"Đây là Syria, không phải Việt Nam" - Loạt ảnh xé lòng về những đứa trẻ bị thiêu đốt trong trận không kích bằng napalm

Những hình ảnh xé lòng về các nạn nhân nhỏ tuổi khi phải hứng chịu đau đớn của bom napalm tại tỉnh Hama, Syria lại khiến hàng triệu người chấn động.

Vào ngày hôm qua (1/9), hàng loạt các cuộc không kích đã xảy ra tại tỉnh Hama của Syria, khiến ít nhất 25 người dân thiệt mạng, trong đó có 6 trẻ em.

Ngoài ra, rất nhiều trẻ em cũng đã bị thương nặng trong trận đánh bom này. Hình ảnh những đứa trẻ đáng thương ngồi trên giường bệnh với những vết thương cháy da thịt khiến biết bao người xót xa rơi nước mắt.

Với nhiều người, hình ảnh "Cô bé napalm" đã trở nên quá đỗi quen thuộc trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, bởi vậy, loạt ảnh mới được thực hiện về những đứa trẻ Syria đã khiến bác sĩ Zaher Sahloul, người đứng đầu tổ chức xã hội y tế Mỹ - Syria đã phải thốt lên rằng "Đây không phải là nạn nhân của bom napalm Mỹ ở Việt Nam, mà là nạn nhân trẻ em của bom napalm chính quyền Assad tại tỉnh Hama".

Những hình ảnh đau lòng về các nạn nhân nhỏ tuổi của bom napalm tại tỉnh Hama sau khi được đăng tải đã lại một lần nữa khiến truyền thông thế giới chấn động.

Một trong những bức hình gây sốc cho thấy 1 bé trai ngồi trên giường bệnh với những vết bỏng nghiêm trọng trên cơ thể.

Các em không cầm được nước mắt trước sự đau đớn xé da xé thịt.

Lực lượng cứu hộ cho biết loại vũ khí được dùng trong vụ tấn công chính là bom napalm.

Mặc dù thông tin này chưa được xác thực nhưng có bằng chứng cho rằng chính phủ Syria đã sử dụng vũ khí hóa học và chưa đăng ký công ước quốc tế về vũ khí dễ cháy nhắm vào dân thường.

Một em bé được lực lượng cứu hộ đắp bùn để làm xoa dịu những vết bỏng trên cơ thể.

Theo các nhân chứng, bom cháy có hình dáng giống như một "quả cầu lửa" bởi chúng phát lửa khi đang rơi, làm sáng một vùng trời. Nhiệt độ do quả bom gây ra lên tới 2.200 độ C, được đánh giá là loại chất đốt nóng nhất mà con người từng tạo ra, có thể đốt cháy da thịt tới tận xương.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất