Đi chơi Lễ hội Đền Hùng, bé gái lớp 5 bị lạc qua đêm

Theo người cô họ đi chơi Lễ hội Đền Hùng nhưng không may bị lạc, bé gái lớp 5 đã phải thức qua đêm ở khu vực chân núi Nghĩa Lĩnh.



Sáng 6.4 (tức 10.3 âm lịch), tại khu vực Công quán ở chân núi Nghĩa Lĩnh, đang chăm sóc một bé gái 10 tuổi bị lạc người thân từ đêm ngày 5.4. Hiện tại, cháu đang được các chiến sĩ công an cũng như lực lược chức năng chăm sóc.

di choi le hoi den hung, be gai lop 5 bi lac qua dem hinh anh 1

di choi le hoi den hung, be gai lop 5 bi lac qua dem hinh anh 2
Cháu Nhung liên tục khóc vì nhớ nhà nên các chiến sĩ cảnh sát dùng nhiều cách để dỗ dành cháu khỏi khóc (Ảnh Chí Hiếu)

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Chí Công, Đội phó Đội kiểm lâm cơ động (Chi cục kiểm lâm tỉnh Phú Thọ) cho biết, vào khoảng 5h30 sáng 6.4, anh có mặt ở khu vực Công quán, dưới chân núi Nghĩa Lĩnh để thực hiện nhiệm vụ.

“Đến chân núi Nghĩa Lĩnh làm nhiệm vụ thì tôi thấy một bé gái thập thò ở dưới chân núi. Qua hỏi chuyện thì tôi được biết cháu bé bị lạc người cô từ đêm ngày 5.4. Thấy vậy, tôi đã đưa cô bé vào khu Công quán để chăm sóc và tìm người thân cho cháu”, anh Công nói.

Sau khi ổn định tâm lý, cháu gái cho biết mình tên là Sa Thị Nhung, cháu đang học lớp 5 ở Trường Tiểu học Kim Thượng, nhà cháu ở xóm Chiềng, xã Kim Thượng (huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ).

Cháu Nhung cho biết, khoảng 13h30 chiều 5.4, cháu Nhung và người cô đang học lớp 8 đi từ nhà lên Lễ hội Đền Hùng chơi. Tuy nhiên, hai cô cháu đã lạc nhau, cháu Nhung tìm cô nhưng không được và đã trú lại qua đêm ở chân núi Nghĩa Lĩnh.

“Chúng tôi đã nói với Nhung là viết thông tin của người nhà ra giấy để chúng tôi liên lạc nhưng không thể liên lạc được. Sau đó, chúng tôi đã nhờ bên Công an tỉnh hỗ trợ và tìm được thông tin người nhà cháu Nhung”, anh Công cho biết thêm.

di choi le hoi den hung, be gai lop 5 bi lac qua dem hinh anh 3
Anh Hoàng Hoài Nam đang dỗ cháu Nhung ăn xúc xích cho khỏi đói (Ảnh Công Phương)

Trao đổi với chúng tôi, anh Hoàng Hoài Nam, cán bộ Phòng tham mưu, Đội Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Phú Thọ) cho hay, khi biết cháu Nhung bị lạc người thân, các anh đã mua sữa cũng như đồ ăn về cho cháu. Đồng thời, liên lạc các đơn vị liên quan để tìm người thân cho cháu.

“Tôi đã pha mỳ tôm, mua xúc xích cho cháu ăn nhưng cháu Nhung không ăn mà cháu khóc vì nhớ người thân. Chúng tôi đã cùng động viên, dỗ dành cháu, nếu không có người thân đến đón, chúng tôi sẽ trực tiếp chở cháu về tận nhà”, anh Nam cho hay.

Sáng cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, đại diện gia đình cháu Nhung cho biết, gia đình đã nhờ các đồng chí bên công an xã Kim Thượng đến nơi cháu Nhung đang được chăm sóc để xin đưa cháu về nhà.


Theo Vietnammoi/PL.XH


lễ hội Đền Hùng Đền Hùng giỗ tổ Hùng Vương

Tin tức mới nhất