Đây là lí do ‘hội cuồng chân’ phải đến Tây Nguyên ít nhất một lần trong đời

Du lịch Tây Nguyên có lẽ là cái tên vẫn còn quá xa lạ đối với những ai đam mê du lịch. Nhưng hãy thử một lần đến vùng đất này xem. Chắc chắn bạn sẽ thích mê!

Biển Hồ (hồ T’Nưng) là một trong những hồ nước có vẻ đẹp tự nhiên và thơ mộng nhất Tây Nguyên. Hồ nước này được hình thành từ một miệng núi lửa, đứng nhìn mãi ra xa vẫn không thấy bờ. Người ta ví Biển Hồ như đôi mắt của người dân Gia Lai nói chung và của người dân thành phố Pleiku nói riêng là vì vậy.




Đứng trên bờ nhìn ra xa, bạn sẽ thấy một màu xanh bạt ngàn của nước biển. Hồ nằm trên núi, nên khi du khách đứng trên bờ, gió biển hòa với gió rừng sẽ tạo cho du khách một cảm giác rất lạ, rất khác. Đạp xe băng qua những cánh rừng là cách bạn nên làm để khám phá những vẻ đẹp bí ẩn trong đôi mắt Pleiku ấy.

Cầu treo Kon Klor

Cầu treo Kon Klor thuộc địa phận làng Kon Klor, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Đây là chiếc cầu treo bằng sắt to đẹp nhất khu vực Tây Nguyên, nối liền hai bờ của dòng sông Đắk Bla. Bao quanh Kon Klor là những ngọn núi được bao phủ bởi những nương dâu xanh rì. Cầu Kon Klor đã bắt nhịp đôi bờ sông đưa mọi người đến gần nhau hơn, chiếc cầu được đưa vào sử dụng thì cũng chấm dứt luôn những chuyến đò ngang bằng xuồng độc mộc đã từng xuôi ngược bao năm qua.




Thăm Măng Đen hoang sơ

Măng Đen là một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum, có rừng nguyên sinh và nhiều hồ, thác nước. Khí hậu nơi đây mát mẻ trong lành, thích hợp cho du khách tránh nóng mùa hè. Nằm ở độ cao 1.100 - 1.400m so với mặt biển, cách thị xã Kon Tum hơn 50km, giữa ngút ngàn thông và hoa rừng nên thời tiết ở Măng Đen lúc nào cũng se se lạnh.



Cũng giống như Đà Lạt, Măng Đen có rất nhiều ngôi biệt thự
nằm ẩn mình trong rừng thông xanh. Ảnh: bibithanhtuyen

Đến với Măng Đen bạn sẽ được đi trên con đường quanh co với hai bên là những rặng thông xanh ngắt, thoang thoảng mùi nhựa thông. Văng vẳng là tiếng chim hót líu lo, khí hậu mát lành mang nét hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng. Chính vì vậy mà Măng Đen được khách du lịch yêu mến gọi là Đà Lạt của Kon Tum.

Hồ Tà Đùng - Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên

Hồ Tà Đùng vốn là một vùng thung lũng bên núi Tà Đùng, thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông. Như một mặt gương xanh biếc nổi bật giữa núi rừng Tây Nguyên hoang sơ, nơi đây khiến biết bao du khách đắm say khi đặt chân đến. Nhiều người còn đặt biệt danh cho hồ Tà Đùng là “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”.

Đến Tà Đùng, người ta như quên đi phiền muộn, hòa mình vào cỏ cây hoa lá
và chỉ chuyên tâm vào hành trình khám phá thiên nhiên,
rừng núi không chút âu lo. Ảnh Lê Thế Thắng



Hành trình tới hồ Tà Đùng không quá khó khăn. Sau khi đến thị xã Gia Nghĩa, bạn đi thêm đoạn đường dài khoảng 48 km men theo quốc lộ 28 là đến được hồ. Tuy đường dài nhưng dễ đi, chạy xe bon bon trong khung cảnh núi rừng hoang vu dọc hai bên sẽ để lại cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Đồi chè Pleiku Gia Lai

Biển Hồ chè là tên gọi mà người dân địa phương đặt tên cho đồi chè Pleiku, bởi đó là sự kết hợp giữa hồ nước thủy lợi và nương chè bạt ngàn. Đồi chè ở đây chỉ cách TP. Pleiku về phía Bắc chừng 10 km, nằm trên địa phận huyện Chư Pah. Đây cũng chính là đồn điền chè đầu tiên của người Pháp ở Gia Lai, hình thành từ những năm 20 thế kỷ trước. Đến với đồi chè vào mùa hoa dã quỳ, bạn sẽ vô cùng bất ngờ bởi vẻ đẹp đan xen sắc xanh của lá chè và sắc vàng của hoa dã quỳ.


Chinh phục ngã ba Đông Dương

Cửa khẩu Bờ Y, nơi một con gà cất tiếng gáy cả ba nước cùng nghe là địa chỉ không nên bỏ qua nếu bạn có dịp đến với vùng đất này. Là ngã ba biên giới giữa Việt Nam - Lào - Campuchia, đây là cột mốc lãnh thổ quan trọng quốc gia.




Có nhiều đường và lựa chọn phương tiện để đến với xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Nếu từ phía Bắc, có thể đáp máy bay đến Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) và tiếp tục tìm xe khách để đến Ngọc Hồi. Ngoài ra, xe khách chạy từ TP HCM, hay các tỉnh ở dọc quốc lộ 1A như Quảng Bình, Quảng Ngãi… đến Kon Tum rất nhiều. Sau khi tham quan cửa khẩu quốc tế Bờ Y, theo con đường hơn 10 km vòng vèo quanh mấy ngọn đồi và leo những bậc thang để chạm đến cột mốc làm bằng đá hoa cương, đặt trên đỉnh núi có độ cao 1.086 m so với mực nước biển, ghi danh ba quốc gia Việt - Lào - Campuchia.

Chèo thuyền khám phá hồ Lắk

Hồ Lắk là hồ nước tự nhiên lớn nhất của tỉnh Đắk Lắk, nơi đây quyến rũ du khách bởi bầu không khí hoang dã và vẻ đẹp ấn tượng của mình. Các bản làng của người dân tộc M’Nông sống xung quanh hồ cũng sẽ cung cấp cho bạn những trải nghiệm văn hóa hết sức độc đáo. Nhưng ấn tượng hơn cả, hồ Lắk là nơi lý tưởng để bạn thực hiện các hoạt động thư giãn như chèo thuyền dạo quanh hồ, xem biểu diễn cồng chiêng Tây Nguyên, bơi lội, và đặc biệt khung cảnh mặt trời mọc và lặn ở đây là khoảnh khắc hết sức tuyệt vời.




Thác Đắk G’lun

Tọa lạc tại xã Đắk R’Til, huyện Tuy Đức, cách trung tâm thị xã Gia Nghĩa 60km, thác Đắk G’Lun tuyệt đẹp tung mình ở độ cao hơn 50m rồi lặng lẽ rẻ thành hai dòng nước treo lơ lững trên vách đá, trông như dải lụa mềm bay theo nắng gió giữa rừng núi Tây Nguyên.






Đến với thác G’Lun, bạn không chỉ bất ngờ với vẻ đẹp thiên đường của dòng thác mát lạnh, “kiêu hãnh” tung bọt trắng xóa trên những tán lá rộng, những bờ đá nhấp nhô dưới chân mình mà còn khiến bạn “nghiền” cái không gian bình yên, lẳng lặng cảm nhận những giây phút thư thái, ngắm nhìn những đồi cây tươi xanh và cả những âm thanh vang vọng khắp núi rừng… đó là tiếng thác chảy, tiếng chim ríu rít trong tiếng gió lộng.

Vườn quốc gia Yok Đôn

Yok Đôn được coi là một trong những khu rừng đặc dụng có diện tích lớn nhất Việt Nam, tọa lạc trên diện tích của 2 tỉnh là Đắk Lắk và Đắk Nông. Nơi đây quy tụ nhiều loài thú quý hiếm và có nhiều hồ tự nhiên, dòng sông, thác nước. Với vẻ đẹp hoang sơ và nhiều nét độc đáo, thật thích thú khi tham quan rừng có thể cưỡi voi đi dạo giữa bạt ngàn cây lá hay cùng voi vượt qua dòng sông Sêrêpôk hùng vĩ.




Tây Nguyên mùa hoa dã quỳ



Trẻ em vui đùa giữa sắc hoa dã quỳ. Ảnh: Thegioidulich

Mỗi độ tháng 10 về, vùng đất Tây Nguyên lại nở rộ một màu vàng rực của loài hoa dã quỳ…. Tới đây vào mùa này, đi đâu du khách cũng có thể dễ dàng bắt gặp những thảm hoa dã quỳ rực rỡ chạy tít chân trời. Trong đó, Đà Lạt, Bảo Lộc, Gia Lai là ba điểm được cho là lý tưởng nhất ở khu vực Tây Nguyên để săn và ngắm dã quỳ khoe sắc vàng rực rỡ.
Theo  Ivivu

Tin tức mới nhất