Đêm không ngủ ở chợ hoa lớn nhất Hà Nội

Nằm bên đê Nghi Tàm, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội, chợ hoa Quảng An từ lâu đã được biết đến chợ hoa lớn nhất, chuyên cung cấp các loại hoa tươi cho thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận. Đây không chỉ là nơi buôn bán mà còn trở thành một nét đẹp văn hóa của người Hà Nội.

Chợ hoa Quảng An thường họp từ khoảng 11h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau. Chợ mở suốt đêm, nhưng đông vui nhất vào khoảng 0h đến 2h sáng. Khi cả thành phố vẫn đang chìm trong giấc ngủ, nơi đây đã tấp nập nhộn nhịp kẻ mua, người bán.

Để có được những bông hoa tươi phục vụ người tiêu dùng, những người bán hoa đã phải chuyển hoa đến chợ từ 11h đêm hôm trước. Hoa ở chợ Quảng An được chuyển về từ khắp các vùng lân cận như: Tây Tựu, Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh… hay xa xôi hơn như Đà Lạt và cả nhiều loại hoa được nhập khẩu từ nước ngoài.

Đi chợ hoa đêm Quảng An người ta lại có những cảm nhận rất khác về về một nét văn hóa trong đời sống sinh hoạt của người Hà Nội. Thứ ánh sáng duy nhất ở chợ được phát ra từ những bóng đèn cao áp và những bóng đèn từ trên cao tỏa xuống, khiến cho cả khu chợ chìm trong một sắc màu lung linh, huyển ảo.

Ở đây, loại hoa gì cũng có... Vì là chợ bán buôn nên giá cả hoa ở đây cũng rất rẻ. Một bó hoa hồng (70 - 100 bông) ngày thường chỉ có giá khoảng 25.000 đồng.

Đi chợ hoa nhiều khi trở thành cái thú vui của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Có nhiều người thức trắng đêm để lang thang trong chợ không hẳn là để mua hoa mà đơn giản chỉ là đển cảm nhận một phần trong cái cuộc sống về đêm nơi mảnh đất Kinh kỳ nghìn năm văn hiến này.

Dưới đây là hình ảnh chợ hoa lớn nhất Hà Nội:

 

Theo Dân Việt


chợ hoa địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất