Để món cá chiên không còn ám ảnh, chị em bỏ túi ngay mẹo khử mùi tanh 'thần thánh'

Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp các bà nội trợ loại bỏ hoàn toàn nỗi sợ mùi tanh của cá sau mỗi lần chế biến.

Dù món cá chiên rất thơm ngon, bổ dưỡn, cả nhà đều mê, nhưng “tàn tích” sau khi chế biến nó thì thật kinh khủng. Không chỉ căn nhà bị “ướp” đầy mùi cá mà cả bàn tay, các dụng cụ chế biến cũng đều dính mùi tanh rất khó chùi rửa.


Ảnh: Internet

Những mẹo dưới đây sẽ giúp các chị em không còn sợ hãi mỗi lần chiên hay chế biến cá nữa.

Mùi tanh trên tay

Sau khi làm cá, mùi tanh thường bám rất dai trên bàn tay khiến bạn cảm thấy rất khó chịu. Xà bông rửa tay bình thường sẽ không thể khử sạch hoàn toàn mùi cá được.


Ảnh: Internet

Lúc này bạn có thể lấy nửa trái chanh tươi, vắt vào lòng bàn tay, sau đó xoa kỹ khắp 2 bàn tay, chú ý các kẽ móng tay và khe giữa các ngón tay. Cuối dùng bạn tráng tay với nước và rửa lại bằng xà bông một lần nữa là sẽ thấy mùi cá hết ngay.

Một cách khác bạn có thể thử, đó là dùng kem đánh răng. Sau khi rửa tay bằng xà bông thơm, bạn bóp một chút kem ra tay, xoa thật kỹ và rửa lại với nước. Mùi tanh lúc này sẽ không còn nữa.

Mùi tanh trên các vật dụng chế biến

Chiếc thớt luôn là vật dụng dễ bị bám mùi cá sống rất lâu. Nếu dùng nước rửa chén vẫn không hết được mùi, bạn hãy rắc muối lên mặt thớt, cắt đôi quả chanh và chà xát đều trên  thớt. Cuối cùng rửa sạch thớt một lần nữa và phơi khô tự nhiên, mùi tanh sẽ biến mất hoàn toàn.


Ảnh: Internet

Nồi, chảo sau khi chiên cá cũng bị ám mùi tanh khó chịu. Nếu không làm cho hết mùi, bạn dùng nồi, chảo đó đi chế biến món ăn ngon khác sẽ tiếp tục bị dính mùi cá vào, khiến đồ ăn không còn ngon lành nữa.

Bởi thế sau khi chiên cá xong, bạn có thể dùng nước chè ngâm chảo khoảng 20 phút rồi mới rửa lại cho sạch. Thời gian ngâm này vừa đủ làm mềm các phần cá, gia vị bị cháy, dính chặt vào chảo, việc chà rửa cũng sẽ dễ dàng hơn.

Mùi tanh trong bếp

Lúc chiên cá, bạn nên mở quạt hút mùi và tất cả các cửa trong nhà, mùi cá tanh sẽ bay bớt đi được phần nào. Ngoài ra, hãy đặt một tô giấm trắng ngay cạnh bếp, giấm sẽ hút bớt mùi cá trong khi chiên đấy.


Ảnh: Internet

Chiên cá xong bảo đảm cả căn nhà bạn đều đậm mùi cá vô cùng tanh. Để khắc phục điều này, bạn cho một ít dấm vào nồi nhỏ, thêm chút nước và nấu sôi trên bếp khoảng 5-10 phút. Mùi tanh trong bếp sẽ được khử đi hết.

Mùi tanh của dầu chiên
 


Ảnh: Internet

Chiên cá phải sử dụng một lượng dầu khá nhiều, tuy nhiên dầu sau khi chiên có mùi cá tanh không thể dùng lại, rất uổng phí. Bạn có thể tiết kiệm bằng cách làm nóng dầu trong chảo, thêm vài lát gừng tươi vào, hạ xuống lửa nhỏ để không làm cháy gừng.

Sau 15 phút nấu gừng như vậy, bạn vớt bã gừng ra là có thể tái sử dụng được phần dầu vừa rồi, hoàn toàn không còn chút tanh. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng lại 1 lần thôi, dầu đã qua chế biến nhiều lần sẽ bị biến chất, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe cả nhà.
 

Theo Trí Thức Trẻ


mẹo nhà bếp mẹo nấu ăn món ngon nấu ăn

Tin tức mới nhất