Đẹp lên nhờ “chuyện yêu”

Theo kết quả một nghiên cứu được tiến hành tại Scotland thì không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, sex - với tần suất 3 lần mỗi tuần - sẽ giúp chúng ta trẻ hơn ít nhất là 4 tuổi.

1. Loại bỏ nếp nhăn

Cơ chế hoạt động của các hoóc-môn stress và hoóc-môn chống stress trong cơ thể chúng ta giống như chiếc bập bênh - bên này cao thì bên kia thấp. Và tình dục, đặc biệt là cực khoái, mang lại sức đẩy vô cùng mạnh mẽ giúp chiếc bập bênh đó hoạt động đúng hướng nhờ sự kết hợp của 3 loại hoóc-môn: beta-endorphin (gây buồn ngủ và giảm đau), prolactin (tạo cảm giác thư giãn) và oxytocin (tăng cường cảm xúc).

Endorphin và hoóc môn tăng trưởng sẽ lưu thông trong toàn cơ thể sau cực khoái giúp làm lành các tổn thương do ánh nắng mặt trời, thuốc lá, và cortisol – vốn là những nguyên nhân gây tổn thương collagen và tạo nếp nhăn. Chỉ với vài phút thư giãn và vui vẻ ngắn ngủi nhưng sex giúp loại bỏ các phân tử gây viêm làm lão hóa làn da của bạn.

2. Dưỡng ẩm và làm mềm da


Hãy nghĩ xem bạn trông như thế nào sau khi “yêu”? Má căng mọng, môi đỏ hồng, và đôi mắt sáng long lanh. Và vẻ đẹp rạng rỡ đó sẽ kéo dài trong vài ngày. Không những vậy, quan hệ tình dục khiến bạn đổ mồ hôi, nhờ đó các loại dầu tự nhiên ví dụ như axit linoleic - một chất dưỡng ẩm có trong dầu cây rum và dầu ô liu – sẽ được sản sinh giúp bôi trơn các tế bào và dưỡng ẩm cho da.



3. Mang lại vẻ rạng rỡ và tươi trẻ

Giấc ngủ là một loại mỹ phẩm làm đẹp miễn phí và tình dục chính là một loại thuốc ngủ tuyệt vời. Các chất hóa học mang lại cảm giác vui vẻ còn nán lại trong cơ thể sau cơn cực khoái sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Bạn sẽ thức dậy với sự tươi tỉnh và trẻ trung, đồng thời các quầng thâm và bọng mắt cũng giảm bớt. Ngoài ra, “chuyện ấy” còn giúp bạn đánh bay các vấn đề liên quan đến giấc ngủ.

4. Đốt cháy calo

Dù không “đạt đỉnh” đi chăng nữa thì sex và những nụ hôn vẫn làm được những việc vô cùng kỳ diệu: Tăng nhịp tim và tuần hoàn máu, và nhờ đó, máu sẽ lưu thông tới các cơ quan trong cơ thể. Thở sâu giúp kiểm soát căng thẳng và truyền ôxy tới toàn bộ các bộ phận của cơ thể. Quan hệ tình dục giúp đốt cháy được một lượng calo tương tự như tập tạ hoặc đi bộ; và một nụ hôn thậm chí cũng kích thích tới 30 cơ trên mặt. Chính vì thế, bạn có thể đốt cháy được từ 8 đến 12 calo/phút khi hôn (nhiều hơn so với số lượng calo bị đốt cháy trong 1 phút đi bộ). Loại bài tập thể dục này giúp cải thiện mọi thứ, từ nồng độ cholesterol tới tâm trạng mà không cần bạn phải đến bất kỳ phòng tập đặc biệt nào.

Theo Dân trí

Tin tức mới nhất