Đây là lí do vì sao IU và Taeyeon được mệnh danh là 'Nữ hoàng nhạc số'

Taeyeon và IU luôn chứng tỏ được rằng mỗi lần comeback với vai trò solo sẽ luôn dễ dàng thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc.

Khi nhắc đến nữ hoàng ballad của Kpop, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Taeyeon và IU. Không chỉ cạnh tranh quyết liệt trên sân khấu âm nhạc hàng tuần, các nghệ sĩ này còn khiến các bảng xếp hạng trực tuyến chao đảo bởi các sản phẩm âm nhạc chất lượng có một không hai.

Theo trang tin tức nổi tiếng Hàn Quốc Dispatch, nếu như “em gái quốc dân” IU được mệnh danh là “nữ hoàng đĩa đơn” thì trưởng nhóm SNSD – Taeyeon lại chính là “nữ hoàng của những album nhạc”. Hai nữ ca sĩ luôn nhận được sự yêu mến của nhiều người và cả hai đều luôn nằm trong top những nữ nghệ sĩ solo hàng đầu Kpop, mỗi người sở hữu một chất giọng, một phong cách âm nhạc khác nhau.

Đây là lí do vì sao IU và Taeyeon được mệnh danh là Nữ hoàng nhạc số-1

1. TAEYEON

Taeyeon sở hữu giọng hát mượt mà, phong cách trình diễn chuyên nghiệp, kỹ thuật tốt cùng khả năng hát high note “tuyệt đỉnh” nhất nhì làng giải trí. Cô có thể chinh phục và nhận được sự tin tưởng từ những khán giả khó tính nhất bằng giọng hát truyền cảm của mình.

Bên cạnh đó, cô cũng không ngại ngùng làm mới bản thân mình và thử nhiều phong cách âm nhạc đa dạng khác nhau.

Đây là lí do vì sao IU và Taeyeon được mệnh danh là Nữ hoàng nhạc số-2

Tháng 10 năm 2015, Taeyeon bắt đầu hoạt động với tư cách là một ca sĩ solo với việc phát hành mini-album đầu tay "I" cũng như tổ chức concert Taeyeon's Very Special Day tại SM COEX Artium. Cả mini-album và bài hát chủ đề cùng tên đều đạt vị trí thứ nhất lần lượt trên bảng xếp hạng album và bảng xếp hạng nhạc số tháng 10 năm 2015 của Gaon. Bài hát cũng giành chiến thắng 11 lần trên các chương trình âm nhạc.

Đây là lí do vì sao IU và Taeyeon được mệnh danh là Nữ hoàng nhạc số-3

Cuối tháng 3 vừa rồi, Taeyeon cho ra mắt full album đầu tay có tựa đề "My Voice". Đây được đánh giá là một album chất lượng với những bài hát bắt tai, kể cả là bài chủ đề hay B-side. 12 ca khúc trong album lần lượt chiếm giữ vị trí đầu bảng xếp hạng thời gian thực. 

Đây là lí do vì sao IU và Taeyeon được mệnh danh là Nữ hoàng nhạc số-4

Album "My Voice" phiên bản đầu tiên đã đem về thành tích đáng "ngưỡng mộ" với 43.000 bản trong 24 giờ. Điều này giúp cho Taeyeon giành được ngôi vị nghệ sĩ solo có lượng album được tiêu thụ nhiều nhất trong 1 ngày. Chưa dừng lại ở đó, danh hiệu nghệ sĩ solo có doanh số bán album cao nhất trong 1 tuần cũng thuộc về cô nàng với con số 86.906 album.

Đây là lí do vì sao IU và Taeyeon được mệnh danh là Nữ hoàng nhạc số-5

Sau đó ít lâu, Taeyeon còn cho ra mắt phiên bản giới hạn của album lần này với ca khúc "Make me love you" đạt thứ hạng cao ngay khi vừa xuất xưởng. MV của ca khúc này cũng được fan Kpop khen ngợi vì được đầu tư kỹ lưỡng về cả âm thanh lẫn hình ảnh.

Mặc dù, bản gốc được phát hành chỉ vài tuần trước nhưng "My Voice – Deluxe Edition" của Taeyeon đã oanh tạc hàng loạt bảng xếp hạng doanh thu album của các trang như Hanteo, Synnara, Hottracks, và Aladdin. Taeyeon đã xuất sắc dẫn đầu về lượng album bán ra dù chỉ mới phát hành được 5 ngày.

Đây là lí do vì sao IU và Taeyeon được mệnh danh là Nữ hoàng nhạc số-6

Những thành tích trên cho thấy sự thành công rực rỡ cho lần trở lại cùng full album đầu tay của Taeyeon. Tất cả đã chứng minh rằng Taeyeon không chỉ là một thần tượng mà còn là một nghệ sĩ solo thực sự.

Không chỉ vậy, các dự án lẻ tẻ như hát nhạc phim "Missing You Like Crazy”, "Closer", "And One"... hay tham gia vào dự án SM Station “Rain”, phát hành đĩa đơn nhạc số "11:11"... Đều đạt những thứ hạng rất cao trên các bảng xếp hạng ngay sau khi phát hành.

2. IU

IU sở hữu một giọng hát ngọt ngào, chất giọng khàn đặc trưng, đặc biệt khả năng lên 3 nốt cao liên tiếp khiến nhiều người thán phục.

Debut từ năm 2008 khi mới chỉ 16 tuổi, hiện nay cô ca sĩ, nhạc sĩ 25 t̀uổi t̉ài năng này của Kpop đã đứng trên sân khấu được gần 9 năm. Cứ mỗi lần trở lại, IU sẽ gây bão trên khắp các bảng xếp hạng Hàn Quốc và dễ dàng đạt được All-kill thậm chí là Perfect-All-kill.

Tháng 10/2013 phát hành đầy đủ trọn bộ album thứ 3 "Modern Times", 13 ca khúc trong album này đã All-kill các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc. Sau đó, IU tung ra bản Epilogue của Modern Times với 2 ca khúc mới là "Crayon" và "See you on Friday". Kể từ khi phát hành "Friday" vẫn #1 trên 9/10 trang âm nhạc trực tuyến của Hàn.

Đây là lí do vì sao IU và Taeyeon được mệnh danh là Nữ hoàng nhạc số-7

Mang lại tên tuổi cho IU, ca khúc “Nagging” trở thành hit lớn, đạt Perfect-All-kill  trên các  bảng xếp hạng nhạc số.

Đây là lí do vì sao IU và Taeyeon được mệnh danh là Nữ hoàng nhạc số-8

Ngoài ra, các bài hát “You and I”, “The Red Shoes”, “My Old Story”, “Not Spring, Love or Cherry Blossom”... Các album trước đó như "Last Fantasy", "Twenty Three", "Chat-Shire"... luôn trụ vững ở các vị trí cao trên BXH, kể cả các bài B-side.

Cho đến hôm nay, phong độ ấy vẫn không hề thay đổi. Sự trở lại của IU vào năm nay có sự mới mẻ và rất ấn tượng, được giới thiệu là gồm các bài hát đa sắc màu ở nhiều thể loại khác nhau. Để chuẩn bị cho việc phát hành album “Palette”, mỗi tuần IU đã phát hành một ca khúc trong album. Đầu tiên là bài ”Through the Night” vào 24/3, sau đó là “Can't Love You Anymore” kết hợp với Oh Hyuk vào 7/4.

Đây là lí do vì sao IU và Taeyeon được mệnh danh là Nữ hoàng nhạc số-9

Ca khúc “Through The Night” gây nên cơn sốt tại Kpop, không chỉ vậy ca khúc còn ẵm ngay vị trí số 16 trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales và đạt thành tích Perfect All-kill mặc dù đó chẳng phải ca khúc chủ đề.

Ca khúc tiếp theo “Can't Love You Anymore” kết hợp với Oh Hyuk, bài hát đã leo lên vị trí #1 trên Melon, Bugs, Naver Music và Mnet Music chỉ 3 ngày sau khi phát hành. 

Đây là lí do vì sao IU và Taeyeon được mệnh danh là Nữ hoàng nhạc số-10

Đúng 6 giờ tối ngày 22/04/2017, tại Hàn Quốc, IU tung full album "Palette" sau 3 năm. Đặc biệt, album có sự góp giọng của G-Dragon (Big Bang) trong ca khúc chủ đề cùng tên với album đã gây sốt khắp Twitter tại Hàn Quốc với từ khoá liên quan đến lời rap của G-Dragon trong bài hát. Tính đến 10:00 PM tại Hàn Quốc, các ca khúc “Palette" đã chiếm toàn bộ bảng xếp hạng trong 7 vị trí đầu tiên trên ichart (nơi tổng hợp 8 BXH nhạc số lớn nhất Hàn Quốc), ca khúc chủ đề cũng đạt All-kill tại đây và tiến tới Perfect All-kill đầu tiên cho ca khúc.

Dù vắng bóng lâu ngày nhưng sự trở lại lần này của IU gây được dấu ấn mới và gặt hái nhiều thành công, cô ngày càng khẳng định được vị trí "em gái quốc dân" tài năng của mình vẫn mãi mãi không có dấu hiệu lung lay. Và trong mặc định của mọi người mỗi khi IU xuất hiện trở lại thì tất cả các bảng xếp hạng lớn nhỏ đều bị càn quét.

Thật là đáng tiếc là Taeyeon và IU lại không hề chính thức đối đầu ở cùng một thời điểm. Nếu như họ thật sự đụng độ chúng ta sẽ thấy một cuộc chiến “đẫm máu” và “quyết liệt” trên khắp các bảng xếp hạng của Hàn Quốc. Đó thực sự sẽ là một cuộc đối đầu đỉnh cao nhất của Kpop từ trước đến giờ. Và hãy cùng hi vọng hai “nữ hoàng nhạc số” của chúng ta sẽ có một cuộc đấu với nhau vào một tương lai không xa.

Theo Infonet


ca sĩ iu TaeYeon

Tin tức mới nhất