Đèn flash trên iPhone có 4 công dụng siêu hay này mà không ai ngờ tới

Những tác dụng này của đèn flash sẽ làm bạn bất ngờ đấy.

Đèn flash là một trang bị gần như là bắt buộc trên các smart phone bây giờ, từ tầm thấp cho đến tầm cao. Nó có hai tác dụng chính, đó chính là trợ sáng để chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, và làm đèn pin để chúng ta có thể soi sáng lúc cần thiết. Tuy nhiên đèn flash trên điện thoại còn có rất nhiều ứng dụng khác nữa, đây là những ứng dụng của đèn flash iPhone mà bạn không ngờ tới:

1. Làm đèn cắm trại

Chúng ta có thể dùng bình nhựa có chứa nước, sau đó đặt lên đèn flash đang mở để ánh sáng có thể tỏa đều và không bị chói mặt. Loại đèn này rất thích hợp để dùng trong những buổi cắm trại để thay thế cho lửa trại đấy!

2. Dùng flash để thông báo cuộc gọi/tin nhắn

Trên iPhone, chúng ta có thể dùng đèn flash để thông báo cuộc gọi hoặc tin nhắn, rất hữu ích với những ai không thể nghe được chẳng hạn. Bạn hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > bật Đèn LED để cảnh báo (Settings > General > Accessibility > LED Flash for Alerts). Như vậy, khi có tin nhắn hoặc cuộc gọi đến, đèn flash sẽ nháy lên để thông báo cho người dùng.

3. Thay đổi cường độ mạnh của đèn flash

Theo mặc đi khi bạn bật đèn flash của iPhone, đèn sẽ được đặt ở mức độ mạnh nhất. Tuy nhiên với những máy có 3D Touch (iPhone 6s trở lên), chúng ta có thể chỉnh cường độ của đèn bằng cách nhấn giữ mạnh vào mục đèn flash trên Trung tâm kiểm soát (Notification Center), sau đó chọn cường độ sáng mà bạn mong muốn.

4. Biến điện thoại thành đèn disco

Nếu bạn tải ứng dụng RoboStrobe, bạn có thể biến điện thoại của mình thành một chiếc đèn disco mini để phục vụ cho những bữa tiệc nhỏ. Ứng dụng sẽ giúp đèn flash trên điện thoại chớp nháy theo nhạc, và hiển thị màu sắc trên màn hình theo ý thích của người dùng. Các bạn có thể dùng ứng dụng công nghệ này kết với với thủ thuật chai nước ở mẹo đầu tiên để tăng thêm sự thú vị của những cuộc họp mặt bạn bè.

Theo Tri Thức Trẻ


iPhone thời đại công nghệ Apple

Tin tức mới nhất