Di dời quán bún chả trên xe khách 29 chỗ ở Hà Nội

Ngày 16/3, hình ảnh quán ăn phục vụ khách ngay trên ôtô 29 chỗ ở đường Phạm Sư Mạnh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) thu hút sự chú ý của dân mạng. Sau đó, chiếc xe này đã được di dời.



Bài đăng của thành viên Nguyễn Tùng có nội dung: "Quán phở Phạm Sư Mạnh, sau khi bị đòi lại vỉa hè, cho khách ngồi ăn luôn trên ôtô. Chủ quán này thật sáng tạo".

Người đăng trạng thái này chia sẻ trước đây, quán chỉ bán trong nhà. Cách đây hơn một tuần, anh Tùng ra ăn bún thì thấy chủ quán đưa hết bàn ghế lên ôtô cho khách ngồi ăn uống.

Di doi quan bun cha tren xe khach 29 cho o Ha Noi hinh anh 1
Xe khách 29 chỗ được tận dụng cho khách hàng ăn bún chả. Ảnh chụp màn hình.
 

Nhiều người bình luận rằng muốn ghé quán này ăn thử vì... lạ. Song không ít ý kiến nêu "xe khách bún chả" thường xuyên "cố thủ" tại vị trí đó (dù là nơi được phép đỗ xe) sẽ ảnh hưởng trật tự giao thông khu vực, nhất là khi nhân viên quán đi lại qua đường để mang đồ ăn cho khách.

Chị Linh - chủ quán bún chả trên xe khách - cho hay xe đang sửa chữa nên tạm thời tận dụng làm địa điểm bán hàng.

Nữ chủ quán nói đây là loại xe du lịch dùng để chở khách. Chị phủ nhận việc mình dùng ôtô làm không gian cho khách ngồi ăn uống như nhiều người chia sẻ.

Theo chị Linh, gia đình kinh doanh bún chả trên phố Phạm Sư Mạnh nhiều năm. Dùng ôtô chỉ là tạm thời chứ không phải cách kinh doanh thay thế vỉa hè.
 

Di doi quan bun cha tren xe khach 29 cho o Ha Noi hinh anh 2
Quán ăn trên ôtô khách 29 chỗ đã được di dời sau khi có đoàn kiểm tra đến. Ảnh: Kiều Trang.
 

Chiều 16/3, trao đổi với Zing.vn, trung tá Nguyễn Tiến Nông, Trưởng Công an phường Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết sau khi nhận được phản ánh, công an đã xuống phố Phan Sự Mạnh kiểm tra. Tuy nhiên, khi đến nơi, cán bộ phường không còn thấy chiếc xe đó nữa.

Ông Nông thông tin vụ việc này khó xử lý ở chỗ địa điểm chiếc ôtô đỗ để bán hàng nằm ở phường Phan Chu Trinh nhưng nơi chế biến lại thuộc địa bàn quản lý của phường Tràng Tiền. Địa điểm mà chiếc xe đỗ là khu vực được phép đỗ xe.

“Muốn xác định xem họ vi phạm quy định nào, chúng tôi phải tiếp cận được chiếc xe đó. Công an phường cũng đang tìm chiếc xe này. Nếu thấy bất cập, chúng tôi sẽ chấn chỉnh và xử lý”, trung tá Nông nói.

Báo Infonet dẫn lời ông Trần Đăng Hải - Chánh thanh tra vận tải Hà Nội - cho hay thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chỉ đạo Thanh tra Giao thông quận Hoàn Kiếm lập biên bản xử lý chiếc xe nói trên và yêu cầu di dời khỏi phố Phạm Sư Mạnh ngay chiều 16/3.

Thanh tra giao thông quận Hoàn Kiếm cũng yêu cầu chủ quán cam kết không tái phạm hình thức kinh doanh trên xe nói trên.

Theo Zing


Di dời quán bún chả Hà Nội

Tin tức mới nhất