Đến Nga xem World Cup, tranh thủ dạo quanh nhà thờ Hồi giáo Kul Sharif

Nếu có dịp đặt chân tới thành phố Kazan của nước Nga, lựa chọn đầu tiên bạn cần nghĩ tới để tham quan là nhà thờ Hồi giáo Kul Sharif.


Nằm trên lãnh thổ Kremlin Kazan, tức tổ hợp kiến trúc và lịch sử của thành phố Kazan, Nhà thờ Hồi giáo Kul Sharif là một trong những điểm du lịch thu hút nhất ở nước Nga. Công trình từng được UNESCO công nhận là di sản thế giới.


Nhà thờ Hồi giáo Kul Sharif vốn được xây dựng trên nền tảng nhà thờ Hồi giáo cũ của Kazan, bị phá hủy năm 1552. Hiện công trình trở thành biểu tượng của thành phố này, cũng như Cộng hòa Tatarstan. 


Việc xây dựng Nhà thờ này bắt đầu từ năm 1996 và kết thúc năm 2005, trong dịp kỷ niệm 1.000 năm thành lập Kazan. Nhờ hai gam màu nổi bật là xanh da trời và trắng, nhà thờ đã tạo nên điểm nhấn độc đáo cho mình, giữa quần thể các công trình kiến trúc của Kremlin. 


Nhà thờ Hồi giáo Kul Sharif không phải là một tòa nhà đơn lẻ. Đây sở dĩ là khu phức hợp bao gồm 3 phần: Nhà thờ Hồi giáo, tòa nhà hành chính và đài tưởng niệm. Toàn bộ khu phức hợp này chiếm diện tích gần 19.000 m2.


Nhà thờ Hồi giáo được đặt theo tên của Imam Kul-Sharif - vị anh hùng dân tộc trong lịch sử Hãn quốc Kazan. Ông bị giết trong thời gian Ivan Bạo Chúa chiếm đánh vùng đất này. Ngay trước cửa vào nhà thờ là một bảng nội quy chi tiết cho khách tham quan.


Du khách có thể đến tham quan trong khoảng thời gian từ 9-19h hàng ngày. Lưu ý mỗi thứ 6, nhà thờ sẽ không tiếp nhận khách từ 11h30-13h15, nhằm phục vụ công tác cầu nguyện. Bên cạnh đó, du khách nữ khi vào sẽ phải sử dụng khăn trùm đầu để tuân thủ quy định tôn giáo.


Kul Sharif là một trong các nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở Châu Âu và là nhà thờ Hồi giáo chính của Kazan. Đồng thời, đây cũng là nơi thờ phụng Hồi giáo lớn nhất Châu Âu với một kho tàng sách cổ.

Theo Zing


World Cup 2018

Tin tức mới nhất