Đi tìm câu trả lời cho sự ra đời của 'Logan' và lý do X-Men biến mất

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, đạo diễn James Mangold, Patrick Stewart và Hugh Jackman đã có những tiết lộ thú vị bên lề bộ phim Logan.

Dù chỉ mới ra mắt được ít lâu nhưng Logan đã tạo nên cơn sốt và được đánh giá là một trong những bộ phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại. Bên cạnh những pha đánh đấm đầy bạo lực, cốt truyện nhiều cảm xúc của phim cũng là một điểm nhấn khiến người xem nhớ mãi.

Sự ra đời của Logan


Lời chia tay của Hugh Jackman dành cho các fan

 

Tháng 5/2015, Hugh Jackman bày tỏ ý định muốn chia tay Wolverine, vai diễn đã tạo tên tuổi cho anh trong suốt 17 năm qua. Vì thế mà Logan chính là lời tri ân mà nam diễn viên người Úc muốn gửi tới khán giả. Cùng với James Mangold, cũng là đạo diễn của The Wolverine, Hugh đã tạo ra một trong những siêu phẩm hay nhất trong loạt phim về X-Men.

Nói về lý do ra đời của Logan, James Mangold chia sẻ :”Trên thế giới ngày nay, chúng ta dễ dàng nhận ra công thức chung của các bộ phim siêu anh hùng chính là ngày càng hoành tráng. Các nhân vật có khả năng hủy diệt 1 thành phố, 2 thành phố. Tuy nhiên, họ lại quên mất những cái nhỏ nhất của một siêu anh hùng”.

Quả đúng vậy, nhìn sang 2 người "hàng xóm" DCEU và MCU hay chính người tiền nhiệm của Logan là X-Men: Apocalypse, sức hủy diệt của bộ phim sau luôn cao hơn tác phẩm trước là cách để họ thu hút fan và phô diễn sức mạnh của các nhân vật. Dù với kỹ xảo hoành tráng và mãn nhãn, nhưng những cảm xúc chúng để lại trong lòng khán giả gần như không có. Cho tới hiện tại, The Dark Knight hay Captain America: Winter Soldier vẫn là những tượng đài của dòng phim này bởi nó khắc họa rõ nét tính cách và cả mối mâu thuẫn trong lòng của các nhân vật.
 


Khía cạnh con người nhất của Wolverine được khai thác

 

Với Logan, Hugh Jackman cùng James Mangold muốn khai thác nhân vật này ở khía cạnh “con người” nhất. Còn gì bi thảm hơn khi một dị nhân có tuổi thọ lâu bậc nhất lại phải sống những ngày cuối đời một cách cô độc, giống loài bị tuyệt diệt gần như toàn bộ? Một dị nhân vốn có khả năng hồi phục vô hạn lại phải đối mặt với những vết sẹo không thể lành? Trong bối cảnh đó, khao khát được yêu thương, có một gia đình nhỏ của Logan được thể hiện rõ nét.

Hóa ra, những dị nhân với sức mạnh và vẻ ngoài hào nhoáng nhưng sâu thẳm trong lòng họ vẫn là sự cô độc và lạnh lẽo. Ước mơ được sống như một người bình thường trở nên nhỏ bé biết bao nhiêu. Sự hy sinh của anh để mở ra tia hy vọng mới cho giống loài cũng vì thế mà trở nên xúc động và bi tráng hơn bao giờ hết. Lời chia tay biến Hugh Jackman thành một huyền thoại không thể nào thay thế.

Mối quan hệ giữa Wolverine và Giáo sư X cùng sự biến mất của X-Men
 


Giáo sư X là người gây ra cái chết cho các học trò

 

Trong bài phòng vấn, Hugh Jackman cũng đã xác nhận một thông tin khá quan trọng trong phim. Giáo sư X trong cơn động kinh của mình đã gây ra cái chết cho toàn bộ các thành viên của X-Men, những người ông luôn nhất mực yêu thương như con ruột. Việc ông có liên quan tới sự tuyệt diệt của các dị nhân khác hay không vẫn còn là một ẩn số, bởi Giáo sư X có thừa khả năng để quét sạch họ (như trong X2: United).

Wolverine, còn sống nhờ khả năng hồi phục, đã giấu Giáo sư X trong một chiếc bồn chứa nước cũ với thiết kế giống với Cerebro tại một hoang mạc cách xa chốn dân cư để ông không thể làm hại ai. Từ đó, 2 người già “neo đơn” này dựa vào nhau mà sống. Không chỉ vì Giáo sư X là “đồng loại” cuối cùng mà vì ông cũng là người thân duy nhất còn lại của anh trên cõi đời.

Mối quan hệ giữa 2 người được Hugh Jackman mô tả là như cha và con. Wolverine luôn là một kẻ đơn độc và lạc lối. Chính giáo sư X đã tìm đến anh, cho anh một mái ấm và khiến anh nhận ra được mục đích của cuộc sống. X-Mansion chính là nơi Logan luôn tìm về để được bình yên, nơi mọi người coi anh như một người bạn, người thầy chứ không phải một cỗ máy chiến đấu.


Một gia đình nhỏ là điều cả 2 luôn khao khát

Giờ đây khi sức mạnh Người Sói không còn nữa thì nơi nào có Giáo sư X, nơi đó với Wolverine chính là nhà. Không quá khó hiểu khi Wolverine muốn mua con tàu Sunseeker và đưa ông ra ngoài biển. Ở đó, họ chẳng thể làm hại ai cũng như chẳng ai có thể làm hại họ. Một ngôi nhà mà anh muốn báo đáp cho người cha của mình như ông từng làm cho anh. 

Logan giấu hoàn toàn chuyện khủng khiếp mà Giáo sư X đã gây ra tại X-Mansion, bởi anh biết điều đó sẽ khiến ông hoàn toàn sụp đổ. Anh luôn lảng tránh mọi chủ đề liên quan tới nó, thậm chí nhận mọi tội lỗi về mình (trong bản truyện tranh, Wolverine mới là người giết toàn bộ các X-Men). Logan không chỉ bảo vệ giáo sư X trước thế giới mà còn là với chính bản thân ông.


Logan nghẹn ngào nói lời vĩnh biệt giáo sư X.

Ở cảnh quay Logan tự tay đào nấm mộ chôn cất Giáo sư X và không thể nói được hết câu vĩnh biệt dành cho ông vì quá xúc động, chúng ta đã biết được tình cảm mà anh dành cho người thầy của mình nhiều đến như thế nào.

Hành trình 17 năm, rồi cũng tới lúc phải kết thúc!!!

 

>>>Vì sao siêu bom tấn 'Logan' liên tiếp thành công 'không thể cản bước'?

>>>'Logan' – Lời giã từ đầy máu và nước mắt của 'Người Sói' Hugh Jackman

>>>Sau 17 năm chinh chiến màn ảnh, hành trình của 'Người Sói' Logan vẫn khiến giới mộ điệu 'đau đầu'

 

Tâm Nguyễn

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/di-tim-cau-tra-loi-cho-su-ra-doi-cua-logan-va-ly-do-xmen-bien-mat-n-114013.html

người sói hugh jackman x-men logan dị nhân

Tin tức mới nhất