Detox giải độc an toàn với chế độ ăn uống 'làm sạch' từ chanh

Không chỉ cam kết về một làn da rạng rỡ, chế độ ăn này còn bổ sung năng lượng và là công thức hoàn hảo giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.




Bạn hoàn toàn có thể nhờ đến chanh – loại thực phẩm đã quá quen thuộc trong nhà bếp, để trung hòa chất độc trong người và đưa chúng ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên. Trong quá trình thải độc, da và hệ thống miễn dịch do được thanh lọc sẽ khỏe mạnh hơn.
 


 

Tất nhiên, bạn không thể nào ăn cả một miếng chanh để làm sạch cơ thể, khéo léo lồng ghép thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày mới là giải pháp.

Chanh giải độc tố thế nào?

90% nước, vitamin C và các thành phần chống oxy hóa trong chanh là những hoạt chất hoàn hảo để điều khiển quá trình hydrat hóa. Thay nước lọc thông thường để loại bỏ chất độc trong gan, chất độc từ các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa. Và theo một cách nào đó, oxy hóa thể hiện vai trò của chanh với cả việc làm đẹp từ bên trong.

Detox một ngày với chanh thế nào?

Hãy uống một ly trà được pha từ lá trà tươi trước khi bắt đầu quá trình thải độc để làm sạch tạm thời dạ dày. Bạn có thể thêm một vài lát chanh, hoặc gừng vào ly trà để thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn một chút.
 


 

Sau khi thức dậy, hãy chào buổi sáng bằng một ly sinh tố là hỗn hợp của: vỏ chanh, múi chanh, rau bina, một chút vani và quả hạch, xay nhuyễn, và bạn có ngay một thức uống năng lượng cho cả ngày làm việc.
 


 

Vào bữa xế kế tiếp, hãy bắt đầu làm sạch cơ thể với hỗn hợp nước dừa, chanh, loại rau xanh bạn thích, xay ở tốc độ trung bình. Sau đó thêm việt quất và một chút vani, trộn ở tốc độ cao cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn.

Đối với bữa trưa, bạn phải đảm bảo đủ protein, chất xơ để cơ thể không mệt mỏi vì thiếu chất. Ở đây, bạn có công thức cho một phần salad vừa đủ gồm: đậu lăng (đã luộc chín và để nguội), hỗn hợp nước chanh – dầu oliu – rau thơm xay nhuyễn, trộn đều tất cả và thưởng thức.
 


 

Kết thúc quá trình detox với bữa tối xong xuôi là lúc bạn có thể thở phào được rồi, và tối nay bạn có thể ăn một chút cơm nấu từ gạo đen. Trong khi chờ cơm chín, hãy tranh thủ nướng một chút khoai lang, cà rốt, bông cải xanh đã xắt nhỏ để ăn kèm. Còn chanh thì sao? Làm nóng chảo và đảo đậu nành Nhật Bản với dầu mè, thêm nước chanh, và cuối cùng là trộn thêm hạt tiêu đen.
 


 

Sau một ngày chăm chỉ và cố gắng, cơ thể sẽ thực sự nhẹ nhàng hơn từ bên trong. Bạn có thể áp dụng công thức thải độc này mỗi tháng một lần để loại bỏ độc tố hoặc áp dụng mỗi tuần một lần để giảm cân cũng rất tuyệt.
 

Mèo
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/detox-giai-doc-an-toan-voi-che-do-an-uong-lam-sach-tu-chanh-n-123060.html

chế độ ăn uống detox giảm cân

Tin tức mới nhất