với bạn xem đài. Hai diễn viên thứ đóng Dương Khang, Mục Niệm Từ là Trần Tinh Húc và Mạnh Tử Nghĩa cũng đều là những gương mặt lạ lẫm với khán giả. 



Dù diễn tốt thì họ không phải là cái tên bảo chứng rating 

 

Có lẽ vì vậy mà khán giả có phần “hờ hững” khi phim trình chiếu, bởi dàn diễn viên không phải là những cái tên nổi tiếng. Dù cho diễn xuất của họ được đánh giá tốt đi nữa thì cũng không thể giúp khán giả trẻ dành thời gian theo dõi. Bởi xu hướng khán giả trẻ hiện tại là xem phim vì tên tuổi diễn viên trước. 


Không có kỹ xảo vi tính màu mè theo xu hướng 


Điểm mạnh của “Anh hùng xạ điêu 2017” chính là sự “chân thực” trong những pha đấu võ. Các diễn viên đều được tập luyện kỹ càng và chỉ những cảnh nào thực sự khó khăn thì mới cần diễn viên đóng thế. Thay vì sử dụng như phông xanh như các phim khác sử dụng, “Anh hùng xạ điêu 2017” lại đi theo cách thức dựng kỹ xảo truyền thống. Vì vậy khi theo dõi phim, đôi khi khán giả thấy những màn tung chưởng có phần thô và không đẹp. Song những pha đấu võ lại được các khán giả khen ngợi, mang đến cảm giác hoài cổ ngày xưa. 



Sử dụng cách làm phim truyền thống không hẳn là ý hay với “Anh hùng xạ điêu 2017”

 

Song cũng chính vì điểm mạnh này mà trong mắt khán giả trẻ lại trở thành điểm yếu của phim. Vốn dĩ fan Kim Dung ngày nay đã không còn nhiều, những người trẻ lại mê xem ngôn tình hơn. Mà phim ngôn tình thể loại tiên hiệp thì kỹ xảo hoành tráng đến khá màu mè. Ấy vậy mà họ lại thích xem. Bản thân những bản dựng tiểu thuyết Kim Dung của Vu Chính như “Tiếu ngạo giang hồ 2013” hay “Thần điêu đại hiệp 2014” cũng dùng những kỹ xảo vi tính thay vì đầu tư vào những màn võ thuật. Nên dù phim bị chê bai là sến sẩm, chế nội dung thì kỹ xảo võ thuật của phim lại hợp gu với những người trẻ - vốn là khán giả chủ chốt của phim truyền hình Hoa Ngữ hiện tại. 



Phim của Vu Chính chuyển thể có kỹ xảo vi tính tốt và màu mè, thu hút khán giả trẻ

 

Gặp phải những đối thủ quá mạnh 


Nếu “Anh hùng xạ điêu 2017” chiếu vào thời điểm khác thì ắt hẳn rating cũng như độ phủ sóng của phim sẽ tốt hơn hiện tại. Bởi thời điểm phim lên sóng thì đã gặp ngay “Cô phương bất tự thưởng” với hai ngôi sao tên tuổi Chung Hán Lương và Angela Baby. So với dàn diễn viên trẻ không tên tuổi của “Anh hùng xạ điêu 2017” thì dĩ nhiên “Cô phương bất tự thưởng” lại hot hơn, dễ dàng thu hút khán giả quan tâm theo dõi hơn. 



“Cô phương bất tự thưởng” thu hút bởi cặp đôi Chung Hán Lương – Angela Baby

 

Chưa hết, vào cuối tháng 1 vừa qua, “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa” của Dương Mịch và Triệu Hựu Đình lên sóng, một lần nữa “dìm” “Anh hùng xạ điêu 2017” không thể bứt phá được. Bản thân tiểu thuyết “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa” vốn nhiều tai tiếng vì nghi án đạo nhái, nay được chuyển thể với dàn diễn viên tên tuổi thì càng hot và thu hút dư luận quan tâm hơn. Thêm vào đó, Dương Mịch cũng là cái tên bảo chứng rating cho phim, vì vậy “Anh hùng xạ điêu 2017” thất bại là điều dễ dàng thấy được. 



“Tam sinh tam thế” với Dương Mịch và Triệu Hựu Đình hiện đang “làm mưa làm gió” trên sóng truyền hình

 

Kết 


Một phim thành công phải kết hợp giữa “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Bản thân “Anh hùng xạ điêu 2017” không phải là một phim tệ, nhưng thiếu đi những yếu tố cần thiết để phim tạo tiếng vang. Quả thật là một điều đáng tiếc. 

 

Lãng Khách

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dau-la-nguyen-nhan-khien-anh-hung-xa-dieu-2017-that-bai-n-109910.html

anh hùng xạ điêu 2017 Lý Nhất Đồng Kim dung

Tin tức mới nhất