Để hành phi giòn rụm, cắn vào rôm rốp thì bắt buộc phải có nguyên liệu này

Thực ra, phi hành không khó như bạn nghĩ, điều quan trọng là bạn cần phải có bí quyết. Và bí quyết đó sẽ được chúng tôi giới thiệu ngay sau đây, đảm bảo sẽ thành công ngay từ lần thử đầu tiên đấy nhé.

Hành phi là một nguyên liệu không thể thiếu cho nhiều món ăn Việt Nam. Thiếu đi vài muỗng hành phi giòn giòn, thơm thơm, beo béo thì vài món ăn như canh bún, xôi… thiếu hẳn đi một hương vị quan trọng. Lạ thật, vài lát hành vàng nâu, giòn tan, thơm thơm ấy lại có vị trí quan trọng bất ngờ trong ẩm thực Việt nhỉ.

Để hành phi giòn rụm, cắn vào rôm rốp thì bắt buộc phải có nguyên liệu này-1
(Ảnh: Internet)

Nói đến hành phi, ai cũng thừa nhận rằng nếu hành phi không được giòn thì chẳng còn ngon lành gì nữa. Cảm giác cắn vào lát hành phi vàng ươm nghe âm thanh “rôm rốp”, lạo xạo khắp miệng mới đã làm sao. Thực ra thì chúng ta đã từng nhiều lần cố gắng phi hành tại nhà nhưng làm mãi làm mãi mà chẳng thể nào giòn được như ngoài hàng.

Thực ra, phi hành không khó như bạn nghĩ, điều quan trọng là bạn cần phải có bí quyết. Và bí quyết đó sẽ được chúng tôi giới thiệu ngay sau đây, đảm bảo sẽ thành công ngay từ lần thử đầu tiên đấy nhé.

Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

- Hành tím

- Dầu ăn

- Bột mì hoặc bột bắp (nguyên liệu quan trọng để hành phi giòn rụm)

Cách thực hiện:

- Hành tím bóc hết vỏ, rửa thật sạch, bào hoặc cắt hành thành từng lát mỏng. Để không bị chảy nước mắt, bạn có thể để hành trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút, sau đó mới bào thành lát mỏng.

- Phơi hành đã bào mỏng ra phơi nắng cho hơi héo, đừng phơi quá khô nhé. Nếu gặp hôm trời mưa không có nắng, bạn có thể để hành ở nơi khô ráo, hoặc để qua đêm để hành hơi héo một tí.

Để hành phi giòn rụm, cắn vào rôm rốp thì bắt buộc phải có nguyên liệu này-2
(Ảnh: Internet)

- Trộn hành đã héo với bột mì, trộn thật đều để bột bám hết lên hành. Lượng bột còn thừa, không bám hết vào hành bạn nên bỏ đi.

Để hành phi giòn rụm, cắn vào rôm rốp thì bắt buộc phải có nguyên liệu này-3
(Ảnh: Internet)

- Cho dầu vào chảo rồi đun nóng. Lưu ý là dầu phải vừa ngập hành phi, đừng ít quá hay nhiều quá. Khi dầu nóng, cho hết hành vào chảo.

- Đảo đều tay để hành chín đều đến khi hành có màu vàng nhạt là bạn đã có thể vớt hành ra giấy thấm dầu.

Giờ thì bạn đã có đĩa hành phi giòn rụm ngon tuyệt vời rồi đấy. Không khó như bạn nghĩ phải không nào? Thử ngay hôm nay nhé.

Theo trí thức trẻ


mẹo nấu ăn nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao