Để có thân hình nóng bỏng sở hữu số đo 3 vòng cực chuẩn hãy học theo cô nàng này

Sở hữu vóc dáng chuẩn, nước da rám nắng với số đo 3 vòng cực chuẩn bằng nổ lực tập gym, cô gái người Vũng Tàu này đã khiến không ít người ngạc nhiên.

Đó là Phùng Phương Thúy - cô gái trẻ 9x đến từ Vũng Tàu. Hiện tại, Phương Thúy đang làm kinh doanh và huấn luyện viên thể hình. Với Thúy, gym là một niềm đam mê và cô nhờ kiên trì với nó mà cô có cơ thể nóng bóng hơn, vóc dáng chuẩn khiến nhiều người phải ghen tỵ.

bí quyết giảm cân của Phương Thúy

Luôn lấy hình ảnh các cô gái fitness nước ngoài làm hình mẫu cho mình

“Mình tập gym tính đến nay đã gần 4 năm. Từ nhỏ mình đã là 1 cô gái thích hoạt động mạnh từ bé, quê mình ở Vũng tàu nên mình thường chạy bộ và leo núi buổi sáng. Nên khi đến với gym là do mình đam mê”, Phương Thúy chí sẻ.

Cao 1m60, nặng 47kg, số đo 3 vòng là 84-67-94, Phương Thúy vốn đã có thân hình cân đối và thon thả. Tuy nhiên trong Thúy vẫn có những khát khao mong muốn có thân hình như những cô gái La tinh và đó là động lực mình cố gắng tập môn thể thao này.

Mọi chuyện không suôn sẻ với Phương Thúy ngay từ đầu. “Mình tự tập và tự tìm hiểu chế độ ăn uống qua bạn bè, sách báo trên mạng. Tuy nhiên, sau quá trình tập bắt đầu xuất hiện cơn nhức mỏi và đỗ mồ hôi nhiều nên đôi lúc cũng thấy nản.  Những lúc đó mình lấy hình các cô gái fitness nước ngoài ra làm động lực và nói với bản thân họ làm được thì mình làm được”, Phương Thúy tâm sự.

bí quyết giảm cân của Phương Thúy

Chế độ dinh dưỡng - ăn 6 bữa/ngày

Theo kinh nghiệm của Phương Thúy thì trong luyện tập thì việc ăn uống quyết định rất lớn đến chất lượng luyện tập 40% thức ăn là quyết định tạo nét cơ thể, 30% là giấc ngủ và 30% là tập luyện.

Vì thế, cô gái 9x có thân hình nóng bỏng này luôn duy trì chế độ ăn với 6 bữa trong ngày, có bữa ít bữa nhiều cách nhau khoảng 3 tiếng và luôn đảm bảo nạp đủ các chất đạm, béo, tinh bột, các loại vitamin... cho cơ thể. 

bí quyết giảm cân của Phương Thúy
Bữa trưa của Phương Thúy

Bên cạnh đó, Phương Thúy cũng ghi nhớ rất rõ nguyên tắc: Đạm để nuôi dưỡng cơ bắp nhưng nếu nạp quá nhiều vơi cơ thể thì sẽ bị dư và chuyển hoá thành mỡ. Còn với chất béo thì chỉ tiêu thụ dầu olive và các loại hạt, mỡ cá biển. Hạn chế ăn dầu mỡ động vật và gia vị.

“Để đảm bảo buổi tập luyện tốt trước khi tập mình luôn nạp tinh bột tuỳ thuộc theo buổi tập của ngày hôm đó thế nào, không nên loại bỏ carb vì nó giúp có sức tập hơn và hấp thụ chất đạm tốt hơn, nên dùng tinh bột tốt có từ trong khoai, bắp, yến mạch. Mình sử dụng bột protein vào buổi sáng và sau khi tập vì thời gian đó cần nạp đạm gấp, chứ mình không quá lạm dụng vì protien tự nhiên trong thức ăn vẫn tốt nhất”, Thúy cho biết.

Ngoài ra, Thúy cũng có thói quen uống nhiều nước trong ngày để làm sạch cơ thể và làm đẹp da.

bí quyết giảm cân của Phương Thúy

Chế độ tập luyện - duy trì mỗi ngày 1 tiếng rưỡi

bí quyết giảm cân của Phương Thúy

Khi được hỏi về chế độ tập luyện để có và giữ được vóc dáng quyến rũ như hiện tại, Phương Thúy không giấu giếm: “Mình tập mỗi ngày 1 tiếng rưỡi, chỉ nghĩ vào chủ nhật để đi bơi. Mình tập đều hết các nhóm cơ, đặc biệt mình thích tự chế bài ra tập.Khi tập điều quan trọng nhất là tự cảm nhận, chứ không phải tập theo quy tắc. Đó là những gì mình nghiệm ra khi tập gym.

Mục đích mình tập luôn hướng tới là tạo nét cơ giảm lượng mỡ nhất định và điều đó là theo thời gian, với mỗi mục đích tập luyện bạn sẽ có những cách tập và ăn uống khác nhau, nên không thể ai cũng giống ai được”.

Không phải ai tập gym cũng đạt được thành công ngay từ đầu, Phương Thúy cũng vậy. Cô đã phải đi từng bước và rất kiên trì mới có được thành công như ngày hôm nay. “Khi mới bắt đầu tập gym với thể dục thể hình mình cho tăng 10kg là 57 kg thời gian đó mình rất to vì với chiều cao chỉ 1m60 mà cân nặng chừng đó là mỡ và thịt chứ không phải cơ. Sau đó mình thay đổi chế độ tập và ăn để cắt nét ra từ từ và hiện tại số cân là 54kg nhưng cơ tăng và giảm bớt mỡ đi rất nhiều. Ngoài tập tạ thì mình hay luyện cho cơ thể khoẻ bằng cách tắm với nước đá thỉnh thoảng và mặc áo dây quần sọt ngoài trời mưa hoặc chịu đựng cái lạnh”, Phương Thúy chia sẻ.

bí quyết giảm cân của Phương Thúy

Để khuyến khích các bạn nữ đến với gym để rèn luyện sức khỏe và giữ dáng Phương Thúy đưa ra lời khuyên cho các bạn nữ mới tập gym, đó là: Thể hình là nơi rèn luyện sức khoẻ và khắc cơ thể từ từ, nên bạn đừng hấp tấp quá, phải đi từ những bài tập không tạ rồi lên từ từ cho cơ thể được thích nghi dần với hoạt động mạnh. Nếu trong quá tập mà cân lên quá nhanh hoặc giảm quá gấp thì sẽ khiến da bạn bị rạn nứt gây mất thẩm mỹ. 

Gần 4 năm tập gym, hiện tại sức khoẻ Phương Thúy cải thiện tốt hơn rất nhiều, khuôn mặt cũng thay đỗi vì giảm bớt mỡ. Điều này không chỉ khiến cô luôn thấy vui vẻ mà cô còn tự tin hơn rất với số đo 3 vòng là 87-62-100.

Một số hình ảnh đẹp của Phương Thúy:

bí quyết giảm cân của Phương Thúy

bí quyết giảm cân của Phương Thúy

bí quyết giảm cân của Phương Thúy

bí quyết giảm cân của Phương Thúy

bí quyết giảm cân của Phương Thúy

bí quyết giảm cân của Phương Thúy

bí quyết giảm cân của Phương Thúy

bí quyết giảm cân của Phương Thúy

bí quyết giảm cân của Phương Thúy

bí quyết giảm cân của Phương Thúy



 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất