Đến kiểm tra phòng trọ sau Tết, chủ cho thuê chứng kiến cảnh tượng khó tin

Sau tết Nguyên đán thấy nam thanh niên thuê phòng trọ tiếp tục có ý nợ tiền, không lên nhận phòng, anh Duy đến kiểm tra thì chứng kiến cảnh tượng khó tin.

Cảnh tượng bất ngờ

Ngày 19/2, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một phòng trọ ngập ngụa rác. Trong căn phòng nhỏ, rác thải như giấy, túi nilon, chăn màn, chai nhựa... vương vãi, chất thành đống khắp nơi.

Sau khi được đăng tải, clip lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra ngán ngẩm. Trong khi, một số nghi ngờ người thuê trọ cố tình làm khó, chơi xấu chủ cho thuê vì một lý do nào đó.

Chiều cùng ngày, PV đã liên hệ với anh Duy (SN 1987, TP.HCM), người đăng tải clip ngắn nói trên. Anh Duy xác nhận bản thân quay lại clip trên tại phòng trọ của gia đình. Căn phòng được anh cho một nam thanh niên người miền Tây thuê.

Đến kiểm tra phòng trọ sau Tết, chủ cho thuê chứng kiến cảnh tượng khó tin-1
Rác thải ngập ngụa trong căn phòng. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, anh Duy thuê nguyên căn nhà để làm cửa hàng kinh doanh và nơi ở. Do nhà có diện tích lớn, anh và vợ chỉ ở tầng dưới. Tầng trên, anh ngăn phòng cho sinh viên, người thu nhập thấp thuê lại với giá phải chăng.

Do lựa chọn kỹ khách, sau khi cho thuê, anh Duy không đến kiểm tra phòng. Anh để cho khách thuê tự do sinh hoạt và trả chi phí qua tài khoản ngân hàng.

Không tiếp tục cho thuê

Nam thanh niên đã thuê trọ nhiều năm, nên được gia đình anh Duy xem như người thân. Không chỉ nhiều lần cho khất tiền phòng, mỗi khi người này gặp khó khăn, vợ anh Duy đều cho vay tiền.

Sự thân tình này khiến anh Duy hầu như không lên phòng của nam thanh niên kiểm tra. Anh nói: “Nam thanh niên này rất hiền lành, dễ thương. Hơn thế, bên ngoài, nam thanh niên luôn tỏ ra là người sạch sẽ, lịch sự.

Tuy nhiên, cách đây 2 tháng, người này không thanh toán tiền phòng. Trong thời gian nghỉ Tết, khi chúng tôi đề cập việc thanh toán tiền phòng trọ, nam thanh niên có ý lần lữa, tiếp tục khất nợ.

Sau tết Nguyên đán, nam thanh niên vẫn không lên nhận phòng, nên tôi lên phòng xem xét thì phát hiện chuyện bất ngờ”.

Đến kiểm tra phòng trọ sau Tết, chủ cho thuê chứng kiến cảnh tượng khó tin-2
Nam thanh niên đóng rác thành từng bao, chất cao trong phòng. Ảnh cắt từ clip

Mở cửa căn phòng, anh Duy ngỡ ngàng trước độ mất vệ sinh của khách thuê trọ. Rác thải vương vãi khắp sàn nhà. Vì vỏ chai quá nhiều, nam thanh niên còn bỏ vào túi nilon rồi chất thành từng đống trong phòng.

Anh Duy quyết định gọi dịch vụ đến dọn dẹp. Phải mất khá nhiều thời gian, người dọn dẹp mới xử lý xong những đống rác ngập ngụa.

“Trước khi dọn, tôi có gọi, thông báo cho nam thanh niên thuê trọ. Sau đó, tôi phải trả thêm chi phí cho người đến dọn dẹp vì rác quá nhiều. Số ve chai thu dọn từ căn phòng nhiều đến nỗi tôi bán được gần 200.000 đồng”, anh Duy chia sẻ.

Anh Duy khẳng định, thông tin khách thuê trọ cố tình vung vãi rác trong phòng để “chơi xấu” là không chính xác. Bởi, nếu muốn làm như vậy, không ai lại chọn cách thức thực hiện khó khăn, tốn nhiều thời gian như thế.

Sau khi dọn dẹp căn phòng, anh Duy cũng từ chối cho nam thanh niên tiếp tục thuê phòng trọ.

Anh nói: “Tôi sẽ không đồng ý cho anh ta thuê phòng nữa, dù trước đó chúng tôi rất thân thiết với nhau và người này vẫn thiếu 2 tháng tiền trọ. Hiện, căn phòng đã được dọn dẹp và đã có người đến hỏi thuê”.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/den-kiem-tra-phong-tro-sau-tet-chu-cho-thue-chung-kien-canh-tuong-kho-tin-2250616.html

ở bẩn Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao