Đến London nhất định phải ghé nơi đã biến những chiếc bánh Éclair thành tác phẩm nghệ thuật ăn được này

Không những ngon miệng mà còn ngon mắt, những chiếc bánh Éclair độc đáo tại nơi đây có thể sẽ khiến bạn không nỡ ăn.

Éclair được biết đến là một loại bánh ngọt phổ biến trên thế giới. Cũng là su kem với lớp vỏ mỏng và nhân kem ngọt ngào, song khác với su kem tròn thông thường, Éclair được tạo hình thuôn dài. Khi đã nướng xong, bánh sẽ được bơm đầy nhân kem trứng vani, kem cà phê, kem chocolate… Éclair còn có một điểm khác biệt nữa so với bánh su kem thường, đó là mặt bánh sẽ được trang trí với một lớp phủ, có thể là chocolate, caramel…

Đến London nhất định phải ghé nơi đã biến những chiếc bánh Éclair thành tác phẩm nghệ thuật ăn được này-1
Bánh Éclair ban đầu chỉ là bánh su dài với kem trứng và lớp phủ chocolate đơn giản.

Loại bánh này ra đời từ thế kỷ XIX tại Pháp với cái tên gọi ban đầu là "pain à la duchesse" (bánh mì nữ ​​công tước) hay "nữ công tước bé nhỏ". Theo nhiều sử gia ẩm thực, cha đẻ của Éclair là Antonin Carême (1784 – 1833), một đầu bếp Pháp rất nổi tiếng vào thời đó. Về sau, món bánh được mang tên gọi "Éclair", có nghĩa là "tia chớp", vì bánh rất ngon và thường được ăn hết rất nhanh, hệt như tia chớp xẹt ngang bầu trời.

Đến London nhất định phải ghé nơi đã biến những chiếc bánh Éclair thành tác phẩm nghệ thuật ăn được này-2Đến London nhất định phải ghé nơi đã biến những chiếc bánh Éclair thành tác phẩm nghệ thuật ăn được này-3Đến London nhất định phải ghé nơi đã biến những chiếc bánh Éclair thành tác phẩm nghệ thuật ăn được này-4

Ngày nay, sự nổi tiếng của Éclair đã vượt ra ngoài biên giới nước Pháp và trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Kéo theo đó là rất nhiều sự biến tấu, làm món bánh trở nên đa dạng và mới mẻ. Dưới lớp vỏ bánh không chỉ còn là kem trứng, mà còn có thể là nhân hoa quả, kem bơ hay hạt dẻ… Và lớp phủ cũng trở thành một tấm canvas để những người nghệ sĩ bánh ngọt sáng tạo trên đó.

Đến London nhất định phải ghé nơi đã biến những chiếc bánh Éclair thành tác phẩm nghệ thuật ăn được này-5Đến London nhất định phải ghé nơi đã biến những chiếc bánh Éclair thành tác phẩm nghệ thuật ăn được này-6Đến London nhất định phải ghé nơi đã biến những chiếc bánh Éclair thành tác phẩm nghệ thuật ăn được này-7

Maitre Choux là một nơi bán những chiếc bánh Éclair nghệ thuật như thế. Nằm ở London, cửa hàng Éclair cao cấp này là đứa con tinh thần của Jeremie Vaislic và Joakim Prat – đầu bếp tài năng đã từng giành 3 sao Michelin, làm việc cho những nhà hàng nổi tiếng thế giới. Dưới bàn tay tài hoa của Joakim Prat, những chiếc bánh Éclair bình thường đã trở thành tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt với hương vị tuyệt vời.

Đến London nhất định phải ghé nơi đã biến những chiếc bánh Éclair thành tác phẩm nghệ thuật ăn được này-8
Đầu bếp Joakim Prat bên những chiếc bánh Éclair của mình..

"Theo truyền thống, Éclair chỉ có hương vị chocolate và cà phê", Prat nói. "Chúng tôi đã sáng tạo thêm một loạt các hương vị cho món bánh ngọt cơ bản này. Chúng tôi thử nghiệm thêm màu sắc, thay đổi kết cấu và hương vị. Từ một món bánh đơn giản, bạn có thể sáng tạo nên một món bánh phức tạp".

Mở cửa hàng đầu tiên ở South Kensington vào năm 2015, Maitre Choux đã nhanh chóng trở nên thành công, và cửa hàng thứ hai cũng đã nhanh chóng có mặt tại phố Dean Street, khu Soho, London.

Những chiếc bánh biến tấu tại Maitre Choux mang đủ màu sắc cùng hương vị độc đáo. Bạn sẽ phải hoa mắt với đủ kiểu dáng, màu sắc, những chiếc bánh tại nơi đây được trang trí với đủ phong cách từ trang nhã, thanh lịch cho đến hiện đại, cá tính.

Đến London nhất định phải ghé nơi đã biến những chiếc bánh Éclair thành tác phẩm nghệ thuật ăn được này-9Đến London nhất định phải ghé nơi đã biến những chiếc bánh Éclair thành tác phẩm nghệ thuật ăn được này-10

Một chiếc bánh Éclair hoàn hảo phải có lớp vỏ giòn bên ngoài và ngập nhân kem mềm bên trong. Một trong những món nổi tiếng nhất ở đây đó là Éclair nhân kem vani Tahiti cùng hạt hạnh đào. Nhân hạt hồ trăn Ba Tư, nhân mâm xôi Tây Ban Nha chua ngọt cũng được yêu thích không kém. Éclair nhân rượu Pháp cùng cam bergamot, nhân hạt phỉ và bánh nhân chocolate sữa truyền thống cũng là một loại bán chạy. Dưới lớp vỏ bánh su quen thuộc là bất kỳ loại nhân kem ngọt ngào nào mà bạn có thể nghĩ đến.

Đến London nhất định phải ghé nơi đã biến những chiếc bánh Éclair thành tác phẩm nghệ thuật ăn được này-11

Bên cạnh kiểu bánh nhân kem thông thường, Maitre Choux còn phục vụ những chiếc bánh đắt tiền với nguyên liệu xa xỉ như hoa nghệ tây, lá vàng dát mỏng ăn được, meringue Pháp, fondant, vụn chocolate cao cấp… Đây là một địa chỉ bạn nên ghé qua nếu muốn thưởng thức sự quyến rũ của bánh ngọt truyền thống Pháp kết hợp với những hương vị và màu sắc hiện đại.

Theo Tri Thức Trẻ


món ăn lạ

Tin tức mới nhất