Dịch vụ đông lạnh thi thể chờ sống lại đắt hàng ở Nga

Ngày càng nhiều người tìm đến tổ chức KroRus ở ngoại ô Moscow, Nga, để sử dụng dịch vụ đông lạnh thi thể, với hy vọng một cách nào đó có thể hồi sinh.


Ngày càng nhiều người tìm đến dịch vụ đông lạnh thi thể chờ hồi sinh.

Theo Wired, Tatiana Riabinnia chứng kiến mẹ mình, bà Galina qua đời vì ung thư vú ở Bologna, Italia. Nhưng Riabinnia đã không nói lời tạm biệt.

Thay vào đó, quá trình đông lạnh thi thể bằng đá khô (khí CO2 dạng rắn) được tiến hành ngay lập tức để bảo toàn các cơ quan nội tạng.

Trong 4 ngày sau đó, cứ mỗi 6 giờ, Riabinina lại thay một đợt đá khô mới. Cảm thấy bất an với hành động kỳ lạ này, hàng xóm láng giềng báo cảnh sát.

Riabinina bị yêu cầu đưa thi thể mẹ đến nhà xác. Tại đó, cô tiếp tục bảo quản xác mẹ mình bằng đá khô trong nhiều tháng để chờ làm thủ tục đưa thi thể mẹ sang Nga đóng băng bằng nitơ lỏng.

Trong 5, 30 hay 300 năm nữa sẽ có cách đánh thức mẹ tôi dậy”, cô Riabinina, bày tỏ sự tin tưởng.

Riabinina là người tin vào học thuyết siêu nhân, lý luận cho rằng sự tiến bộ của khoa học và công nghệ sẽ giúp loài người vượt qua những giới hạn, thậm chí là đạt đến sự bất tử.


Các thi thể được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ -196 độ C.

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Italia, Giuseppe Nucci từng nói: “Chúng ta điều sợ phải đối mặt với cái chết. Việc con người một ngày nào đó sẽ bị khuất phục là điều hết sức đau lòng”.

Đó là lý do công ty KrioRus được tạo nên với sứ mệnh chuyên đóng băng thi thể để chờ hồi sinh.

Chi phí mỗi ca vào khoảng 36.000 USD (826 triệu đồng) và có thể trả góp, rẻ hơn nhiều so với chi phí đóng băng thi thể lên tới 200.000 USD ở Mỹ. Khách hàng còn có thể chọn lựa bảo quản toàn thân hoặc chỉ phần đầu với giá rẻ hơn phân nửa.

Nhiều người tin rằng, trong tương lai, các nhà khoa học có thể lấy mẫu ADN từ đầu để tạo ra phần thân mới khỏe mạnh hơn.

Sau khi được rút hết máu và tiêm vào chất chống đông, thi thể hoặc phần đầu sẽ được đưa vào hầm đông lạnh ở ngoại ô phía bắc thủ đô Moscow với nhiệt độ -196 độ C.

Tại nơi này, các thi thể sẽ được bảo quản vĩnh viễn cho đến khi khoa học phát triển đến mức tìm ra cách hồi sinh.

Với cách này, KroRus đang bảo quản 61 người và 31 thú cưng, bao gồm cá, chim sẻ và sóc. Hiện có ít nhất 487 khách hàng đã đăng ký trước để đông lạnh cơ thể ngay khi chết.

Tôi nghĩ nếu có cơ hội mẹ sống lại, tại sao không thử? Mẹ tôi cũng đã đồng ý”, Riabinina chia sẻ.

Tháng 11.2017 là thời khắc cuối cùng Riabinina nhìn thấy mẹ mình, khi thi thể bà được đưa vào phòng lạnh chuyên dụng để bảo quan vĩnh viễn.

Tôi đã không nói lời vĩnh biệt. Thay vào đó, tôi nói nhất định mình sẽ gặp lại mẹ”.

Theo Dân Việt


chuyện lạ thế giới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao