Đây là lí do tại sao bạn nên giữ lại vỏ chuối và vỏ cam

Vỏ trái cây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời. Cùng xem vỏ cam và vỏ chuối giúp ích gì cho sức khỏe của bạn nhé.



Vỏ trái cây có thể đem lại rất nhiều công dụng tuyệt vời nếu bạn sử dụng một cách phù hợp. Chuối và cam là những loại hoa quả thông dụng cũng như có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chính vì vậy, nếu bạn biết cách tận dụng vỏ của chúng vào nhiều mục đích, hiệu quả bạn nhận được sẽ vô cùng kinh ngạc.

Công dụng của vỏ cam

vo-cam

Bạn nên sử dụng cam có nguồn gốc hữu cơ để đảm bảo vỏ sạch. Nếu không, bạn có thể ngâm cam trong 1 cốc nước có pha 1 muỗng canh nước cốt chanh và 1 muỗng canh giấm trắng để loại bỏ thuốc trừ sâu.

1. Cải thiện tiêu hóa

Vỏ cam giúp loại bỏ tình trạng chậm tiêu và khiến bạn ngon miệng hơn. Chúng có thể loại bỏ những chứng ợ hơi, ợ chua, ợ nóng và buồn nôn. Vỏ cam chứa tinh dầu d-limonene giúp trung hòa axit trong dạ dày và điều trị cách bệnh về ruột thông thường.

2. Mất ngủ

Vỏ cam chứa tinh dầu giúp an thần và làm dịu các dây thần kinh, giúp bạn ngủ ngon hơn.  Bỏ vỏ cam vào bồn tắm hoặc đun nhỏ lửa để giúp bạn thư giãn hơn.

3. Hơi thở khó chịu

Thay vì sử dụng những loại dung dịch làm sạch miệng, bạn có thể dùng vỏ cam để ngăn hơi thở khó chịu.

4. Giải rượu

Sau một đêm nhậu nhẹt điên cuồng, vỏ cam có thể giúp bạn bớt khó chịu và nôn nao hơn. Trộn vỏ cam và muối rồi ngâm trong nước sôi 20 phút.  Uỗng hỗn hợp này và chúng sẽ giải quyết cảm giác buồn nôn của bạn.

5. Trị gàu

Nghiền vỏ cam với nước và để qua đêm. Dùng trực tiếp lên tóc để thoát khỏi tình trạng gàu. Nếu không, vỏ cam cũng giúp làm sạch da đầu hiệu quả.

6. Tốt cho da

Vỏ cam cũng giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen, tế bào chết, mụn trứng cá, quầng thâm, se khít lỗ chân lông, giải quyết tình trạng da khô và làm sáng da. Bạn cũng có thể dùng vỏ cam trộn với sữa để loại bỏ những vết rám nắng. Ngoài ra, chà sát vỏ cam lên móng tay cũng giúp móng tay sáng hơn.

Công dụng của vỏ chuối

vo-chuoi

1. Làm trắng răng

Dùng vỏ chuối chà lên răng mỗi ngày một lần đều đặn trong hai tuần. Những vết bẩn trên răng sẽ được loại bỏ cũng như trắng sáng hơn mà bạn không cần phải sử dụng những loại hóa chất mạnh.

2. Đánh giầy

Vỏ chuối có thể đánh bóng giày da của bạn rất tốt. Đơn giản chỉ cần chà sát phần trong của một chiếc vỏ chuối chín lên giày, chúng sẽ nhanh chóng sạch sẽ và sáng bóng.

3. Trị mụn cóc

Vỏ chuối có thể giúp phòng ngừa và trị mụn cóc. Bạn chỉ cần bọc một miếng vỏ chuối lên mụn cóc qua đêm, làm liên tục trong khoảng một tuần. Nếu không, bạn có thể chà vỏ chuối lên những vùng ảnh hưởng mỗi ngày.

4. Trị nhức đầu

Một công dụng khác của vỏ chuối chính là trị nhức đầu. Chỉ cần đặt vỏ chuối lên trán, cơn nhức đầu của bạn sẽ giảm đi đáng kể.

5. Giảm nếp nhăn

Vỏ chuối có đặc tính chữa bệnh tuyệt vời. Nếu dùng trên da, chúng có thể giúp giảm nếp nhăn và săn chắc da.

Theo TTVN


vỏ trái cây tác dụng của vỏ trái cây vỏ chuối vỏ cam mẹo vặt

Tin tức mới nhất