Đâu là những smartphone xuất sắc nhất vào năm 2018?

Bạn có ý định nâng cấp smartphone vào năm nay? Nhưng đâu là sản phẩm mà bạn sẽ chọn? Nắm được danh sách các sản phẩm trong năm sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho các kế hoạch tương lai.

Google Pixel 3

Chiếc điện thoại Pixel thế hệ thứ ba của Google dự kiến sẽ bán ra vào ngày 4/10/2018, với 3 sản phẩm có thể ra mắt, và một trong số đó được xem là đối thủ mà iPhone X của Apple sẽ phải dè chừng.

Đâu là những smartphone xuất sắc nhất vào năm 2018?-1
Sẽ có đến ba thành viên Pixel 3 được Google ra mắt năm nay?

Với tên mã Crosshatch, Albacore và Blueline, các điện thoại này của Google sẽ chạy trên nền tảng Android 9.0 P. Chúng trang bị chip xử lý Snapdragon 845 dựa trên quy trình 7 nm và màn hình tỷ lệ 18:9.

Huawei P11

Được giới thiệu tại MWC vào tháng Hai, P11 của Huawei sẽ là phiên bản kế nhiệm của chiếc P10 hàng đầu hiện nay. Tương tự Mate 10, nó trang bị chip Kirin 970 mà công ty cho rằng sẽ cung cấp hiệu năng mạnh mẽ cùng khả năng tiết kiệm năng lượng ấn tượng.

Hiện có rất ít thông tin về P11 nhưng các tin đồn cho thấy máy có thể sao chép các yếu tố thiết kế trong dòng Honor hàng đầu mới nhất và tích hợp jack cắm tai nghe 3.5 mm.

LG G7

Bản kế nhiệm của LG G6 sẽ được phát hành vào đầu tháng Giêng tại triển lãm CES 2018. Điều này giúp nó trở thành một trong những đối thủ chính của Galaxy S9. Một tin đồn khác cho thấy LG đã bắt tay với Qualcomm và G7 có thể trở thành sản phẩm đầu tiên trang bị chip Snapdragon 845 mới.

Surface Phone

Điện thoại Surface Phone của Microsoft đã được đồn đại trong hơn 2 năm qua, và cách đây một vài tháng bản thân Microsoft đã khai tử Windows Phone.

Nhưng công ty đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế mới cho một thiết bị di động có thể gập lại vì vậy sự kỳ vọng  về Surface Phone lại tiếp tục trỗi dậy. Dĩ nhiên mọi thứ vẫn là tin đồn, và ngày phát hành dành cho sản phẩm vẫn còn là bí ẩn, nhưng nếu có nó sẽ đối đầu với Galaxy X của Samsung.

Nokia 9

Phiên bản nâng cấp của Nokia 8 được cho là đi kèm màn hình 5,7 inch (18:9) với RAM 6 GB hứa hẹn tiết lộ vào ngày 19/1. Chúng có camera kép, nhiều khả năng kết hợp 13 MP (RGB) và cảm biến đơn sắc riêng biệt. Camera trước 13 MP cho nhu cầu chụp ảnh selfie.

Giống với Nokia 8, Nokia 9 được cho là đi kèm tính năng chụp ảnh Bothie để kết hợp camera trước và camera nhằm tạo ra bức tranh đầy đủ hơn. Nó cho phép ghi âm 360 độ với tính năng Ozo.

Ngoài ra Nokia 9 còn được cho là đi kèm chip Qualcomm Snapdragon 835 với GPU Adreno 540 và bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD.

Galaxy S9 và S9+

Bộ đôi smartphone cao cấp mới của Samsung đều trang bị chip Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810, tích hợp camera kép phía sau cho bản S9+ và máy quét dấu vân tay được nhúng vào màn hình vô cực.

Hiệu suất sản phẩm chắc chắn được nâng lên khi Samsung có thể trang bị cho sản phẩm của mình bộ nhớ RAM cao hơn so với 4 GB trên bản tiền nhiệm Galaxy S8/S8+, trong khi đó thiết kế của chúng có khả năng không thay đổi đáng kể. Hy vọng cấu trúc giá cũng được giữ nguyên.

Galaxy Note X

Điện thoại nắp gập có thể được phát hành vào năm 2018 khi tin đồn cho biết Samsung sẽ xuất xưởng 100.000 chiếc điện thoại có thể gập Galaxy Note X vào quý 3 năm nay, mặc dù giá bán có thể sẽ khá cao.

Đâu là những smartphone xuất sắc nhất vào năm 2018?-2
Chiếc điện thoại nắp gập đầu tiên của Samsung có thể ra mắt trong năm nay.

Galaxy Note X trước đây nằm trong dự án mang tên Project Valley hứa hẹn sẽ là smartphone với màn hình kép (một màn hình ở mỗi bên), và có thể lật ra thành một tablet 7 inch. Một tablet 8 inch có thể gập lại thành điện thoại 5 inch cũng được đồn đại.

Sony Xperia XZ1 Premium

Sony được cho là sẽ công bố phiên bản Premium của Xperia XZ1 vào tháng Hai tại MWC 2018, mà cụ thể ngày 25/12/2018. Chiếc điện thoại này có thể ra mắt cùng Xperia XZ1S và một phablet khác của Sony. Nó có màn hình 5,7 inch 4K và thiết kế viền siêu mỏng cho tỷ lệ 18:9.

Về thành phần cấu hình, một số tin đồn cho biết nó đi kèm chip Snapdragon 835 nhưng một số lại cho rằng nó dùng chip Snapdragon 845. Máy cũng có RAM 4 GB hoặc 6 GB, cùng bộ nhớ trong 64 GB hoặc 128 GB.

Theo Dân Việt


smartphone

Tin tức mới nhất