David Moyes không cho cầu thủ MU ăn vạ

Sau trận thắng Crystal Palace với tỷ số 2-0, nhà cầm quân người Scotland cho biết phản đối việc các học trò cố tình ăn vạ để kiếm penalty.

Bước ngoặt trận đấu giữa MU và Crystal Palace xảy ra ở phút 45 sau tình huống Ashley Young ngã trong khu vực 16m50. Sau khi hỏi ý kiến của trợ lý, trọng tài Jon Moss quyết định cho Quỷ đỏ hưởng quả penalty và truất quyền thi đấu của Kagisho Dikgacoi. Từ chấm phạt đền, Van Persie sút tung lưới Crystal Palace đưa MU vượt lên dẫn trước. Trong hiệp 2, Wayne Rooney ấn định trận thắng 2-0 cho Quỷ đỏ sau cú đá phạt đẳng cấp.


Tình huống dẫn đến quả penalty trong hiệp 1.

Chiến thắng 2-0 giúp MU trở lại nhóm đầu trên bảng xếp hạng với 7 điểm sau 4 trận. Sau trận thắng đầu tiên trên sân Old Trafford của Quỷ đỏ, có những ý kiến cho rằng Ashley Young đã ăn vạ trong pha bóng ở phút 45. Tuy nhiên, tình huống trên cho thấy Kagisho Dikgacoi đã có tác động từ phía sau đối với cầu thủ chạy cánh của MU.

Trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV David Moyes cho biết: “Tôi không thích các cầu thủ ăn vạ. Tôi không muốn bất cứ cầu thủ nào của MU ngã vờ để kiếm penalty. Nếu quan sát tình huống dẫn đến quả 11m, bạn sẽ thấy Dikgacoi đã đưa chân ra tác động vào Ashley Young. Tôi nghĩ Ashley đã chủ động cài chân vào đối thủ để ngã. Đó không phải những gì tôi muốn. Tôi không thích luật cầu thủ cuối cùng phạm lỗi sẽ phải nhận thẻ đỏ. Nó quá khắc nghiệt. Nếu là Ian Holloway, tôi sẽ thấy rất thất vọng”.

Ngoài ra, HLV David Moyes còn chia sẻ về việc sử dụng Ro10: “Đó là quyết định khó khăn đối với tôi. Chúng tôi muốn xem Rooney cảm thấy như thế nào khi ra sân với chiếc băng trên đầu. Rooney tỏ ra khá mệt trong hiệp 2, tuy nhiên, tôi muốn cậu ấy thi đấu 90 phút do Rooney ra sân khá ít thời gian qua”.

Nhờ sự tỏa sáng của các chân sút chủ lực, MU có chiến thắng quan trọng ở vòng 4 để trở lại nhóm đầu trên bảng xếp hạng. Trận thắng trước Crystal Palace cũng giúp thầy trò HLV David Moyes giải tỏa được áp lực rất lớn trước khi bước vào những trận quan trọng phía trước.

Theo Tri thức


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao