Đây là những thực phẩm bạn nên ăn vì đó là cách bổ sung nước tuyệt vời cho cơ thể

Ngoài uống nước trực tiếp, một số loại rau quả dưới đây sẽ hỗ trợ cực tốt trong việc bổ sung nước cho cơ thể.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên cáo mỗi ngày nên uống khoảng 8 ly nước, tùy vào cơ địa từng người. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể thực hiện theo đúng điều này.

Trong trường hợp không phù hợp để thường xuyên uống nước, thay vì điều đó, bạn có thể ăn các loại trái cây và rau quả có hàm lượng nước cao. Các loại rau quả này không chỉ làm dịu cơn khát của bạn mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Dưới đây là 5 loại quả có hàm lượng nước cao, giúp bạn bổ sung nước hiệu quả:

Dưa chuột

Thành phần chính của dưa chuột là nước. Cụ thể, lượng nước trong một quả dưa leo chiếm tỉ lệ 95 - 96%. Đây là loại củ quả quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, góp phần quan trọng trong việc cung cấp nước cho cơ thể.

Bạn có thể chế biến dưa chuột dưới hình thức salat, hoặc có thể với sữa chua, bạc hà cùng những viên đá lạnh tạo thành món đồ giải khát bổ dưỡng.

Dưa hấu

Trong số các loại trái cây, dưa hấu có hàm lượng nước cao nhất, với 91%. Dưa hấu chứa lượng lycopene, một chất chống oxy hóa, cao hơn cả cà chua. Loại trái cây bổ dưỡng này có tác dụng dưỡng ẩm cho cơ thể và có thể chống nguy cơ ung thư.

Bưởi

Bưởi chứa khoảng 90% nước, ăn bưởi thường xuyên có thể làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể và giúp bạn giảm cân. Các hợp chất trong trái cây này giúp cơ thể đốt cháy chất béo và ổn định lượng đường trong máu, và kiểm soát sự thèm ăn.

Táo

Nhiều người cho rằng mỗi ngày ăn một quả táo thì bạn không cần phải đi gặp bác sĩ. Vì vậy, nếu quá lười uống nước, bạn có thể thay thế một ly nước bằng một quả táo mỗi ngày. Ăn táo có tác dụng làm giảm lượng cholesterol, giúp giảm cân và ngăn ngừa các vấn đề như bệnh tim, ung thư, bệnh tiểu đường.

Cam và dứa

Cam và dứa đều chứa là những loại quả nhiều nước, (chứa khoảng 87% nước) và cung cấp 100% nhu cầu vitamin C cần thiết cho cơ thể. Đây là thưc phẩm có tác dụng chống viêm tốt, giúp ngăn ngừa và chữa trị nhiều bệnh. Đặc biệt, bổ sung thực phẩm này thường xuyên sẽ có tác dụng tăng cường đề kháng, chống mệt mỏi một cách hiệu quả.

Theo Gia Đình & Xã Hội


thực phẩm tốt

Tin tức mới nhất