Dâu mới bối rối khi mẹ chồng ngày đêm ngăn cản 'chuyện ấy', cửa phòng riêng cũng không được chốt

Mẹ chồng nàng dâu vẫn luôn là mối quan hệ gây nhiều tranh cãi. Thậm chí, không ít các câu chuyện dở khóc dở cười đã phát sinh từ mối quan hệ này.

Những tưởng phòng ngủ của vợ chồng sẽ là nơi riêng tư thế nhưng cô vợ trẻ với cái tên N.D dưới đây đã cảm thấy vô cùng khó xử với sự can thiệp có phần thái quá của mẹ chồng. Nguyên văn bài đăng như sau:

"Bọn em cưới tới nay 3 tháng rồi.

Mẹ chồng em cứ sáng nào cũng vào phòng dặn đi dặn lại 3, 4 lần là nấu cơm những gì rồi nấu thế này thế nọ. Và đêm nào cũng mò vào dặn em gọi chồng dậy sớm đi làm, bà còn không cho bọn em chốt cửa phòng .

Ngay từ mấy hôm mới cưới cho tới giờ chuyện vẫn vậy. Đến sáng nay em có chốt cửa phòng thì mẹ em đập cửa vặn thế nào mà hỏng cả khóa làm vợ chồng em bị nhốt trong phòng đến gần trưa mới gọi được thợ khóa cửa. Bao nhiêu công việc của em với chồng vì thế mà bị nhỡ.

Em thấy rất khó chịu nhưng dâu mới nên không dám nói gì. Chị em thông thái mách em cách giải quyết với ạ."


Tâm sự dở khóc dở cưới của cô vợ trẻ khi 3 tháng về làm dâu vẫn bị can thiệp "chuyện ấy".

Có lẽ đây không phải trường hợp hiếm nên ngay khi vừa đăng đàn, dòng tâm sự của cô vợ trẻ đã thu hút được sự quan tâm lớn từ phía chị em. Phần lớn các ý kiến đều cho rằng, bà mẹ chồng trong trường hợp này đã can thiệp thái quá vào chuyện riêng tư của hai vợ chồng.

"Mình tưởng chỉ có trên phim mới thế, giờ đọc tâm sự của các mẹ mới biết là ngoài đời nhiều bà mẹ chồng cũng quái thật. Mẹ chồng bạn cứ cấm cản như thế, chẳng lẽ bà không muốn có cháu sao?", thành viên Ngọc Mai bình luận.

Hội 500 chị em bạn dì đã ngay lập tức hiến kế cho cô vợ trẻ để sớm thoát khỏi cảnh bị mẹ chồng "kiểm soát". "Vợ chồng thì ai cấm cản được chuyện yêu thương, tình tứ với nhau. Mẹ chồng không cho chốt cửa thì bạn đừng chốt, còn tình cảm thì cứ phải tình cảm. Bà nhìn thấy vài lần là sẽ ngại, lần sau không can thiệp sâu quá nữa đâu".


Ngay khi vừa đăng đàn, những dòng tâm sự của N.D lập tức thu hút được sự quan tâm, bình luận của chị em. 

Nhiều chị em lại cho rằng, chuyện đến cơ sự này phải trách người chồng trước hết. Chị Lan Chi nêu quan điểm rõ ràng: "Chồng bạn ở đâu khi giữa bạn và mẹ chồng có sự khó xử như thế? Chẳng lẽ anh ấy cũng đồng ý với những việc mẹ chồng bạn bảo à. Bạn nên trao đổi với chồng để có gì chồng mình sẽ là người nói với mẹ. Bạn là dâu mới, nên tránh những việc khiến mẹ chồng nàng dâu bất hoà".

Song, bên cạnh đó cũng có một số chị em tỏ ra phần nào thông cảm với bà mẹ chồng trong câu chuyện này. Bà mẹ 1 con Đào Thị Sen (Hà Nội) tâm sự: "Mình cũng từng rơi vào hoàn cảnh hệt như bạn. Mẹ chồng cũng không cho chốt cửa phòng riêng và hay ngăn cản hai vợ chồng tình cảm với nhau. Ban đầu mình cũng bức xúc khi thấy mẹ luôn chia cách hai đứa lắm.

Nhưng sau khi xem xét một cách kỹ càng, mình hiểu đó là do ba chồng mình mất từ nhỏ, mẹ một tay nuôi nấng chồng mình. Đứa con trai từng là cả thế giới với mình giờ lại lấy vợ, yêu thương một người khác nên bà không cam tâm.

Hai vợ chồng mình đã nói chuyện với nhau để cùng quan tâm mẹ chồng hơn, để bà không cảm thấy cô đơn và bị bỏ rơi. Một thời gian sau mọi chuyện đã êm đẹp, cho đến giờ hai vợ chồng mình đã có một nhóc tì đáng yêu đây".

Mới đây, tâm sự của một cô vợ cũng từng khiến 500 chị em phải bàn tán khi đăng đàn bức ảnh chụp giường hai vợ chồng và giường của mẹ chồng đặt sát cạnh nhau.


Bức ảnh giường mẹ chồng kê sát giường của con từng khiến nhiều chị em thắc mắc vợ chồng này có con bằng cách nào. 

Không chỉ phải giáp mặt mẹ chồng hàng ngày mà tới giấc ngủ cô cũng không được chút không gian riêng tư. Tình cảnh tréo nghoe của cặp vợ chồng còn khiến chị em phải bật cười khi đứa con của họ cũng là "sản phẩm" hai vợ chồng phải ra ngoài mới có được.

Tuy nhiên, dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, chị em cũng nên có một cách ứng xử khéo léo để vừa giải quyết được việc, vừa không làm mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu trở nên căng thẳng. Đừng giữ nỗi ấm ức trong lòng, hãy nhớ bên cạnh bạn luôn có một sự trợ giúp đắc lực chính là từ phía chồng.
 

Theo Khám Phá


mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất