Di sản thế giới UNESCO trong ống kính người yêu du lịch

Đất nước Việt Nam có vô vàn danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp cùng nền văn hóa đặc sắc, mang dấu ấn riêng. Nhiều địa danh trong số đó đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Di sản thế giới UNESCO trong ống kính người yêu du lịch-1
Phu Văn Lâu là một tòa lầu trên trục chính của Hoàng thành Huế, nằm trong Quần thể di tích Cố đô Huế được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây là nơi niêm yết những chỉ dụ quan trọng của nhà vua và triều đình, hoặc kết quả các kỳ thi do triều đình tổ chức. Công trình mới được trùng tu cách đây không lâu, tỏa sáng lung linh bởi hàng trăm ngọn đèn khi màn đêm buông xuống. Ảnh: Nguyễn Đình Chiến.


Di sản thế giới UNESCO trong ống kính người yêu du lịch-2
Ghé thăm Đại nội Huế vào một đêm trăng, vẻ đẹp nơi đây sẽ khiến du khách ngỡ ngàng và lưu luyến không muốn dời chân. Các đường nét kiến trúc tinh xảo hiện ra lung linh, diệu kỳ và đầy sức sống. Trong ảnh là họa tiết trang trí hình rồng tại cổng Ngọ Môn - cổng chính phía nam của hoàng thành được xây dựng vào năm 1833, đồng thời là cổng lớn nhất trong 4 cổng chính của Hoàng thành Huế. Ảnh: Nguyễn Đình Chiến.

Di sản thế giới UNESCO trong ống kính người yêu du lịch-3
 Múa lửa là một trong những hoạt động mới của Đại nội về đêm. Du khách nên tận mắt chiêm ngưỡng để thấy rằng những truyền thống văn hoá từ xa xưa thực sự đa sắc màu và rất cuốn hút. Di sản thế giới tại Việt Nam đã được UNESCO công nhận gồm cả ba loại hình: di sản thiên nhiên thế giới, di sản văn hóa thế giới và di sản hỗn hợp văn hóa và thiên nhiên thế giới. Ảnh: Nguyễn Đình Chiến.

Di sản thế giới UNESCO trong ống kính người yêu du lịch-4
Phố cổ Hội An (Quảng Nam) được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1999, là địa điểm được nhiều độc giả tham gia cuộc thi ảnh "Dấu ấn Việt Nam" do Zing.vn tổ chức đưa vào tác phẩm dự thi của mình. Những chiếc đèn lồng rực rỡ, kỳ ảo là hình ảnh đặc trưng của nơi đây, gợi cảm giác hoài niệm giữa không gian phố cổ. Ảnh: Đỗ Trọng Hoài Ân.

Di sản thế giới UNESCO trong ống kính người yêu du lịch-5
Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc Hội An sau một cơn mưa, lồng đèn được thắp lên khắp các con phố nhỏ. Hàng quán sầm uất, lung linh dưới ánh đèn. Tác phẩm nằm trong bộ ảnh nhận được nhiều lượt tương tác nhất trong cuộc thi "Dấu ấn Việt Nam" cho đến nay. Ảnh: Lê Công Thành.

Di sản thế giới UNESCO trong ống kính người yêu du lịch-6
Hang Sơn Đoòng được coi là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) - tuyệt tác thiên nhiên 2 lần được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Tour khám phá Sơn Đoòng còn hạn chế du khách nhưng rất nhiều người vẫn mong muốn được một lần đến và cảm nhận sự hùng vĩ của tự nhiên.

Di sản thế giới UNESCO trong ống kính người yêu du lịch-7
Nhắc đến di sản thế giới không thể kể thiếu Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) - di sản hỗn hợp duy nhất được UNESCO công nhận tại Việt Nam và Đông Nam Á. Nơi đây vừa có kiến tạo địa chất độc đáo, vừa có cảnh quan tuyệt đẹp cùng những công trình mang đậm dấu ấn văn hóa, lại sở hữu những di tích khảo cổ có giá trị. Cuộc thi ảnh "Dấu ấn Việt Nam diễn ra từ ngày 28/7 đến hết ngày 28/8; thời gian công bố kết quả từ 2/9 đến 5/9.

 

Theo Zing


di sản thế giới Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao