Điểm danh 3 MV dính nghi án đạo nhạc chỉ trong 1 tuần lên sóng

3 MV "Đừng buông tay", "Ai đã khiến em như vậy" và "Đâu chỉ riêng em" đều dính nghi án "biến cái của người khác thành của mình".

Chỉ trong 7 ngày vừa qua, làng nhạc chứng kiến sự ra mắt ồ ạt của loạt ca khúc - MV mới. Phải có tới gần 10 sản phẩm được giới thiệu, tuy nhiên 3 trong số đó dính nghi án đạo nhái, gồm Đừng buông tay - Lưu Hương Giang, Ai khiến em như vậy - Tronie Ngô và Đâu chỉ riêng em - Mỹ Tâm.

Ngoài êkip sản xuất của Mỹ Tâm - nhạc sĩ Khắc Hưng lên tiếng giải thích thì Lưu Hương Giang và Tronie Ngô vẫn chọn cách im lặng khi sản phẩm mới dính nghi án đạo xào.

Điểm danh 3 MV dính nghi án đạo nhạc chỉ trong 1 tuần lên sóng-1

Đừng buông tay - Lưu Hương Giang

Sau 2 năm vắng bóng, Lưu Hương Giang trở lại với khán giả bằng ca khúc Đừng buông tay, được viết bởi nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. MV Đừng buông tay được quay hình hoàn toàn ở Ấn Độ. Trong đó, Lưu Hương Giang xuất hiện vô cùng biến hóa với hàng loạt thương hiệu thời trang nổi tiếng. 

Chia sẻ về MV mới, Lưu Hương Giang cho biết sản phẩm thể hiện được mong mỏi của cô muốn trở thành người tạo xu hướng mới từ âm nhạc đến hình ảnh.
 

MV lên sóng được vài giờ, cư dân mạng đã chỉ ra điểm giống nhau giữa đứa con tinh thần của nữ ca sĩ "Cải Bắp" và MV Hymn for the weekend - Coldplay ft Beyonce. Các chi tiết trùng hợp được chỉ ra như các hình ảnh đều quay tại Ấn Độ; phân cảnh tung bột màu Holi; Lưu Hương Giang đội vòng hoa lên đầu giống hệt Beyonce...

Điểm danh 3 MV dính nghi án đạo nhạc chỉ trong 1 tuần lên sóng-2Điểm danh 3 MV dính nghi án đạo nhạc chỉ trong 1 tuần lên sóng-3Điểm danh 3 MV dính nghi án đạo nhạc chỉ trong 1 tuần lên sóng-4Điểm danh 3 MV dính nghi án đạo nhạc chỉ trong 1 tuần lên sóng-5

Ai đã khiến em như vậy - Tronie Ngô

Ra mắt MV vào thời điểm khá muộn sau khi kết thúc The Remix, tuy nhiên Tronie cho biết, Ai khiến em như vậy có ý nghĩa rất đặc biệt với anh. Không chỉ là bài hát dành tặng cho người chị thân thiết sau đổ vỡ chuyện tình cảm 8 năm, mà đây còn là món quà Tronie muốn gửi tặng đến các fan đã luôn ủng hộ anh, dù là những khoảng thời gian khó khăn nhất.

MV được thực hiện với hiệu ứng Motion Graphic, công nghệ từng được nhiều nghệ sĩ thế giới sử dụng để có những khung hình màu sắc, đẹp mắt, mới lạ.
 

Cũng từ hiệu ứng này, người xem không khỏi bất ngờ khi Ai khiến em như vậy khá tương đồng với Where are you now của Justin Bieber. Không chỉ giống một phần beat, ngay cả phần hình nền của hiệu ứng cũng na ná.

Điểm danh 3 MV dính nghi án đạo nhạc chỉ trong 1 tuần lên sóng-6

Trước đây Tronie Ngô từng tuyên bố muốn trở thành Justin Bieber của Việt Nam, phải chăng sự giống nhau này là một phần trong kế hoạch biến tuyên ngôn đó thành sự thật?

Đâu chỉ riêng em - Mỹ Tâm

Đâu chỉ riêng em vẫn nằm trong top trending của Youtube và đạt gần 10 triệu lượt xem. Hàng loạt phong trào ăn theo MV đã nổ ra như lau nước mắt, tô son cho Mỹ Tâm hay cover lại ca khúc theo nhiều phong cách khác nhau.

Tuy nhiên, cư dân mạng trở nên hoang mang trước thông tin ca khúc Đâu chỉ riêng em - sáng tác Khắc Hưng - được lấy cảm hứng từ một bài hát nhạc Hoa tạm dịch Yêu là lòng đau của Hải Sinh. 

Ngay từ đoạn nhạc mở đầu của ca khúc Yêu là lòng đau, người nghe đã ngỡ ngàng vì quá giống với phần điệp khúc của Đâu chỉ riêng em. Nếu chỉ đơn thuần xét trên phương diện giai điệu, hai ca khúc này giống nhau đến 90%, tuy nhiên Đâu chỉ riêng em được phối âm hiện đại còn Yêu là lòng đau có phần sến hơn. 

Yêu là lòng đau nhạc và lời của Hải Sinh được phát hành vào năm 2015, còn Đâu chỉ riêng em phát hành sau đó 2 năm. Chính vì vậy, nghi án sáng tác mới của Khắc Hưng do Mỹ Tâm thể hiện mượn ý tưởng từ ca khúc nhạc Hoa càng thêm cơ sở. 

Điểm danh 3 MV dính nghi án đạo nhạc chỉ trong 1 tuần lên sóng-7

Ngay khi thông tin này được báo chí đưa tin, nhạc sĩ Khắc Hưng lên tiếng: "Tôi phát hiện ra giai điệu đoạn chorus của bài 'Đâu chỉ riêng em' của Hưng vừa viết cho ca sĩ Mỹ Tâm rất giống đoạn chorus của bài nhạc Hoa này. Thật sự tôi nghe mà giật mình và cảm thấy rất bối rối, vì thật lòng tôi chưa từng nghe bài này bao giờ".

Nam nhạc sĩ cũng chia sẻ, Mỹ Tâm hiểu và tin tưởng rằng anh không đạo nhạc, sự trùng hợp này chỉ là ngẫu nhiên mà thôi.
 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Nhạc hot hôm nay đạo nhạc khắc hưng Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất