David Moyes chính thức dẫn dắt MU trong 6 năm

Sau vài giờ đàm phán chớp nhoáng, MU đã thành công trong việc mời HLV David Moyes dẫn dắt đội bóng kể từ mùa giải tới. Chiến lược gia người Scotland đồng ý ký vào bảng hợp đồng có thời hạn 6 năm với mức lương 5 triệu bảng/năm.

Sau khi Alex Ferguson tuyên bố nghỉ hưu khi mùa giải này kết thúc, MU đã nhanh chóng tìm một HLV thay thế. Trước khi chia tay CLB, Alex Ferguson đã đưa ra gợi ý về người đồng hương David Moyes: “Tất cả mọi người đều nhất trí về phương án David Moyes thay thế vị trí của tôi ở sân Old Trafford.
 

David Moyes chính thức kế nhiệm Alex Ferguson

David là một con người tuyệt vời và luôn đầy nhiệt huyết trong công việc. Tôi rất khâm phục khả năng của ông ấy và từng có ý định chọn ông ý là trợ lý cho mình hồi năm 1998. Moyes còn rất trẻ khi bắt đầu vào sự nghiệp HLV và trong thời gian dài, ông ấy đã xây dựng được một Everton quá tuyệt vời. Không ai có thể nghi ngờ về năng lực ông ấy, Moyes là người thích hợp nhất với MU lúc này
”.

David Moyes năm nay 50 tuổi và ông sẽ hết hợp đồng với Everton khi mùa giải này kết thúc. Chiến lược gia người Scotland tỏ ra háo hức khi được thế chỗ Alex Ferguson: “Tôi hãnh diện vì được trở thành HLV tiếp theo của MU. Tôi luôn khâm phục Sir Alex vì những gì ông ấy làm được cho bóng đá. Tôi hài lòng vì mọi thứ đã diễn ra thành công, hài lòng vì được dẫn dắt một CLB vĩ đại.

Tôi cũng nhận thức được những khó khăn sắp tới phải đón nhận, nhưng đó là điều tất yếu khi dẫn dắt đội bóng danh tiếng như MU. Tôi hoàn toàn tự tin về khả năng thành công của mình với nhiệm vụ mới ở mùa giải tới
”.

David Moyes cũng dành những lời tốt đẹp khi nói những ngày tháng ở Everton: “Tôi đã trải qua những ngày tháng không thể nào quên ở Everton, được làm việc với những ông chủ tuyệt vời và những cầu thủ xuất sắc. Từ giờ đến cuối mùa giải, tôi sẽ nỗ lực hết mình để đưa Everton giành vị trí cao nhất có thể tại Premier League.
 

David Moyes đã có những ngày tháng thành công cùng Everton

Sự ủng hộ nhiệt thành của các CĐV là yếu tố giúp tôi thu được thành công ở sân Goodison Park. Tôi muốn gửi lời biết ơn đến tất cả mọi người đã giúp tôi hoàn thành công việc trong 11 năm dẫn dắt Everton. Khoảng thời gian đó sẽ là những kỷ niệm đẹp nhất trong sự nghiệp HLV của tôi”
.

Điều mà David Moyes cảm thấy tiếc nuối nhất là trong suốt 11 năm ở sân Goodison Park, ông không thể giúp Everton giành được danh hiệu nào. Tuy nhiên, CLB Everton vẫn dành cho ông những lời đẹp nhất: “Ông chủ tịch Bill Kenwright  xác nhận David Moyes sẽ dẫn dắt MU sau khi kết thúc hợp đồng với Everton.

Thay mặt cho CLB, muốn gửi lời tri ân tới David vì những cống hiến to lớn suốt từ tháng 3/2002 đến nay. Ông ấy là một HLV xuất sắc trong lịch sử CLB. David đã cùng Everton trải qua 500 trận đấu ở mọi đấu trường. Hai trận đấu cuối cùng của Everton dưới thời David Moyes sẽ gặp West Ham, Chelsea tại Premier League
”.

Theo báo giới Anh, David Moyes sẽ bắt đầu công việc ở sân Old Trafford từ ngày 1/7 tới. Bản hợp đồng của Moyes với MU có thời hạn 6 năm và mức lương ông nhận khoảng 5 triệu bảng/năm. Alex Ferguson sẽ nán lại ở MU khoảng 1 năm trong vai trò thành viên của ban Giám đốc để giúp đỡ HLV đồng hương làm quen với đội bóng mới.

Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất