Đầu tháng ăn những món này tiền vào như nước, may mắn ào ạt

Theo dân gian, ngày đầu tháng sẽ rất có ảnh hưởng đến vận may của cả tháng. Vì vậy, việc chọn món ăn hợp lý cũng sẽ giúp bạn có được may mắn, tài lộc đó nhé!

Xôi gấc

Vào những ngày đầu tháng, ngoài những món ăn kiêng kị như mực, thịt vịt, tôm,...  thì bên cạnh đó có một số món ăn được nhiều người lựa chọn đó là xôi gấc. Sở dĩ xôi gấc được lựa chọn là bởi xôi có màu sắc tươi hồng tượng trưng cho may mắn, vận đỏ. Nhiều gia đình còn lựa chọn xôi gấc để thắp hương ngày mùng 1 vì đây là món ăn chay tịnh và mang ý nghĩa tốt lành.

Thịt hươu

Theo quan niệm của những người làm kinh doanh thì ăn thịt hươu vào những ngày đặc biệt trong tháng sẽ mang lại may mắn trong công việc và cuộc sống vì thịt hươu tượng trưng cho sự trung thành, sự dũng cảm và sự hồi sinh. Tuy nhiên, món ăn này không thật sự khuyến khích vì hươu, nai là những loài động vật cần được bảo tồn và cũng chưa có cơ sở nào chứng minh rằng món ăn này sẽ thực sự đem lại may mắn.

Tiết canh

Món tiết canh dân dã nhưng được khá nhiều người lựa chọn vì món ăn này được cho rằng khi ăn sẽ hóa giải được vận đen. Màu sắc tươi đỏ của tiết canh cũng tượng trưng cho hồng phước nên đây là một trong những món ăn khá được yêu thích.

Trái cây có sắc đỏ hoặc hồng

Cũng với quan niệm sắc đỏ đem lại may mắn, ngoài các thực phẩm bạn có thể lựa chọn các loại trái cây như dưa hấu, thanh long đỏ,...Ngoài ra, theo quan niệm của ông bà xưa, những hạt “cát” trong quả dưa đồng âm với từ “cát” trong tiếng Hán có nghĩa là tốt lành. Đây là lựa chọn quá lý tưởng cho món ngon đầu tháng đúng không nào?

Thịt gà

Ngoài sắc đỏ, thì sắc vàng tượng trưng cho sự giàu có, phú quý cũng được nhiều người lựa chọn. Một món ăn quen thuộc và được nhiều người yêu thích như thịt gà luộc sẽ là lựa chọn lý tưởng cho mâm cơm gia đình ngày đầu tháng.

Canh mướp đắng ( canh khổ qua )

Đây là món ăn "xả xui" của người miền Nam. Không chỉ đầu tháng mà cả những ngày đầu năm mới, hầu hết các gia đình đều lựa chọn món ăn này để "tiễn" cái khổ qua đi và chào đón những sự ngọt ngào phía trước. Ngoài ra, canh cũng có vị thanh mát, đằng sau trái khổ qua có vị đăng đắng kia là chất ngọt đậm đà của thịt heo được nhồi gọn ghẽ trong trái khổ qua và của nước súp giúp mâm cơm thêm trọn vị.

Dương Dương

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/an-nhung-mon-nay-dau-thang-dam-bao-tai-loc-day-nha-n-159301.html

món ăn may mắn Những món ngon

Tin tức mới nhất