Đến Tiền Giang không thể bỏ qua những món ngon này

Nếu đã một lần đặt chân lên đất miền tây Tiền Giang thì bạn đừng bỏ qua những món ngon nơi đây nhé.

1. Chuối quết dừa

Đến Tiền Giang không thể bỏ qua những món ngon này-1

Đây là món ăn vừa dân dã lại giản dị mà những người già hay trẻ nhỏ đều yêu thích. Chuối quết dừa là một món ngon có vị thơm của chuối, ngọt của đường, béo bùi của dừa nạo và vị ngọt mát của rau xanh hoà quyện cùng nước mắm chua ngọt chắc chắn sẽ làm nức lòng thực khách khi ăn thử một lần.

2. Hủ tiếu Mỹ Tho

Đến Tiền Giang không thể bỏ qua những món ngon này-2

Món ăn đơn giản với nước lèo ngọt thanh, bánh hủ tiếu mềm cùng các loại rau và giá đỗ tạo nên hương vị riêng không thể lẫn vào đâu được cho món ăn này.

3. Cá biển tươi nấu mẳn

Đến Tiền Giang không thể bỏ qua những món ngon này-3

Đây là món ăn đặc trưng của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Với món nấu mẳn, các loại cá trắng không phải đánh vảy, chỉ cần rửa sạch là được. Rau sống ăn kèm là chuối non và bắp chuối cắt ghém, giá sống, rau thơm. Món ăn là sự kết hợp giữa kho và nấu canh tạo hương vị độc đáo cho người thưởng thức.

4. Mắm tôm làng Gò Công

Đến Tiền Giang không thể bỏ qua những món ngon này-4

Vùng đất Gò Công nổi tiếng với 20 lò sản xuất mắm tôm ngon. Mỗi lò tại đây lại có những cách chế biến và công thức riêng nên hương vị mắm tôm đều khác nhau. Mắm tôm có thể ăn được với rất nhiều món như món chấm với thịt heo luộc, rau luộc, đặc biệt là bún mắm tôm.

5. Mứt dừa

Đến Tiền Giang không thể bỏ qua những món ngon này-5

Dừa ở đây hầu như đều được lấy từ Bến Tre về. Mứt dừa được làm từ cơm dừa non theo phương thức thủ công, không chứa phẩm màu độc hại. Và chắc chắn khi ăn thực khách sẽ cảm nhận được mùi thơm tự nhiên của những cọng dừa này.

6. Chả nướng chợ Gạo

Đến Tiền Giang không thể bỏ qua những món ngon này-6

Chả nướng được quện mùi lá chuối với mùi thịt tẩm ướp gia vị trông rất hấp dẫn. Khi chả chín thì bạn chỉ cần cắt nhỏ ra và cuộn với bánh tráng, rau sống chấm nước mắm để thưởng thức mà thôi.

7. Vú sữa Lò Rèn

Đến Tiền Giang không thể bỏ qua những món ngon này-7

Những quả vú sữa nơi đây trắng, tròn, vỏ mỏng, hột nhỏ nhưng ruột lại dày, và khi quả chín thì có màu phớt hồng, mùi thơm thoảng qua những vấn vương còn mãi là một loại quả nổi tiếng khắp trong và ngoài nước. 

8. Nhãn Nhị Quý

Đến Tiền Giang không thể bỏ qua những món ngon này-8

Xã Nhị Quý nổi tiếng với các loại nhãn chất lượng thơm ngon, hơn hẳn các vùng miền khác với quả nhãn to, hột nhỏ, cơm dày, vỏ mỏng, vị ngọt thanh, dễ chịu sẽ khiến thực khách khi thưởng thức sẽ không ngừng thèm thuồng.

Trên đây là một vài đặc sản tại Tiền Giang nếu bạn đã đặt chân đến thì không nên bỏ qua. Đây là những món ngon mỗi ngày được rất nhiều thực khách ưa chuộng. 

Theo VietNamNet 


món ngon mỗi ngày món ngon Tiền Giang

Tin tức mới nhất