Đi tìm 5 quán chè ngon có tiếng ở đất Sài Thành: Muốn giải nhiệt hãy đến ngay nơi này!

Chè là một món tráng miệng truyền thống được nhiều người ưa thích bởi vị thanh mát.

Hãy nhớ lại ngày trước, khi các hiệu trà sữa chưa xuất hiện như ‘nấm mọc sau mưa’ thì đâu là món tráng miệng được yêu thích nhất? Câu trả lời có lẽ là các món chè ngọt lành năm nào. Ly chè không chỉ đơn thuần là một món ăn mà nó còn là miền kí ức về một thanh xuân rực rỡ của thế hệ 8x, 9x.

Đó là những ngày hè ta cùng lũ bạn đạp xe rong rủi khắp Sài Gòn chỉ để kiếm tìm… một ly chè mát ngọt cho buổi xế chiều. Hay là chầu khao cả đám sau khi thua trận đá banh, đá cầu,… Và còn là cả chốn hẹn hò của một tình yêu ngây thơ, trong sáng tuổi đôi mươi.

Dưới đây là những hàng chè ngon có tiếng ở Sài Gòn, biết đâu bạn lại bắt gặp ‘cảnh cũ người xưa’ ở đó!

Chè Campuchia cô Huôi

Hơn 40 năm qua, mỗi khi nhắc đến chè Campuchia là người ta nghĩ ngay đến chè cô Huôi chợ Lê Hồng Phong (Quận 10, TP HCM). Nổi tiếng với các món chè hiếm có khó tìm xuất xứ từ ‘đất nước chùa tháp’ như: Chè hạt me, chè thốt nốt, che bí đỏ,… với màu sắc bắt mắt, nguyên liệu, hình thức hết sức đa dạng ‘hút hồn’ bao thực khách gần xa.


@tubao.nguyen


@thichanhang

Đặc sắc có thể kể đến món bí đỏ chưng sữa hột gà. Bí đỏ được nạo rỗng phần ruột sau đó cho vào hỗn hợp gồm sữa bột, sữa đặc, lòng đỏ trứng đã đánh, nước cốt dừa rồi đem đi hấp cách thủy. Khi ăn có thể cảm nhận được rõ vị bí đỏ bùi bùi, phần trứng sữa béo ngọt, rất thơm. Hay món chè hạt me cũng rất độc đáo. Qua nhiều công đoạn sơ chế hạt me như: rang, phơi rồi tách vỏ, ngâm nước mới cho ra thành phẩm hạt mềm, bùi, ngọt thanh rất thích hợp cho ngày hè nóng bức.

Ngoài các món ngọt của Campuchia quán còn bán thêm các món chè của Thái Lan cũng nên thử như: xôi Xiêm nhân cadé, lòng đỏ trứng trộn bột nếp hấp,…

Địa chỉ: 57/21A Hồ Thị Kỷ,  Quận 10, TP HCM

Chè Ma (chè Nhà Đèn)

Nằm gần khu chợ Soái Kình Lâm (Quận , TP HCM) bắt đầu mở bán vào giờ ‘linh’ từ 9 giờ tối đến 12 giờ đêm, quán chè lâu đời này được người dân xung quanh đặt cho cái tên rất độc đáo - ‘chè Ma’. 70 Năm tồn tại và phát triển trải qua 4 đời nối nghiệp hàng chè, hiện thực đơn của quán có hơn 20 món chè khác nhau. Đa số các món đều có xuất xứ từ Trung Quốc, đặc sắc có thể kể đến như: chè bột củ năng hột gà, đu đủ tiềm, trà hột gà hay quy linh cao.


@miss.pho

Món trà hột gà ăn khá lạ miệng, trứng gà luộc được hầm chung với nước trà, khi trà thấm vào bên trong trứng ăn sẽ không còn thấy mùi tanh nữa mà lại cảm nhận được vị bùi béo của trứng lại thơm thơm vị trà. Miếng đu đủ tiềm mềm nhừ, ngọt thanh ăn rất mát.


@simontran279

Chè ‘ma’ được đánh giá là hàng chuẩn vị chè Hoa nhất Sài Gòn, khiến bao thực khách như bị bỏ ‘bùa yêu’ ngay từ lần đầu thưởng thức.

Địa chỉ: 476 - 478 Trần Hưng Đạo B, Quận 5, TP HCM

Chè mâm Khánh Vy

Nằm bên hông chung cư Sư Vạn Hạnh (góc đường Sư Vạn Hạnh - Nguyễn Chí Thanh) quán chè nhỏ mở bán từ trước năm 1975 đến nay vẫn không ngày nào vắng khách. Bắt đầu dọn hàng từ 4 - 5 giờ chiều mỗi ngày, mỗi chén chè giá chỉ 5.000 đồng vì vậy nhiều người đến quán thường chọn thưởng thức hết cả một mâm chè gồm 16 món có giá 75.000 đồng.


@hhuong620

Trải qua ba thế hệ kế nghiệp bán chè, các món chè nơi đây vẫn giữ được hương vị như ngày nào. Khách quen của quán không chỉ có sinh viên - học sinh mà còn có dân văn phòng, người lao động cũng đến tìm để thưởng thức chè mâm.

Địa chỉ: 242B Sư Vạn Hạnh (Bên hông chung cư Ngô Gia Tự), Quận 10, TP HCM

Chè Hiển Khánh

Chè Hiển Khánh là cũng một trong những hàng chè lâu đời nổi tiếng ở Sài Gòn. Hơn 60 năm qua, có lẽ kí ức của nhiều thế hệ học trò, sinh viên Sài thành đều gửi trao nơi đây. Không chỉ có những món chè ngọt mát, hương vị không thể nhầm lẫn thì không gian hoài cổ nơi đây cũng là một điểm cộng để thực khách lui tới mỗi khi thèm ly chè ngọt mát.


@quoc.huyle


@rowiesoux

Trước quán chỉ có bán ba loại chè: chè thạch trắng sợi, chè đậu xanh, chè kho ướp lạnh, nay quán đã có tới hơn 20 món chè khác nhau. Trong đó, thực khách đến quán ưa chuộng nhất có thể kể đến những món như: chè thạch sen nhãn, sâm bổ lượng, chè thốt nốt,…

Địa chỉ: 718 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3

Chè Kỳ Đồng

Có thâm niêm hơn 35 năm, quán chè của ông chủ quê gốc Hà Nội này luôn tấp nập thực khách đến thưởng thức. Ở đây nổi tiếng với các món như: chè đậu xanh củ năng, chè đậu, chè Thái,… cùng loại nước cốt dừa đặc biệt được chính tay chủ quán làm. Chính bởi tự tay chế biến theo bí quyết riêng mà hương vị chè nơi đây đã để lại một dấu ấn khó phai với thực khách bấy lâu nay.


@tracha1011

Địa chỉ: 16C Kỳ Đồng, P. 9,  Quận 3, TP HCM


Theo Saostar


món ngon

Tin tức mới nhất