Đây là những lý do bạn nên ăn nhiều trái cây và rau xanh trong dịp Tết

Biết được những lợi ích sau thì chắc hẳn ai cũng chăm ăn rau xanh và trái cây cho mà xem.

Rau xanh và trái cây là những thực phẩm rất giàu dưỡng chất và có lợi cho sức khoẻ. Trong dịp Tết với chế độ ăn giàu đạm, dầu mỡ thì việc bổ sung chúng là rất cần thiết. Ngoài ra, bổ sung những thực phẩm này vào chế độ ăn ngày Tết sẽ đem lại các lợi ích đặc biệt sau đây.

Tăng cường trao đổi chất

Rau xanh và trái cây là nguồn chất xơ tự nhiên dồi dào. Đây chắc hẳn là những thực phẩm không thể thiếu để cân bằng thực đơn giàu đạm ngày Tết. Không chỉ giúp bạn cảm thấy đỡ ngấy hơn khi ăn uống mà chúng còn có tác dụng hỗ trợ hoạt động tiêu hoá. Lượng chất xơ có trong những thực phẩm này cũng có tác dụng tăng cường trao đổi chất giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả.

Đây là những lý do bạn nên ăn nhiều trái cây và rau xanh trong dịp Tết-1


Đốt cháy mỡ thừa

Nếu bạn không muốn những ngấn mỡ thừa đua nhau xuất hiện sau Tết thì hãy bổ sung chúng vào mỗi bữa cơm. Quá trình trao đổi chất được tăng cường tối đa khi ăn rau xanh và trái cây sẽ ngăn ngừa tích tụ chất béo. Lượng vitamin C có trong nhiều loại trái cây cũng có tác dụng tiêu hao mỡ thừa và kiểm soát cân nặng tốt hơn. Do đó, bạn đừng quên bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn để hạn chế tăng cân nhé.


Đây là những lý do bạn nên ăn nhiều trái cây và rau xanh trong dịp Tết-2


Thanh lọc cơ thể

Ngày Tết ăn nhiều món chứa dầu mỡ hay uống rượu bia làm độc tố tích tụ gia tăng. Để thanh lọc cơ thể hiệu quả thì bạn hãy tăng cường ăn rau xanh và trái cây. Những loại thức ăn này sẽ giúp loại bỏ độc tố gây hại. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ cũng rất có lợi cho sức khoẻ và làm tăng hoạt động đào thải độc tố của gan.


Đây là những lý do bạn nên ăn nhiều trái cây và rau xanh trong dịp Tết-3


Làm đẹp da

Nhờ công dụng thanh lọc cơ thể từ thói quen ăn những thực phẩm này, tình trạng da cũng sẽ được cải thiện. Bên cạnh đó, rau xanh và trái cây chứa nhiều vitamin A, C có tác dụng làm trắng sáng da. Ăn nhiều những thực phẩm này cũng giúp ngăn ngừa tình trạng lão hoá sớm.


Đây là những lý do bạn nên ăn nhiều trái cây và rau xanh trong dịp Tết-4


Hạn chế các vấn đề tiêu hoá

Chăm ăn nhóm thực phẩm này giúp bạn hạn chế được các vấn đề về tiêu hoá. Chứng táo bón hay đầy hơi thường gặp phải trong dịp Tết cũng được ngăn ngừa tối đa. Bạn có thể dùng chúng trực tiếp hoặc sử dụng nước ép rau quả không đường để nhận được lợi ích trên.


Đây là những lý do bạn nên ăn nhiều trái cây và rau xanh trong dịp Tết-5


Tăng cường sức đề kháng

Nhóm thực phẩm này còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể nhờ chứa lượng vitamin C cao. Chúng sẽ giúp hạn chế tối đa các vấn đề sức khoẻ do sức đề kháng yếu như cảm cúm, ho... khi thời tiết thay đổi. Ngoài ra, lượng chất chống oxy hoá cao trong chúng cũng giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.


Đây là những lý do bạn nên ăn nhiều trái cây và rau xanh trong dịp Tết-6

Lưu ý khi ăn những thực phẩm trên:

- Không ăn trái cây khi đói hoặc khi vừa ăn no.

- Lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc sạch, an toàn, tránh dùng đồ đã có dấu hiệu hỏng.

- Rửa sạch trái cây và rau quả trước khi dùng.

- Chia đều bữa ăn trong ngày, tránh ăn nhiều dồn cùng một lúc.


Theo Helino


sức khoẻ Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất