Đều là người đẹp chuyển giới, tại sao Angela Ponce được thi Miss Universe còn Hương Giang thì không?

Mặc dù tổ chức Miss Universe cho phép thí sinh chuyển giới tham dự cuộc thi, tuy nhiên Hương Giang lại không đủ điều kiện để cấp phép ngay từ trong nước.

Đầu tháng 6 vừa qua, sự kiện người đẹp chuyển giới Angela Ponce đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2018 gây chú ý trên phạm vi quốc tế. Với chiến thắng của mình, cô giành quyền đại diện quốc gia tranh tài tại Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018. 

Đều là người đẹp chuyển giới, tại sao Angela Ponce được thi Miss Universe còn Hương Giang thì không?-1
Angela Ponce sẽ đại diện Tây Ban Nha dự thi Miss Universe 2018.

Sự xuất hiện của Angela Ponce tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ 2018 sắp tới sẽ là một sự kiện mang tính lịch sử. Đây là lần đầu tiên có một người đẹp chuyển giới đặt chân được tới cuộc thi này trong suốt bề dày 67 năm tổ chức. 

Luật thi của Miss Universe chấp nhận thí sinh chuyển giới, và trên cơ sở Angela Ponce đã có cơ hội đến với đấu trường này thì nhiều fan sắc đẹp Việt lại đặt kỳ vọng vào Hương Giang. 

Đều là người đẹp chuyển giới, tại sao Angela Ponce được thi Miss Universe còn Hương Giang thì không?-2
Nhiều fan sắc đẹp kỳ vọng Hương Giang sẽ đến được Miss Universe như Angela Ponce.

Hương Giang là một ca sĩ kiêm hoa hậu chuyển giới nổi tiếng tại Việt Nam. Sở dĩ nhiều khán giả kỳ vọng người đẹp này đặt chân được tới đấu trường Miss Universe bởi cô sở hữu những thế mạnh không phải ai cũng có. 

Không chỉ là nhan sắc yêu kiều như phái nữ thực thụ, Hương Giang còn có kỹ năng trình diễn tốt, thần thái rạng ngời và ứng xử rất sắc sảo, thông minh. Đó cũng là lý do khiến cô đoạt được vương miện Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

Đều là người đẹp chuyển giới, tại sao Angela Ponce được thi Miss Universe còn Hương Giang thì không?-3

"Angela Ponce được tham dự Miss Universe còn Hương Giang tại sao không?" là câu hỏi mà khá nhiều khán giả đặt ra. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu luật thi sắc đẹp tại Việt Nam thì có thể khẳng định: Hương Giang không có cơ hội xuất hiện tại đấu trường nhan sắc này. 

Muốn thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, Hương Giang bắt buộc phải tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và giành chiến thắng chung cuộc. Trên cơ sở đó, đơn vị giữ bản quyền Miss Universe tại Việt Nam mới có thể đề xuất lên Cục Nghệ thuật Biểu Diễn cấp phép cho cô bước ra cuộc thi cấp quốc tế. 

Tuy nhiên, cơ hội để Hương Giang xuất hiện tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là không có, bởi những cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia vẫn chưa cho phép người chuyển giới tham dự. 

Đều là người đẹp chuyển giới, tại sao Angela Ponce được thi Miss Universe còn Hương Giang thì không?-4
Hương Giang không có cơ hội thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha chấp nhận những thí sinh chuyển giới tham gia, và đó là tiền đề để Angela Ponce xuất hiện tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới.

Tuy nhiên, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vẫn phải chấp hành luật thi sắc đẹp trong nước - thí sinh tham dự đã phải mang giới tính nữ ngay từ khi chào đời, không được can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ. 

Vì điều này, ước muốn Hương Giang thi Hoa hậu Hoàn vũ của nhiều fan sắc đẹp chưa thể trở thành hiện thực. 

Thanh Trương
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/huong-giang-khong-the-thi-miss-universe-nhu-angela-ponce-n-162854.html

Angela Ponce Hương Giang idol

Tin tức mới nhất