Đi tìm món giải nhiệt được ưa chuộng nhất Châu Á

Cùng dạo quanh một vòng các nước ở Châu Á và khám phá các món giải nhiệt vô cùng được ưa chuộng nhé.

1. Hàn Quốc - Patbingsu

Được xem là vị cứu tinh mát lạnh cho mùa hè, patbingsu là món giải nhiệt không thể thiếu ở Hàn Quốc. Thành phần cơ bản của món này gồm đá bào nhuyễn, đậu đỏ, bánh dày, sữa. Ngày nay, patbingsu lại càng đa dạng hơn nhiều với hàng loạt biến tấu như ăn kèm kem trà xanh, xốt chocolate nóng chảy, hạt điều... tùy theo khẩu vị của người thưởng thức.



2. Thái Lan - Kem dừa, Nam Manao

Kem dừa là món giải nhiệtđược lòng cả người Thái lẫn du khách quốc tế khi đến Thái Lan. Vào một ngày hè oi ả, thưởng thức một suất kem dừa mát lạnh trong chiếc vỏ, nhẩn nha cắn miếng cùi dừa non sần sật, có thêm vị bùi bùi của lạc rang sẽ làm xua đi cái nóng.



Nam Manao là loại đồ uống được bán tại những xe đẩy hàng trên các con phố của Thái Lan. Vị chanh mát dịu là một phần không thể thiếu của Nam Manao. Đồ uống rẻ tiền nhưng có tác dụng giải nhiệt mùa hè này thường được pha với đường, tuy nhiên nhiều người lại thích thay đường bằng một nhúm muối nhỏ khi uống. Không quá khó để làm nhưng một ly Nam Manao sẽ giúp bạn đánh tan cái nắng chói chang và oi nực của mùa hè.



3. Nhật Bản - Anmitsu

Anmitsu là món tráng miệng yêu thích vào mùa hè của người Nhật. Món này bao gồm thạch, các loại đậu (như đậu đỏ azuki, đậu hà lan…), trái cây tùy thích, kem và siro. Tuy thời gian chuẩn bị hơi lâu bởi có nhiều nguyên liệu nhưng bù lại bạn sẽ có một món ăn vừa đẹp mắt, lại tốt cho sức khỏe và đã khát nữa chứ!

 Anmitsu

4. Đài Loan - Trà sữa
 
Đài Loan là thiên đường trà sữa. Tới Đài Loan mà không uống trà sữa thì coi như chưa tới nơi này, Bạn có thể mua trà sữa ở khắp mọi nơi, ngoài chợ đêm, bạn có thể mua ở các cửa hàng trên đường, hay trong các cửa hàng 7 Eleven, Family Mart mở 24/7. Trà sữa ở đây được sử dụng như một loại nước giải khát hàng ngày, có rất nhiều vị để lựa chọn và đi đường có thể bắt gặp hầu như ai cũng cầm 1 cốc trà sữa trên tay. Giá trà sữa từ 20 đến 50 tệ/ cốc ( khoảng 15- 35 ngàn đồng).


Tại xứ sở trà sữa, bạn có thể nếm từ trà sữa truyền thống...

5. Trung Quốc - Trà hoa quả

Ý tưởng tận dụng hoa quả làm trà giải nhiệt đã có ở Trung Quốc từ rất lâu. Nguyên liệu cho một bình trà gồm trà túi lọc, chanh vàng và không thể thiếu hoa quả, ngoài ra nếu thích có thể thêm một vài thìa mật ong sóng sánh. Thậm chí tùy thuộc vào sở thích và hoa quả có sẵn bất kỳ ai cũng có thể pha cho mình một bình trà hoa quả hấp dẫn. Trà hoa quả sẽ trở nên ngon hơn nhiều phần nếu được làm mát trong tủ lạnh hoặc thêm một vài viên đá trước khi thưởng thức.



6. Malaysia - Bandung

Món đồ uống có màu hồng dễ thương Bandung được phổ biến ở Malaysia và Singapore được biết tới vào khoảng năm 1960. Trong các tiệc cưới, Bandung thường được lựa chọn không chỉ vì màu sắc đẹp mắt mà còn vị ngọt mát của hỗn hợp siro hoa hồng và sữa. Vào những ngày hè oi ả, chỉ cần một ly bandung bỏ thêm nhiều đá viên là bạn đã có một món đồ uống giải nhiệt đẹp tuyệt rồi. 



7. Việt Nam - Chè

Không biết từ bao giờ, chè đã trở thành món ăn vô cùng gắn bó với người Việt trong mùa nắng nóng. Đầu tiên chỉ là các món chè đậu đơn giản, dần dần theo sự biến tấu ở từng vùng miền, Việt Nam đã có tới hàng trăm loại chè khác nhau với đủ hương vị, từ truyền thống đến hiện. Ngày nay tùy theo sở thích, bạn có thể thưởng thức 1 vị hay cả chục vị chè khác nhau trong 1 cốc chè. Ngày nắng nóng được thưởng thức cốc chè ngọt ngào, mát lạnh, quả không có gì thú bằng.




TheoTri Thức Trẻ



Tin tức mới nhất