Đến Kiên Giang, nhất định phải ghé thăm những hòn đảo tuyệt đẹp này!

Những hòn đảo thu hút đông đảo khách du lịch ở Kiên Giang.

Đảo Hòn Sơn


Đảo Hòn Sơn hay còn được gọi là Hòn Sơn Rái thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Đảo Hòn Sơn nằm ở giữa đảo Nam Du và đảo Hòn Tre, hòn đảo này được xem là một trong những hòn đảo hoang sơ và quyến rũ khách du lịch bậc nhất Việt Nam.
 


 

Đảo Hòn Sơn sở hữu bãi tắm sạch sẽ, bãi cát trắng, nước biển xanh trong cùng những hàng dừa bãi đá hoang dại. Không gian yên bình nơi đây thích hợp để bạn thư giãn, nghỉ dưỡng để lấy lại năng lượng sau những mệt mỏi, căng thẳng của bộn bề công việc.

Nếu đã đến Hòn Sơn, bạn không thể bỏ qua bãi cát dài, sạch đẹp, hàng dừa nghiêng nghiêng của Bãi Bàng, bãi Bấc, bãi Nhà, bãi tắm Thiên Tuế, Đá chài.

Ngoài việc tắm ở các bãi trên Hòn Sơn, bạn có thể lặn ở rặn san hô nằm giữa Đá Bàng và Dốc Ba Tầng!
 


Ảnh: phuotbui
 

Đảo Nam Du



 

Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải (Kiên Giang), cách Rạch Giá hơn 80 km đường biển, còn rất hoang sơ. 21 hòn đảo lớn nhỏ tạo thành quần thể tuyệt đẹp giữa biển. Quần đảo thuộc 2 xã đảo là xã An Sơn và xã Nam Du.

Thời tiết đẹp nhất để khám phá Nam Du là từ cuối tháng 12 đến tháng 5, biển lặng, nước xanh ngọc bích tuyệt đẹp.

 


Ảnh: ivivu

 Nam Du có vô số những đảo nhỏ đẹp bạn không nên bỏ lỡ Hòn Ngang, Hòn Mấu, Hai Bờ Đập, Bãi Cây Mến…

Hòn Mấu rất đẹp với 5 bãi biển, đứng đầu là bãi Chướng. Ngoài ra còn bãi Nồm, bãi Đá Đen và bãi Đá Trắng rất thơ mộng. Bãi Nam là mặt tiền của đảo, nơi đây như sóng yên, gió lặng quanh năm, xung quanh là hàng dừa xanh mát. Ảnh: ivivu

Hòn Gầm Ghì


 

Hòn Gầm Ghì hay còn gọi là hòn Dăm Ngang - Nằm ở nơi xa nhất về phía nam của quần đảo An Thới. Với những bãi biển hoang sơ, những mỏm đá với hình thù kì dị, cát trắng, bên dưới là một thế giới đại dương, rạn san hô lung linh dưới mặt nước và mà bạn cũng không cần thuê thuyền lặn ngắm san hô cũng nhìn thấy và cảm nhận được sự quyến rũ của hoang đảo thiên đường này.

Hòn Ghì Gầm là thiên đường bí mật chưa có sự tác động của bàn tay con người nên mọi thứ thật nguyên vẹn, đầy đủ nét hoang sơ, quyến rũ vẫn y nguyên như thuở sơ khai. Thế nên muốn lưu trú qua đêm, bạn có thể lưu trú nhà dân hoặc cắm trại trên đảo hoặc vui chơi và trở về An Thới.
 


Ảnh: LitcheeTravel
 

 Gió, biển xanh, cát trắng mịn và "thế giới đại dương cạn", đó chính là điều khiến bạn muốn khám phá ngay hoang đảo này. Để đến được hòn Gầm Ghì, cách duy nhất là bạn thuê tàu từ cảng An Thới.

Nước biển ở Gầm Ghì trong vắt soi thấy đáy, sóng biển êm và được bao bọc bởi hàng ngàn rạn san hô muôn màu sắc. Và khác hẳn với những hòn đào khác là hòn Gầm Ghì có các rạn san hô ở ngay sát bờ, mật độ dày đến mức chỉ cần úp mặt xuống nước đã thấy san hô.

 Đảo Phú Quốc


 

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, nơi đây được mệnh danh là “đảo ngọc” với cảnh đẹp hoang sơ, không gian trong lành, biển xanh và cát trắng. Làn nước trong xanh soi bóng những hàng dừa uốn cong tạo nên phong cảnh thơ mộng, khiến bạn cứ ngỡ mình đang lạc trên hoang đảo.

Thời gian tốt nhất để bạn du lịch đảo Phú Quốc là từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau.

Đến Phú Quốc bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm lặn biển ngắm hệ sinh thái san hô phong phú, với đủ hình dạng, kích cỡ, màu sắc… Đến đây bạn có thể thưởng thức các loại hải sản tươi ngon và mua các loại đặc sản như nước mắm, tiêu đen, nấm tràm… hay những đồ lưu niệm làm bằng vỏ ốc về làm quà.

 Hòn Móng Tay
 

Hòn Móng Tay thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, nằm ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, cách phía Nam đảo Phú Quốc khoảng 14km, giữa quần đảo Hải Tặc và quần đảo Bà Lụa.

Hòn Móng Tay chưa được khai thác du lịch nhiều, ít tàu bè qua lại nên vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của thiên nhiên ban tặng.

Sở hữu vẻ đẹp thơ mộng với làn nước xanh trong, bãi cát trắng mịn màng trải dài cùng những hàng dừa mát mẻ, hòn Móng Tay còn được ví như “đảo Robinson” giữa đại dương. Nơi này sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai thích khám phá, mê xê dịch và muốn về với thiên nhiên tìm đến sự bình yên.
 

 Lần đầu tiên khám phá hoang đảo hòn Móng Tay, bạn sẽ ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng của thiên đường biển nơi đây. Với bờ cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh cùng hàng dừa đong đưa trong gió sẽ cho bạn cảm giác như lạc vào “xứ sở thần tiên” hoàn toàn tách biệt với sự ồn ào nhộn nhịp của phố thị

Đến với “hòn đảo Robinson” thơ mộng này, các bạn sẽ được ngâm mình dưới làn nước xanh trong vắt, lặn biển ngắm san hô, câu cá và thả ga selfie đủ kiểu với khung cảnh đẹp thơ mộng hiếm có tại hoang đảo này.



Sau khi ngâm mình thỏa thích dưới làn nước trong vắt, các bạn hãy lên bờ và chuẩn bị đốt than nướng hải sản. Vừa ăn vừa thưởng thức gió biển, ngắm cảnh giữa khung cảnh biển mênh mông thì còn gì tuyệt vời hơn.

Gọi cho chủ tàu để về lại đất liền, nếu còn thời gian các bạn có thể thuê xe tham quan thêm một số địa điểm nổi tiếng của Phú Quốc như: Xưởng sản xuất nước mắm, nhà tù Phú Quốc, Dinh Cậu nữa!
 


Hòn Móng Tay, thiên đường được giấu kỹ của Phú Quốc. Ảnh: Nguyễn Đức Hào


 Còn bạn nào mê mấy món hải sản đây chính là tụ điểm để "ăn đã, ăn chán, ăn chê" mà giá rẻ lắm nhé. Vì đa số là là ăn nhà dân, không thì nhờ người dân chỉ chỗ mua hải sản, tự mượn xoong nồi, chế biến luôn..vừa ngon, tươi mà cực thích...

Vì đây là vùng biển còn khá hoang sơ, chưa có nhiều khu khai thác du lịch, biển đẹp xanh trong, hải sản nhiều và rẻ nên quần đảo Bà Lụa cũng là vùng biển được rất nhiều bạn trẻ yêu phượt muốn trải nghiệm.

 


 
Theo Khám phá


hòn đảo Du lịch

Tin tức mới nhất