Điểm danh 5 món ăn Việt Nam khiến khách nước ngoài 'khiếp sợ' mãi chưa dám thử

Những món ăn mà người Việt rất thích lại là món 'sợ hãi' của khách phương Tây.



Những món khoái khẩu này dù là đặc sản của người Việt nhưng lại khiến khách du lịch hãi hùng.

1. Tiết canh

Chắc chắn rồi, đây sẽ là món ăn xếp hạng đứng đầu trong danh sách những món ăn khiến khách nước ngoài sợ hãi, không dám thử. Thực tế, nhiều người Việt còn không dám ăn món này.
Với dân nhậu, đây thực sự là món khoái khẩu, cực kì được yêu thích. Tiết canh được làm từ tiết của các loại động vật như lợn, dê, vịt, ngan... được hòa cùng với gia vị và thịt, sụn của các các vật được lấy tiết. Ở mình, món tiết canh thông dụng vẫn là tiết canh lợn, ngan, dê, vịt.

Người mình coi rằng, đây là món ăn tốt vì huyết là món bổ. Tuy nhiên, với người nước ngoài, họ lại cảm thấy sợ món ăn này. Những bát tiết canh đỏ đầy huyết có cảm giác ăn sống, họ thực sự không dám ăn.

2. Thịt chó

Người nước ngoài, đặc biệt là người phương Tây không ăn thịt chó, vì họ nuôi chó và coi chó là người bạn thân thiết, cận kề với mình, như người thân của mình. Với người châu Á, dù vẫn nuôi chó nhưng đây cũng là món ăn nhiều người ưa thích. Quan niệm có nên ăn thịt chó hay không vẫn là đề tài gây tranh cãi. Tuy nhiên, việc ăn thịt chó cũng là thói quen và sở thích của từng người, là chuyện cá nhân. Ở mình, món này còn phổ biến, nhưng người phương Tây vô cùng sợ và không bao giờ ăn món này.

3. Trứng vịt lộn

Với nhiều người Việt, trứng vịt lộn chính là món ăn khoái khẩu và bổ dưỡng. Nhất là khi, giá cả lại rất rẻ. Nhưng với người nước ngoài, họ lại vô cùng sợ món này vì có hình hài con vịt ở bên trọng. Khách phương Tây khi sang Việt Nam luôn thắc mắc không biết đây là món gì và nhiều người sợ vẫn không dám thử.

4. Các loại côn trùng

Chắc chắn rồi, với người Việt, nhiều người còn sợ món này chứ nói gì tới người nước ngoài. Các món côn trùng như dế rang, nhộng, đuông dừa.. thực sự là món ăn khiến nhiều người hoảng. Có người còn ăn được đuông dừa sống, không phải là chuyện dễ dàng gì. Và đây chính là món ăn người phương Tây hốt hoảng.

5. Chả rươi

Rươi là sinh vật sống vùng nước lợ miền Bắc, thường chỉ xuất hiện vào những mùa mưa, nắng thất thường cuối tháng 9, đầu tháng 10. Rươi được coi là nguồn thức ăn bổ dưỡng và quý giá được những người nội trợ khéo tay chế biến ra rất nhiều món ngon. Tuy nhiên, nhì món rươi này, nhiều người Việt vô cùng hãi hùng chứ không chỉ có người nước ngoài. Món rươi khiến người ta nghĩ tới con giun, những động vật không xương, nhìn khiến người ta rùng rợn.

Thông thường, nhiều người phải chế biến món này cho khác đi, thành các món hấp dẫn hơn chứ để nguyên hình con rươi, có người thực sự không dám ăn.


Ngọc Châu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/diem-danh-5-mon-an-viet-nam-khien-khach-nuoc-ngoai-khiep-so-mai-chua-dam-thu-n-124045.html

món ăn khiến khách phương Tây sợ món ăn khiến người ta sợ món ăn kinh dị

Tin tức mới nhất