Đâu phải tự nhiên mà Sơn Tùng có ảnh hưởng đến giới trẻ như vậy?

Điều ý nghĩa nhất Sơn Tùng đem đến cho những ai yêu quý mình là cảm hứng “đi rồi sẽ đến” – điều trở thành tuyên ngôn của giới trẻ bây giờ.

Hãy để tôi – một Sky - kể bạn nghe về câu chuyện của fan và thần tượng. Trong mắt nhiều người, đó có thể là thứ tình cảm đầy trẻ con và xốc nổi, là thứ yêu thích sớm nở chóng tàn, dành cho ai cũng được và đáng nói nhất là... vô ích và phí thời gian.

Nhưng chỉ khi bạn ngưỡng mộ một người, từ niềm cảm mến ban đầu khiến bạn chú ý tới họ, cho đến khi những gì họ làm, những điều họ thể hiện trở thành niềm cảm hứng cho cuộc sống của bạn, thậm chí một câu nói của họ cũng trở thành tuyên ngôn - bạn sẽ hiểu không có một sự hâm mộ nào là phi lý.

Cũng như rất dễ để thu hút sự chú ý của đám đông trong thời gian ngắn, nhưng để họ đón nhận rồi công nhận, bảo vệ và ủng hộ trong suốt một thời gian dài - bạn phải có tài năng và biết cách tạo ra những giá trị. Không chỉ với riêng tôi, mà rất đông các Sky ngoài kia - Sơn Tùng là một người trẻ như thế.
 


Đâu phải tự nhiên mà Sơn Tùng có ảnh hưởng với giới trẻ đâu! Đâu phải tự nhiên câu nói “Đi rồi sẽ đến” của Sơn Tùng đã trở thành tuyên ngôn của các bạn trẻ dám nghĩ, dám làm bây giờ?


Với tôi thì, Sơn Tùng MTP không chỉ đơn thuần là tên của một nam ca sĩ nổi tiếng trong V-pop. Tùng trong mắt tôi, cũng như cộng đồng Sky có nhiều ý nghĩa hơn thế.

Không chỉ là nghe quen tai những ca khúc của Tùng, không chỉ là thuộc làu làu những bài hát mới ra, không chỉ là bảo vệ Tùng trước định kiến và antifan, rồi ủng hộ Tùng trong mọi quyết định và cột mốc, điều quan trọng nhất khiến tất cả vẫn luôn yêu mến và ngưỡng mộ Tùng là vì sức ảnh hưởng tích cực của cậu ấy.

Chuyến hành trình đi rồi sẽ đến của Tùng thực sự đã truyền một niềm cảm hứng rất lớn cho những ai quan tâm, và thần tượng Tùng. Đến nỗi mà bây giờ câu nói “Đi rồi sẽ đến” của Sơn Tùng trong fan-meeting vừa qua ở Hà Nội đã trở thành niềm khích lệ rất lớn cho giới trẻ.

Tôi và Tùng trạc tuổi nhau - cùng là những người trẻ từng loay hoay không biết bản thân muốn và cần gì, cùng từng trải qua những ngày đấu tranh để làm những điều mình thích, cũng từng mang trong mình suy nghĩ phải đi, phải bắt đầu con đường của chính mình.

Nhưng có lẽ, Tùng hơn tôi, và hơn rất nhiều những bạn trẻ khác. Là Tùng đã dám, đã dũng cảm để đi! Đó cũng là điều tôi phục nhất.

Tôi không theo dõi Tùng từ những ngày đầu tiên, nhưng từ khi biết đến Tùng, và biết cả những câu chuyện đằng sau chàng trai từ năm 17 tuổi đã một thân một mình vào Sài Gòn

Gác lại những bế tắc và mệt mỏi, thậm chí là nỗi cô đơn để thực hiện ước mơ - mọi sự cảm mến về Tùng đã vượt xa chàng ca sĩ cứ ra bài nào thì bài đó ngay lập tức trở thành hit. Nếu chỉ là hợp với ánh đèn sân khấu, hay sáng tác giỏi, hát hay, biết tận dụng truyền thông thôi thì có rất nhiều người cũng làm được.

Nhưng Tùng khác, vì Tùng là Tùng, và Tùng là người đã dũng cảm: "Bây giờ phải đi thôi, nếu không, ước mơ và đam mê này, ai sẽ là người làm giúp mình?".
 


Nếu như ngày đó không bước lên chuyến bay ấy, chàng trai 17 tuổi năm đó không mạnh mẽ và liều lĩnh mơ giấc mơ của mình, đi con đường của mình, thì liệu chúng ta có thể có một Sơn Tùng - MTP như bây giờ không?

Nếu như ngày đó Tùng không quyết liệt với đam mê của mình, thì liệu tôi và những người yêu mến Tùng ngoài kia – có thể có một thần tượng với câu chuyện truyền cảm hứng đến thế?

Điều thú vị nhất của cuộc sống là chúng ta không bao giờ biết trước được mọi thứ sẽ diễn ra vào ngày mai, vào tuần sau nhưng điều chúng ta biết rõ nhất đó là mong muốn của bản thân, biết rõ nhất việc chúng ta muốn trở thành ai, thực sự muốn làm gì.

Và chỉ cần bạn biết rõ mình muốn gì, muốn trở thành ai thì trên hành trình đó, hãy cứ "Đi rồi sẽ đến". Khó khăn là trải nghiệm, thất bại là trưởng thành. Đâu ai đứng yên một chỗ để thực hiện ước mơ?

Con đường hoạt động nghệ thuật chưa bao giờ ít chông gai, đặc biệt là với chàng ca sĩ có vô số những scandal bủa vây như Tùng. Có nhiều lần tôi thắc mắc rằng, chàng trai ấy - chàng trai trạc tuổi tôi ấy lấy đâu ra sức mạnh và sự kiên định để tiếp tục đi và cống hiến cho đến bây giờ?

Không mệt mỏi ư, không muốn bỏ cuộc ư? Quá nhiều ồn ào và những người quay lưng, đến một người đứng ngoài như tôi còn cảm thấy ái ngại và lo sợ. Nhưng hãy nhìn cách Tùng đam mê, cách một chàng ca sĩ trẻ đáp trả ồn ào bằng chính việc tiếp tục hoạt động nghiêm túc để khẳng định mình.

Trắc trở cứ đến, Tùng vẫn bình tĩnh đi. Đúng như Tùng đã nói “Muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, phải chịu những cảm giác không ai chịu được”. Tùng thực sự rất biết cách để những ai yêu mến cậu an tâm và không ngừng đặt niềm tin vào Tùng.
 


Trước 25 tuổi, Sơn Tùng MTP đã có thể tự hào vì tên mình đi vào lịch sử Vpop. Có được điều đó, không chỉ là năng lực chuyên môn về âm nhạc không phải dạng vừa, không chỉ là biết cách biến những điều không có gì trở nên đặc biệt, chiến lược truyền thông thông minh và đúng lúc, sự ủng hộ ngày một mạnh mẽ từ cộng đồng Sky – mà hơn hết, là khán giả đã công nhận Tùng!

Có thể Tùng vẫn chưa chạm đến đích trong chặng đường hoạt động nghệ thuật của mình, sẽ có nhiều thứ nữa cậu muốn đạt đến, có nhiều kỷ lục nữa mà cậu muốn xô đổ. Nhưng cái đích trong lòng khán giả, Tùng đã thực sự đi đến đó.

Có lẽ khi Sơn Tùng quyết định mình không trở thành một nhân viên văn phòng mà sẽ đi theo niềm đam mê - bản thân lúc đó Tùng cũng không thể hình dung được rõ ràng về tương lai của mình, không thể biết được sẽ có lúc Tùng đứng trên sân khấu giữa hàng triệu người và tất cả mọi người đều thuộc và cùng hát những bài hát của mình.

Tùng cũng không thể dám chắc rằng sẽ đến thời điểm mình trở thành một trong những cái tên có lượng fan lớn nhất Việt Nam. Nhưng Tùng đã dám bước lên chuyến hành trình “đi rồi sẽ đến” với tất cả sức mạnh, “đi rồi sẽ đến” với tất cả đam mê để biết mình là ai.

Sơn Tùng – MTP, chàng ca sĩ mà biết bao cô gái sẵn sàng gọi đó là thanh xuân, người mà bao nhiêu bạn trẻ ngưỡng mộ không chỉ vì giọng hát, ngoại hình hay phong cách.

Ở Sơn Tùng – MTP còn là những niềm cảm hứng được truyền đi về tinh thần đi rồi sẽ đến, là nguồn năng lượng tích cực của một người trẻ hết mình vì đam mê và nghiêm túc trên con đường mình chọn.
 


“Đi rồi sẽ đến” – đã và đang có rất nhiều bạn trẻ được tiếp thêm sức mạnh từ đây. Sẽ là động lực để bắt đầu giấc mơ, là dũng cảm để nghĩ ngược lại và làm khác đi, là mạnh mẽ để luôn kiên định với con đường mình chọn, là khát khao đi đến đích và sẵn sàng trả giá hay đánh đổi.

Khắp mạng xã hội, với những người yêu thích Sơn Tùng nói riêng, và những bạn trẻ luôn tìm kiếm niềm cảm hứng từ xung quanh nói chung – đều đã nói về tuyên ngôn này với rất nhiều lời cảm ơn.

Và tôi biết, kể từ khi nghe được câu nói đó, không chỉ tôi, không chỉ Sky, mà rất đông những người trẻ nữa đều cảm thấy một nguồn năng lượng tích cực trong mình được ai đó gõ cửa khơi dậy. Những khao khát ngủ quên, những giấc mơ vẫn bỏ dở, những kế hoạch vạch ra trên giấy, những dự định trong đầu, đã đến lúc để đánh thức mọi thứ.

Với “đi rồi sẽ đến” – Tùng và câu chuyện cảm hứng của mình đã như một lời thúc giục các bạn trẻ bây giờ hãy đứng dậy, kể cả những người trẻ ưa sống trong sự nhàm chán và an toàn nhất, cũng thấy mình cần thay đổi và đi đi thôi. Không phải bây giờ, thì còn là bao giờ?

Đã không còn là lúc để người ta lý giải về thành công của Sơn Tùng nữa, cũng không phải thời điểm để săm soi tại sao Sơn Tùng lại có một cộng đồng fan khổng lồ và sẵn sàng ủng hộ mình đến thế. Đâu phải bỗng nhiên Tùng lại có sức ảnh hưởng.

Đâu phải tự nhiên Sơn Tùng đến giờ vẫn là một cái tên “nặng ký” trên thị trường âm nhạc và trong lòng giới trẻ. Hãy dũng cảm đi để đến đích và hết mình như Tùng, đồng thời trở thành một niềm cảm hứng lớn như cách Tùng đang truyền đam mê, động lực và sự khích lệ tới cho những ai yêu mến cậu – bạn sẽ hiểu, vì sao chúng tôi đã, đang và luôn thần tượng Sơn Tùng!
 


Theo Trí Thức Trẻ


quizz ca sỹ giới trẻ

Tin tức mới nhất