Điểm danh 11 nhóm nhạc đốn tim thế hệ nghe nhạc 8x, 9x

AC&M, MTV, GMC, 1088, H.A.T... là những cái tên quen thuộc của khán giả yêu nhạc Vpop thế hệ 8x, đầu 9x

GMC: GMC là nhóm nhạc từng rất đình đám vào thời điểm 2003-2005. Thành lập vào ngày 18/1/2013, gồm 5 thành viên Lê Dũng, Anh Kiệt, Tuấn Khang, Ưng Đại Vệ và Quốc Trung (sau này thêm Hứa Vĩ Văn và Nhật Thăng), GMC lập tức gây sốt bởi ngoại hình đẹp của các thành viên.

Thời đó, GMC là hiện tượng nhờ những bản hit như: Đêm trăng tình yêu, Kiếp lữ hành, Nỗi sầu đêm vắng.

1088: Ra mắt năm 2000 dưới sự đỡ đầu của cố nhạc sĩ Đỗ Quang với đội hình năm thành viên gồm Điền Thái Toàn, Vân Quang Long, Nhất Thiên Bảo, Nhật Tinh Anh và cậu út Ưng Hoàng Phúc, 1088 đã tạo nên một cơn sốt mới trong làng nhạc Việt.

Khác các nhóm nhạc nam trước đó của làng nhạc Việt chỉ chú trọng đến giọng hát và các bản thu âm ca khúc, 1088 được đào tạo bài bản về giọng hát, kỹ thuật biểu diễn như cách “luyện idol” của các công ty sản xuất âm nhạc lớn trên thế giới. Loạt hit quen thuộc có thể kể đến như: Tình 1088, Năm anh em trên một chiếc xe tăng, Mộng liêu trai...

HAT: Tên của nhóm nhạc là viết tắt ba chữ cái đầu các thành viên trong nhóm: Lương Bích Hữu, Thu Thủy và Quỳnh Anh. Được dìu dắt bởi ông bầu Quang Huy, H.A.T nhanh chóng trở thành nhóm nhạc được đông đảo khán giả trẻ yêu thích với hàng loạt hit: Sắc màu tình yêu, Yêu làm chi, Taxi...

Weboys: Weboys mang ý nghĩa là những chàng trai của WEPro. Sau thành công rất lớn của Ưng Hoàng Phúc và H.A.T, Weboys được xem là thế hệ nối tiếp, được đào tạo về thanh nhạc, vũ đạo và chăm chút kỹ lưỡng hình ảnh.

Với khẩu hiệu "sinh ra để bị truy nã", Weboys được xem là nhóm nhạc nam kiểu mẫu của Vpop khi cả 3 thành viên Ông Cao Thắng, Dương Ngọc Đàm và Ngô Tiến Dũng đều được xây dựng hình tượng rõ rệt và có lượng fan riêng khi nhóm còn hoạt động.

N9: Không tạo được tiếng vang như các nhóm nhạc đồng trang lứa song N9 cũng có những bản hit nhất định như: Cố quên sao vẫn yêu, Cà phê vắng em. Ít ai biết rằng trước khi giành được Quán quân tại Vietnam Idol, Quốc Thiên cũng từng hoạt động trong nhóm nhạc này.

Nhóm Mây Trắng: Nhóm nhạc nữ đình đám một thời có tổng cộng tới 8 thành viên từng gắn bó và làm nên tên tuổi. Bây giờ, cái tên Mây Trắng không còn trên sân khấu ca nhạc, nhiều "nàng Mây" cũng đã bước sang tuổi gần 30. 

Được thành lập vào năm 2000, Mây Trắng gồm 5 thành viên Thu Ngọc, Thu Thủy, Yến Trang và Ngọc Châu. Năm 2001, Anh Thúy tách ra khỏi nhóm, Yến Nhi - em gái của Yến Trang vào thay vị trí.

The Bell: Nhóm nhạc ba thành viên The Bells từng rất nổi trong những năm 2000 với bản hit Mây và núi của nhạc sĩ Vĩnh Tâm. 3 thành viên ban đầu của The Bells là Mai Thanh, Minh Du và Quang Huy.

Vào thời kỳ đó, The Bells chọn cho mình phong cách nhạc sôi động, trẻ trung và tươi mới. Mây và núi được coi là ca khúc thành công nhất của The Bells và khán giả cũng chỉ nhớ duy nhất ca khúc này.
 

Mắt Ngọc: Năm 1998, nhóm Mắt Ngọc được thành lập và ngay lập tức trở thành một hiện tượng, bốn cô gái Thanh Ngọc, Thúy Nga, Duy Uyên, Quỳnh Anh nhanh chóng trở thành thần tượng của hàng triệu khán giả trẻ tuổi.

Nhóm hoạt động với đội hình bốn người khá lâu, đến năm 2004, Quỳnh Anh tách nhóm sau một scandal nội bộ liên quan đến hợp đồng quảng cáo, nhóm vẫn hoạt động với 3 thành viên Thanh Ngọc, Thúy Nga, Duy Uyên.

Nhóm nhạc nữ này là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhóm Mây Trắng trong thị phần hướng tới các đối tượng khán giả là học sinh, sinh viên. Trong hơn 10 năm hoạt động, Mắt Ngọc đã phát hành được 5 album.

Trio 666: Đầu những năm 2000, trong tình hình các nhóm nhạc nữ đang bão hòa, bất ngờ cái tên Trio 666 xuất hiện và tạo nên một cơn sốt từ giới trẻ. Ba cô gái Hoài Giang, Bích Châu, Ngọc Minh trong một lần gặp gỡ tình cờ và nhận thấy nhiều điểm chung ở nhau, họ đã quyết định tạo lập Trio 666 dưới sự đỡ đầu của nhạc sĩ Tuấn Khanh.

Khác với các nhóm nhạc khác, Trio666 mang hơi hướng rock mạnh mẽ, sôi động đã đem đến làn gió mới cho giới yêu nhạc. Nói về tác phẩm đáng nhớ của nhóm, mọi người sẽ không thể nào quên ca khúc từng làm nên tên tuổi của Trio 666 là Ngày gió và cánh diều.

Trio 666 là nhóm nhạc hiếm hoi của Việt Nam được hãng RAI International của Italy bình chọn là nhóm nhạc tiêu biểu cho âm nhạc đương đại Việt Nam thời điểm đó.

MTV: Với những người yêu nhạc Việt, MTV là một huyền thoại, họ từng là những nghệ sĩ nổi tiếng với các sản phẩm, hình ảnh tiên phong, âm nhạc mới lạ nhất. 4 thành viên đầu tiên của MTV phải kể đến: Lê Minh, Anh Tuấn, Trung Tùng (Phan Đinh Tùng) và Hùng Vũ. Cho đến năm 2004 MTV thay đổi thành viên và chỉ còn lại 3 mẩu: Lê Minh, Anh Tuấn và Thiên Vương.

Ở thời điểm hiện tại, MTV tự nhận mình không còn ở vị trí “ngồi ngai vàng” như ngày xưa nhưng vẫn sẽ luôn bền bỉ với âm nhạc vì với họ “ngôi vị” không còn quan trọng nữa. Gần 2 thập kỷ ở bên nhau các thành viên xem nhau như anh em, cái tên MTV không chỉ là thương hiệu mà còn là một gia đình.

AC&M: Nhóm nhạc AC&M thành lập năm 2001, dưới sự dẫn dắt của NSND Trần Hiếu. Nhóm gồm bốn thành viên xuất thân từ Nhạc viện TP HCM: Thụy Vũ, Hoàng Bách, Đình Bảo, Nam Khánh (từ trái sang). Trong đó, Thụy Vũ và Đình Bảo là anh em ruột.

AC&M theo đuổi phong cách Acapella - khi đó còn khá mới lạ ở Việt Nam. Đây là lối hát không sử dụng nhạc đệm hoặc chỉ dùng bộ đệm đơn sơ. Nhóm nổi tiếng với các ca khúc Chuyện chàng cô đơn, Đêm nay có mưa rơi... Ngoài hoạt động chung, các thành viên AC&M vẫn có sự nghiệp riêng. Năm 2009, nhóm tan rã sau khi Đình Bảo sang Mỹ du học, Hoàng Bách tách ra hoạt động solo.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Nhóm H.A.T Mây Trắng nhóm mtv nhóm Mắt Ngọc

Tin tức mới nhất