Đi tìm danh tính của các ekip sản xuất những clip Spiderman Elsa phản cảm tại Việt Nam

Ngoài ekip đến từ Yeah1, chúng tôi cũng đã kết nối được với một nhóm sản xuất độc lập là các bạn trẻ Sài Gòn - chuyên thực hiện các clip Spiderman Elsa cover những tình tiết rùng rợn.



Mới đây, việc các đoạn video thuộc thể loại cosplay "Spiderman Elsa" dành cho trẻ em để lộ những cảnh nhạy cảm, dung tục đang khiến cư dân mạng bức xúc.

Thoạt nhìn, đó chỉ là những clip vui nhộn do người lớn đóng giả các nhân vật hoạt hình nổi tiếng gây cười cho lũ trẻ như người nhện, nữ hoàng, chàng hề... được tái hiện với một màu sắc vui nhộn và hài hước.

Tuy nhiên khi bỏ ra vài phút theo dõi sẽ thấy chúng đều là những clip nhảm nhí, không logic, không có cốt truyện, không mang tính giáo dục cho con trẻ, và điều tồi tệ hơn nữa là có nhiều chi tiết nhạy cảm, dung tục và không phù hợp với trẻ em.
 

Đi tìm danh tính của các ekip sản xuất những clip Spiderman Elsa phản cảm tại Việt Nam - Ảnh 1.

Tên đơn vị sản xuất Yeah1 gắn kém chữ "Kids" (dành cho trẻ em) được ghi ngay trên màn hình khiến nhiều người xem dễ dàng nhận ra.

 

Và nếu để ý quan sát trên màn hình thì không khó để bất kì ai có thể nhận diện được đơn vị sản xuất những bộ phim này đến từ Việt nam. Trong màn hình chúng tôi chụp lại được là hãng Yeah1 được ghi tên ngay dưới các clip.

Mặc dù tên video và các tag gắn liền hoàn toàn bằng tiếng Anh, clip chỉ diễn qua hành động chứ không có lời thoại nhưng rất đơn giản để nhận ra dàn diễn viên của bộ phim này đều là người Việt, các cảnh quay trong phim đều diễn ra tại Việt Nam.
 

Đi tìm danh tính của các ekip sản xuất những clip Spiderman Elsa phản cảm tại Việt Nam - Ảnh 2.

Lượt xem những tập phim hoạt hình của hãng Yeah1 này lên đến con số khổng lồ mỗi ngày, không chỉ trẻ em Việt Nam mà trẻ em thế giới cũng rất yêu thích

 

Được biết, tại Việt Nam có 2 nhóm hoạt động. 1 nhóm có 6 người trong đó có 1 đạo diễn tên N.T.T, 2 nam cùng 3 nữ diễn viên khác tự đứng ra sản xuất bộ phim một cách độc lập, còn nhóm khác do hãng Yeah1 đứng ra sản xuất.
 

Đi tìm danh tính của các ekip sản xuất những clip Spiderman Elsa phản cảm tại Việt Nam - Ảnh 3.

1 cảnh quay của nhóm tự đứng ra sản xuất và họ cho biết làm theo phiên bản nước ngoài

 

Cư dân mạng đã tìm ra những facebook cá nhân được cho là của những diễn viên chính trong clip này. Trên facebook của những người này đều đăng tải hình ảnh của bộ phim hoạt hình "Spiderman Elsa" cùng 1 số cảnh quay do họ thủ vai. Điều đặc biệt là các facebook này đều có lượt theo dõi khá cao.

Khi liên lạc với nhóm tự đứng ra sản xuất thì nhóm này cho biết họ không đóng các cảnh sexy, dung tục mà chỉ cosplay vào các nhân vật có tính chất rùng rợn theo phiên bản nước ngoài. Còn những hình ảnh sexy là thuộc về một nhóm khác.
 

Đi tìm danh tính của các ekip sản xuất những clip Spiderman Elsa phản cảm tại Việt Nam - Ảnh 4.

Facebook của một số diễn viên trong phim được cư dân mạng tìm ra.

 

H. - 1 trong những thành viên của nhóm xác nhận cô đã đóng bộ phim này được nửa năm.

Trước thông tin một số người phản ứng về nhiều clip có nội dung phản cảm, không phù hợp với trẻ nhỏ và có hành vi bạo lực, sexy thì H. cho biết: "Nhóm tôi không làm mấy clip kiểu đó, nhóm chỉ làm clip lành mạnh, làm hài cho trẻ con xem chứ không sexy hay bạo lực".

Một thành viên khác của nhóm tên T.K cũng trao đổi với chúng tôi và cho biết mọi người đang nhầm lẫn: "Nhóm mình không đóng các clip sexy, dung tục". Khi được hỏi về chi tiết cắt lưỡi giả hay ông già Noel biến thành chó sói cũng bị nhiều người lên án vì không dành cho lứa tuổi trẻ em, T.K cho biết: "Ý tưởng từ các clip của thế giới, họ làm cũng vậy. Chẳng qua nhiều người không xem hết nên không hiểu được nội dung. Họ xem đúng cảnh nào đó mà lại đổ luôn là này nọ".

Thành viên B.Q cũng cho biết, sở dĩ có những cảnh quay như vậy là do lấy ý tưởng từ nước ngoài: "Ngày nhỏ mình thích xem mấy kiểu vậy nên giờ cover lại những gì thế giới họ làm thôi".

Chúng tôi cũng đã tìm cách liên hệ với các thành viên trong nhóm còn lại do ekip Yeah1 làm đơn vị sản xuất nhưng không được.
 

Đi tìm danh tính của các ekip sản xuất những clip Spiderman Elsa phản cảm tại Việt Nam - Ảnh 5.

Dàn diễn viên Việt Nam để lộ mặt trong phim. Phần lớn những đoạn clip do hãng Yeah1 sản xuất đều có tên nhận diện rõ ràng ở dưới video. Ảnh cắt từ clip.

 

Hiện tại, các đoạn clip có nội dung đánh nhau, cắt lưỡi giả... vẫn còn ở trên Youtube. Tuy nhiên những clip có hình ảnh nhạy cảm của Yeah1 sau khi bị phát hiện và lan rộng trên mạng xã hội đã có dấu hiệu được chỉnh sửa và xóa dấu vết. Những địa chỉ IP từ Việt Nam lập tức bị chặn. Tuy nhiên những có theo dõi trước đó khi chuyển IP ra nước ngoài thì vẫn xem được những clip này.

Khá nhiều clip có nội dung dung tục, phản cảm rất nhanh chóng được ẩn đi, hình thumb nhân vật ăn mặc hở hang cũng đã được thay bằng ảnh có trang phục tử tế.

Elsa là nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình Frozen của Disney và được trẻ em Việt biết đến với cái tên Nữ hoàng băng giá. Các vở kịch, phim, đồ chơi hình Elsa đều được các bé gái yêu thích. Còn với các bé trai, nhân vật Spiderman (Người Nhện) là một trong những siêu anh hùng mà các bé thần tượng.

Thế nhưng thời gian gần đây, trên Youtube rộ lên các kênh dành cho trẻ em lấy nhân vật Elsa và Spiderman làm chủ đạo. Nhằm thu hút trẻ em, các Yotuber này rất sáng tạo khi kết hợp Elsa cũng với các nhân vậy như Joker (trong phim batman), Hulk (người khổng lồ xanh)... nhằm tăng độ hấp dẫn, câu view và kích thích trí tò mò của trẻ em. Với những từ khóa là tên các nhân vật này, những clip như thế này đã thu hút từ hàng triệu đến chục triệu lượt xem cho mỗi clip, cả thế giới và Việt Nam.

 

Theo Trí thức trẻ


Spiderman Elsa clip phản cảm Danh tính ekip sản xuất phản cảm Việt Nam

Tin tức mới nhất